Những ý tưởng trang trí bức tường cho phòng bếp này có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách và ý tưởng khác mà vẫn đem đến sự cân đối hài hòa cho toàn bộ tổng thể không gian của bạn.

Khi trang trí phòng bếp, nhiều người thường chú trọng đến các thiết bị, bàn hoặc đồ dùng nấu ăn mà bỏ qua những bức tường. Nhưng một điều bất ngờ là chính những bức tường lại là nơi bạn có thể tạo ra nhiều tác động và thay đổi lớn nhất cho phòng bếp của mình. Hãy lướt qua phòng bếp của bạn, bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên? Một bức tường tồi tàn, nhàm chán hay lớp màu sơn đã lỗi thời với hình ảnh in ấn theo chủ đề cây cối hoặc trái cây? Giờ thì đã đến lúc thay đổi.

Một số mẹo về trang trí tường phòng bếp nhanh chóng và dễ dàng dưới đây sẽ giúp bạn biến không gian nấu ăn của mình thành một phiên bản cập nhật mới nhất chẳng khác nào tạp chí.

Hơn nữa, điều tuyệt nhất là những ý tưởng trang trí này rất dễ dàng thực hiện và kết hợp với nhiều phong cách khác nhau mà vẫn đem đến sự cân đối hài hòa cho toàn bộ không gian của bạn.

1. Lựa chọn bảng 3 màu sắc cho phòng bếp

Thay đổi màu sắc chính là một trong những cách làm mới phòng bếp nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên làm sao để chọn được màu tường phù hợp với tổng thể không gian nhất là điều không hề đơn giản. Bí quyết được bật mí nằm trong bảng màu gồm ba màu sau:

Màu 1: Đâu là màu sắc chủ đạo, chiếm nhiều diện tích nhất trong phòng bếp và bạn không thể thay đổi. Đó có thể là màu của mặt bàn hoặc tủ bếp.

Màu 2: Màu của tường bếp. Màu tường bếp do bạn lựa chọn, nó nên là màu trung tính vì theo chuyên gia những màu trung tính sẽ dễ kết hợp và bổ sung cho màu 1.

Màu 3: Màu điểm nhấn. Đây là màu sắc tạo nên sự độc đáo cho căn bếp của bạn, đó có thể là màu sắc cực nổi bật mà bạn yêu thích, thường được sử dụng cho các phụ kiện như ghế, đèn,… Cách tốt nhất để tìm ra màu nổi bật phù hợp cho phòng bếp đó là lấy các mẫu sơn theo các sắc thái mà bạn thích, thử ướm vào căn phòng cho đến khi bạn hài lòng với sự kết hợp thì thôi. Khi bạn tìm thấy bảng ba màu đặc trưng của mình, hãy lên danh sách để mua sắm phụ kiện cho phù hợp.

image002-2.gif

2. Nên bắt đầu trang trí tường bếp với điểm trọng tâm

Bạn hãy đặt vị trí mình là một người khách đến thăm quan phòng bếp hiện tại. Đi vào căn bếp và hãy suy nghĩ về những điều bạn nhận thấy. Bạn thấy điều gì đầu tiên? Bạn có thích nó không?

Khi đã xác định được vị trí nhìn thấy đầu tiên rồi, bạn hãy biến điểm đó và bức tường gần nhất trở thành tâm điểm của bạn. Đó là các tiêu điểm bắt mắt nhất so với các phần còn lại của phòng bếp.

Hãy thử một trong những kỹ thuật sau: Sơn bức tường tiêu điểm của bạn bằng màu đậm mà bạn đã chọn cho bảng 3 màu ở trên. Sau đó treo một bức tranh lớn trên bức tường tiêu điểm hoặc sử dụng giấy dán tường có màu rực rỡ cho bức tường.

image003-2.png

3. Kệ mở – Xu hướng mới nhất trong trang trí tường phòng bếp

Nếu bạn đã cải tạo phòng bếp của mình bằng những màu sắc tươi mới, hợp xu hướng hiện đại và cũng đã có một bức tường tiêu điểm thì đã đến lúc thêm các chi tiết trên bức tường. Xu hướng mới nhất trong thiết kế phòng bếp là kệ mở thay vì sử dụng tủ bếp. Cách này giúp phòng bếp của bạn thêm thoáng đãng và trực quan.

Thay vì giữ lại các tủ cũ, bạn hãy thử trang trí tường nhà bếp bằng cách lắp đặt một hoặc hai kệ nổi ở khoảng trống trên tường. Kệ nổi hiện nay có nhiều kiểu dáng và rất dễ lắp đặt. Bạn nên sắp xếp các vật dụng để ở trên kệ có màu sắc phù hợp với màu sắc của tổng thể căn bếp.

Bạn cũng có thể tận dụng bộ tủ bếp cũ để làm thành kệ mở theo cách sau: tháo cánh cửa của một trong hai chiếc tủ cũ, sơn lại và dán giấy phía sau tủ. Như vậy bạn đã có một chiếc kệ mới mà không quá tốn kém. Để thêm phần bắt mắt hơn, bạn có thể thêm đèn led chiếu sáng ở gầm tủ (có thể chạy bằng pin nếu không có hệ thống dây điện) nhằm làm nổi bật các vật dụng trên kệ.

image006-1.gif

4. Sắp đặt tranh ảnh, vật dụng trang trí lên tường phòng bếp

Các bộ sưu tập trang trí sắp đặt trên tường luôn được các kiến trúc sư ưa chuộng vì tính độc đáo và khả năng giúp cho bức tường nhàm chán trở nên thú vị hơn. Bạn hãy tập hợp những đồ vật yêu thích của mình lại và sử dụng chúng làm đồ trang trí cho chính bức tường phòng bếp của mình.

Bạn có thể sử dụng bìa album có khung, giỏ đựng, giấy dán tường hoặc mẫu vải có khung, bát đĩa phong cách cổ điển, khung gỗ rỗng có hình dạng và kích thước khác nhau,… để bố trí lên bức tường bếp của mình. Vị trí sắp xếp đối xứng, theo khuôn mẫu hoặc tự do đều là những cách tốt. Để tiết kiệm thời gian và đạt được độ chính xác khi sắp đặt vật dụng lên tường, hãy sắp xếp bộ sưu tập của bạn dưới sàn trước khi treo để có định hình tốt nhất.

image007-1.png

5. Mang phong cách cá nhân của chính mình lên tường bếp với tấm bảng đen độc đáo

Bảng sơn đen cho một bức tường bếp là một cách trang trí vừa tiết kiệm về kinh phí lại vừa có độ thẩm mỹ tuyệt vời. Màu đen luôn là một màu bắt mắt, là một phông nền hoàn hảo trong việc viết phấn và bạn cũng có thể thay đổi nội dung viết lên bảng mỗi ngày. Bạn nên thêm một kệ nổi hoặc treo tranh ảnh, vật dụng trang trí bên cạnh bảng phấn, điều này sẽ giúp làm tăng vẻ độc đáo cho bức tường bếp mới đầy cảm hứng của bạn.

image010-1.gif

Biên dịch | H.N (Nguồn: Mymove)

XEM THÊM:

  • Mẹo thiết kế và bố trí phòng bếp: Nếu bắt gặp những sai lầm này, bạn sẽ biết để cải tạo
  • Ba chiến lược tạo nên sự khác biệt trong căn bếp đơn sắc – monochromatic
  • 10 mẹo nhỏ cho căn bếp cá tính

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022