Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)

Sulli Choi - f(x) sinh năm 1994, tên thật là Choi Jin Ri là nữ ca sĩ, diễn viên, cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc f(x). Hiện tại, Sulli đang là chủ đề nóng của của các tờ báo điện tử và cộng đồng mạng tại Hàn Quốc.

Xem Ảnh Sulli Choi

  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)
  • Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)

Nghe Album

    Thông tin Tiểu sử ca sĩ Sulli Choi - f(x)

    Sulli (sinh ngày 29 tháng 3 năm 1994) được biết đến với nghệ danh Sulli, là nữ ca sĩ, diễn viên, cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc f(x).

    "sul" trong nghệ danh Sulli của cô có nghĩa là tuyết và "li" có nghĩa là hoa lê. Cô sinh ngày 29 tháng 3 năm 1994 tại Busan. Tên thật của cô là Choi Jin Ri, trong đó Jinri có nghĩa là sự thật. Sulli có hai anh trai và một em trai. Từ khi còn bé, cô đã được mẹ cho theo học trường diễn xuất.

    Sulli Choi

    Năm 2004, Sulli lên Seoul khi mới học lớp 4 và một năm sau, cô chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai công chúa Sun-hwa lúc nhỏ trong dự án phim cổ trang đình đám Bài ca Seo-dong và đóng một vai nhỏ trong phim Love Needs a Miracle của Đài SBS.

    Từ những vai diễn mà Sulli nuôi ước mơ trở thành ca sĩ, sau đó tình cờ tham gia cuộc thi SM Audition Casting System bằng việc thể hiện ca khúc của nhóm nữ S.E.S. có tên "Chingu" (Bạn bè). Sau này trở thành thực tập sinh và chuyển vào sống tại ký túc xá của SM.

    Sulli theo học trường Tiểu học Jungbu (중부초등학교), trường cấp 2 Cheongdam (청담중학교) và trung học Biểu diễn Nghệ thuật Seoul (서울공연예술고등학교). Sulli cũng từng người đại diện hình ảnh trên trang chủ của Trung học Nghệ thuật Seoul. Thành viên nhóm A Pink, Yookyung là bạn cùng lớp Trình diễn Nghệ thuật và Diễn xuất với Sulli.

    Sulli tham gia đóng phim từ năm 11 tuổi, khi đó cô đã được lựa chọn đóng vai công chúa Sun-hwa lúc nhỏ trong 1 bộ phim truyền hình của đài SBS, The Ballad of Seo-dong. Một vài tháng sau, cô xuất hiện làm cameo trong Love Needs a Miracle, một bộ phim truyền hình của SBS. Cô cũng đã đóng một vai nhỏ trong phim điện ảnh Punch Lady (2007) và Babo (2008).

    Năm 2009, cô ra mắt với tư cách ca sĩ cùng nhóm nhạc f(x). Ngày 25 tháng 7 năm 2014, SM Entertainment tuyên bố Sulli sẽ tạm thời rút lui khỏi làng giải trí do áp lực về thể chất và tinh thần liên quan đến những rắc rối trong sự nghiệp. Tháng 8 năm 2015, công ty xác nhận cô chính thức rời khỏi nhóm f(x) để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

    Ngày 19 tháng 8 năm 2014, cả hai công ty quản lý Amoeba Culture và SM Entertainment đều xác nhận Sulli và thành viên Choiza của nhóm Dynamic Duo đang hẹn hò kể từ tháng 9 năm 2013.

    Vốn được mệnh danh là "nữ hoàng thị phi của showbiz Hàn", nhưng mới đây Sulli lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng phải dậy sóng vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ và những hình ảnh thiếu vải của cô. Cụ thể, nữ ca sĩ này đã đăng tải những bức ảnh ăn mặc như một nữ sinh nhưng có tạo dáng vô cùng gợi cảm lên trang Instagram của mình. Những hình ảnh gợi cảm này của Sulli đã bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề, thậm chí có người cho rằng những hình ảnh này khá tương đồng với Lolita. Khi bị cộng đồng mạng gắn mác Lolita, Sulli đã có phản ứng vô cùng gay gắt trên trang Instagram cá nhân của mình, cô viết "Mọi người suốt ngày lải nhải Lolita Lolita, đừng có làm quá nữa đi. Hãy ghét bỏ và chửi bới một cách có căn cứ. Và chỉ cần ngắm nhìn gương mặt xinh đẹp của tôi thôi". Hiện tại, Sulli đang là chủ đề nóng của của các tờ báo điện tử và cộng đồng mạng tại Hàn Quốc.

    Phim đã tham gia của Sulli:

        Punch Lady
        BABO
        A Turtle's Tale: Sammy's Adventures
        I AM. - SM Town Live World Tour in Madison Square Garden
        The Pirates
        Fashion King
        Real
        Bài ca Sơ Đông
        Vacation
        Drama City
        Welcome to the Show
        To The Beautiful You
        Love Needs A Miracle