Anh Cung Linh Quân, 36 tuổi, được mệnh danh là "ông cậu đại gia" vì đã tiêu tốn 60 nghìn nhân dân tệ (gần 210 triệu đồng) để chiêu đãi 16 đứa cháu trong kỳ nghỉ hè kéo dài 55 ngày.

Người đàn ông Trùng Khánh (Trung Quốc) cho biết phần lớn chi phí dành cho việc mua thực phẩm, bên cạnh đó tiền điện cũng nhiều không kém.

Mỗi ngày, gia đình anh tiêu thụ trung bình 8kg gạo, 4kg thịt, 20 quả trứng cùng nhiều loại rau quả khác.

Không chỉ thế, do thời tiết nóng bức ở Trùng Khánh, 5 máy điều hòa trong nhà đều phải hoạt động liên tục suốt cả ngày, khiến hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

nghi-he-1.jpgCác cháu của anh Cung Linh Quân rất thích đến nhà cậu chơi.

Cung Linh Quân cho biết, anh có ba chị gái và một em gái, tổng cộng có 16 đứa cháu. Anh và vợ cũng có hai con, nâng tổng số trẻ em sống trong nhà vào mỗi kỳ nghỉ hè lên 18 cháu. Chính vì thế, mỗi ngày anh Cung Linh Quân đều phải kiểm tra kỹ lưỡng xem có thiếu đứa trẻ nào không. 

Thấy em trai nhiệt tình đón tất cả các cháu đến chơi, ba chị gái của anh Cung đã chủ động gửi 25kg sườn, 20 kg thịt bò, 20kg chân giò lợn, 25kg gạo, 30 lít dầu ăn và 75kg trái cây. Mẹ của anh phụ trách nấu ăn, vợ anh lo dọn dẹp và giặt giũ, còn anh phụ trách mua sắm.

Anh Cung cũng tiết lộ, chị cả của anh sau khi kết hôn đã chuyển đến Trùng Khánh làm ăn. Công việc kinh doanh của chị rất thành công nên không quên giúp đỡ em trai.

Cung Linh Quân được chị gọi đến Trùng Khánh và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ chị, nhờ vậy mà cũng có chút của để dành, sau đó kết hôn và sinh con ở đây. Anh rất biết ơn sự giúp đỡ của chị gái và luôn muốn giữ mối quan hệ gia đình tốt đẹp. 

nghi-he-2.jpgMỗi ngày anh Cung Linh Quân phải kiểm đếm bọn trẻ vì sợ thiếu cháu.

Cung Linh Quân chia sẻ thêm rằng các cháu anh đều rất thích sống ở nhà cậu ruột, thường xuyên đến chơi. Tất cả các cháu luôn đến nhà anh ở vào mỗi kỳ nghỉ hè và nghỉ đông.

Không tính tiền mừng tuổi, chi phí cho kỳ nghỉ hè là khoảng hơn 60 nghìn nhân dân tệ, còn kỳ nghỉ đông khoảng 20 nghìn nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng). Tuy nhiên, anh chưa bao giờ kêu ca, phàn nàn mà luôn nhiệt tình đón các cháu.

Nói về lý do mời tất cả các cháu đến nhà để nghỉ hè, Cung Linh Quân tiết lộ rằng anh muốn dùng sức mình để gắn kết các thế hệ trong gia đình. "Tôi sợ thế hệ sau sẽ ngày càng xa cách nhau, không còn thân thiết, yêu thương đùm bọc nhau như thời của cha mẹ nữa", anh nói.

Vợ anh cũng rất ủng hộ quan điểm của chồng, cho rằng điều này sẽ khiến gia đình gắn kết hơn, mang lại sự hòa thuận. Anh Cung cho biết sẽ tích cực kiếm tiền hơn để sẵn sàng đón tiếp các cháu vì sau kỳ nghỉ hè chỉ vài tháng là đến kỳ nghỉ đông, các cháu lại đến chơi. 

nghi-he-p.jpg?width=150Yolo
Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 cháu ăn hết 8kg gạo/ngày khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022