Với những ý tưởng thiết kế hiện đại này, phòng tắm của bạn dù lớn hay nhỏ đều có thể dễ dàng có được sự sang trọng và tiện nghi, có đầy đủ những chức năng đáp ứng nhu cầu thư giãn thoải mái.

Phong cách thiết kế phòng tắm hiện đại hầu như tập trung chú trọng vào giao diện tối giản và sạch sẽ. Thay vì sử dụng hoa văn cầu kỳ, thiết kế phòng tắm ngày nay ưa chuộng các hình dạng hình học, đường nét sạch sẽ, màu sắc tối giản và nội thất hiện đại.

Phòng tắm là nơi chúng ta sử dụng hàng ngày nên việc thiết kế sao cho phù hợp với phong cách cá nhân là rất quan trọng. Màu sắc, chủ đề có thể tươi sáng, tinh tế hay thanh lịch đều có thể sử dụng triệt để. Những ý tưởng thiết kế phòng tắm dưới đây sẽ giúp bạn biến không gian phòng tắm của mình thành nơi thư giãn sảng khoái thực sự.

Phong cách Mid-Century Modern

Mid-Century Modern là phong cách kiến trúc mô phỏng cho xu hướng nội thất giữa thế kỷ 19 (1933 – 1965). Đặc trưng của Mid-Century đó là các khối hình học, màu sắc tự nhiên cùng với những đường thẳng.

Để tạo ra một phòng tắm mang phong cách Mid-Century đầy đơn giản nhưng tinh tế, bạn hãy tạo điểm nhấn bằng cách đặt một chiếc ghế trong góc phòng hoặc thậm chí là một chiếc sofa nhỏ có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với phong cách Mid-Century. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp đồng bộ với vòi nước, vòi hoa sen, gương và một số thiết bị khác trong phòng tắm sao cho mọi nội thất trong phòng có được sự hài hoà với nhau.

pasted-image-0-22.png

Phong cách tối giản

Tối giản được xem là nguyên tắc chung trong thiết kế hiện đại. Đối với phong cách nội thất tối giản, hãy tiết chế đặt quá nhiều chi tiết nội thất rườm rà, nên giữ phòng tắm của mình thông thoáng và không bị lộn xộn.

Hãy sử dụng giá và tủ tích hợp để cất gọn các vật dụng cá nhân. Những đồ dùng vệ sinh cá nhân và các vật dụng mới nên cất vào một không gian sạch sẽ, thoáng đãng. Bạn cũng nên chọn gạch có hoạ tiết chéo ngược để không gian thêm ấn tượng mà không làm mất đi thiết kế tối giản của không gian.

Một số ý tưởng trang trí phòng tắm đơn giản bạn nên tham khảo:

  • Sử dụng gương có khung để treo trên tường phòng tắm
  • Đặt những chậu hoa nhỏ trên kệ để thêm cảm giác gần gũi thiên nhiên
  • Treo lên tường những khung tranh in hình hiện đại
  • Thêm một tấm gương từ trần đến sàn
  • Kết hợp các yếu tố nội thất bê tông và gỗ
  • Có thể bỏ qua những màu sắc sặc sỡ và tập trung sử dụng khăn màu trắng hoặc xám.
pasted-image-0-23.png

Ưu tiên sử dụng bồn tắm đứng

Hầu hết các thiết kế phòng tắm hiện đại ngày nay đều sử dụng bồn tắm đứng. Bởi theo các kiến trúc sư đó là chìa khóa cho sự cân bằng, vì vậy hãy giữ mọi thứ cân xứng và sắc nét bằng cách đặt bồn tắm của bạn ở vị trí “chiến lược” nhất giúp tăng cường phong thủy cho phòng tắm của bạn.

Cây xanh trong phòng tắm

Thêm một chút cây xanh trong phòng tắm của bạn sẽ tạo ra sự kết nối giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Mang không gian ngoài trời vào bên trong bằng cách thêm một hoặc hai cây trồng trong nhà sẽ làm cho phòng tắm của bạn tuyệt vời và “chill” hơn bao giờ hết. Bạn có thể đặt nó bên cạnh bồn rửa mặt hoặc trên bệ cửa sổ đều mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Chú trọng đến ánh sáng

Lựa chọn ánh sáng là một phần quan trọng trong phong cách thiết kế hiện đại, đặc biệt là trong phòng tắm. Tất cả đường nét và hình dạng hình học đều được đưa vào phong cách thiết kế hiện đại, vì vậy khi mua sắm các thiết bị chiếu sáng hoặc cửa sổ bạn nên chú trọng đến cả yếu tố ánh sáng. Chất lượng của ánh sáng hết sức quan trọng, được đánh giá có chức năng tương đương mọi nội thất khác trong phòng tắm hiện đại, chúng giúp bổ sung nhiều ánh sáng tự nhiên và sự quan tâm trực quan đến phòng tắm của bạn.

Chất lượng của ánh sáng xung quanh chúng ta có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe của chúng ta mà không nên đánh giá thấp” – Hoạ sĩ Thomas Fuchs đã từng nói.

pasted-image-0-24.png

Dù cho phòng tắm nhà bạn rộng lớn hay bé nhỏ thì hy vọng những chia sẻ về cách thêm các yếu tố và ý tưởng giữa thế kỷ của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra phong cách thiết kế phù hợp, hoàn chỉnh và hiện đại nhất cho không gian phòng tắm của mình.

Biên dịch | H.N (Nguồn: Freshome)

XEM THÊM:

  • Kiến trúc sư bật mí cách biến phòng tắm từ cơ bản thành chuyển tiếp thật “xịn xò”
  • Phòng tắm trong tương lai sẽ như thế nào?
  • Làm thế nào để thiết kế phòng tắm an toàn cho người cao tuổi?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022