Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên

Đan Nguyên sinh năm 1984, tên thật là Nguyễn Đặng Đan, là ca sĩ hải ngoại thành công với dòng nhạc trữ tình trước năm 1975, hiện cộng tác với Trung tâm Thúy Nga.

Xem Ảnh Đan Nguyên

  • Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên
  • Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên
  • Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên
  • Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên
  • Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên
  • Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên
  • Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên

Nghe Album

    Thông tin Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên

    Đan Nguyên (tên thật Nguyễn Đặng Đan) là một ca sĩ hải ngoại thành công với dòng nhạc trữ tình trước năm 1975, hiện cộng tác với Trung tâm Thúy Nga từ đầu năm 2016. Trước đó, anh đã từng cộng tác với Trung tâm Asia từ năm 2007 đến đầu năm 2016.

    dan nguyen

    Đan Nguyên sinh ngày 9 tháng 7 năm 1984 tại thị trấn Phú Lộc, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Năm 1998, anh cùng mẹ và hai em gái, một em trai sang định cư ở Hoa Kỳ theo diện Rover. Nơi định cư đầu tiên của Ðan Nguyên là Quận Cam, Nam California. Họ Nguyễn tên Đan, nên anh đã lấy nghệ danh là Đan Nguyên, tên gọi thân mật là “Đan”. Hiện nay, Đan Nguyên thường xuyên góp mặt trong các chương trình ca nhạc của người Việt ở hải ngoại, cũng như lưu diễn ở Anh, Canada và Úc....

    Năm 2006, Đan Nguyên bắt đầu tham dự các cuộc thi tuyển lựa ca sĩ tại hải ngoại và đã chiếm được tới 4 giải nhất, 1 giải nhì trong tổng cộng 6 cuộc thi từ Bắc Cali tới Nam Cali. Trong lần gặp gỡ ca sĩ Trish Thùy Trang tại một đại nhạc hội ở San Jose, Đan Nguyên đã nhờ Trish đưa CD của Đan đến tận tay Trúc Hồ và Thy Vân (giám đốc trung tâm Asia). Hai ngày sau thì Đan Nguyên nhận được điện thoại của Trúc Hồ mời Đan Nguyên đến thử giọng. Đan Nguyên bay xuống ngay ngày sau đó và thâu thử giọng bài Xin làm người xa lạ. Giọng ca đặc biệt ấy đã khiến Trung tâm Asia chú ý và mời trình diễn trong chương trình "Asia 55 - Hát Với Thần Tượng" thu hình mùa hè năm 2007. Trong lần đầu tiên xuất hiện đó, anh đã gây dấu ấn với khán giả khi song ca thành công cùng ca sĩ Chế Linh, nhạc phẩm nổi tiếng Thói đời của nhạc sĩ Trúc Phương. Từ đó, Đan Nguyên bước vào con đường ca hát và mau chóng chiếm được sự ái mộ của rất nhiều người. Đầu năm 2016, Đan Nguyên bắt đầu cộng tác với trung tâm Thuý Nga từ cuốn Paris by Night 118: "50 năm âm nhạc Đức Huy".

    Tiếng hát Đan Nguyên đã được giới yêu nhạc trữ tình cả trong nước và hải ngoại biết đến vì chất giọng rất buồn và lôi cuốn những người trẻ tuổi và thậm chí những khán giả lớn tuổi đã từng đam mê với dòng nhạc vàng.

    Với cách phát âm “TR” đặc trưng và ngoại hình bắt mắt, người hâm mộ đã đặt biệt danh cho Đan Nguyên là “Người Hùng Phong Trần” hay “Lãng tử Phong Trần”.

    Nhiều khán giả hâm mộ hỏi: với dáng vẻ bắt mắt của mình sao Đan Nguyên không hát nhạc trẻ cho hiện đại mà lại chọn thể loại người ta thường gọi là "nhạc mùi", thì Đan Nguyên tâm sự như sau: “Do thấy "nhạc mùi" không bao nhiêu người hát nữa thành ra Đan Nguyên muốn duy trì. Và cũng vì đam mê từ hồi nhỏ nên Đan Nguyên mới chọn hát thể loại "nhạc mùi" này...     ”

    Thần tượng ca nhạc của Đan Nguyên là ca sĩ Chế Linh.

    Danh sách Album của Đan Nguyên:

        Những Lời Này Cho Em
        Liên khúc Khóc Thầm
        Hãy Quên Anh
        Thành phố Mưa Bay
        Xin Làm Người Tình Cô Đơn
        Liveshow Đêm Nhạc Tình
        Nhớ Mẹ (với Quốc Khanh)
        Có Thế Thôi
        Liveshow Tình Như Mây Khói
        Thiệp Hồng Anh Viết Tên Em
        Liveshow Người Lính Và Mùa Xuân
        Ngày Xuân Thăm Nhau
        Nàng Áo Tím
        Liveshow Thương Về Miền Trung
        Thương Về Miền Trung
        Phần Trăm
        The Best of Đan Nguyên & Y Phụng
        Lời Đắng Cho Cuộc Tình
        The Best of Đan Nguyên & Y Phụng 2
        Một Lòng Yêu Em
        Câu Chuyện Đầu Năm