Tôi xuất thân từ nông thôn, lên thành phố học tập và làm việc. Cũng giống nhiều người tỉnh lẻ, cuộc sống nơi thành thị của tôi cũng chẳng hề dễ dàng nếu không muốn nói là khá chật vật.

Mất hơn 1 năm sau khi ra trường, tôi không xin được việc làm đúng chuyên môn, phải làm thuê hết chỗ nọ đến chỗ kia chỉ để kiếm tiền sống qua ngày. Mãi đến khi gặp được anh, cũng là chồng tôi bây giờ, tôi mới tìm được việc làm ưng ý.

Tôi quen anh trong quán café khi anh là khách "ruột" của quán còn tôi là nhân viên thu ngân. Sau vài lần tiếp xúc, nói chuyện, biết tôi học tài chính, anh nói nhà anh có công ty gia đình đang tuyển thêm kế toán, nói tôi đưa hồ sơ cho anh xem, nếu phù hợp, anh sẽ nói với bố mẹ cân nhắc.

lay-ck.jpgĐau khổ phát hiện bị chồng và nhà chồng lừa dối. Ảnh minh họa.

Khỏi phải nói, gặp được quý nhân, tôi vui sướng đến mức nào. Vậy là chỉ sau 2 hôm, tôi nhận được thông báo chính thức được nhận vào làm với mức lương khởi điểm 10 triệu. Nếu làm tốt sẽ được tăng thêm.

Cứ như vậy, cuộc sống của tôi cũng ổn định hơn. 6 tháng sau, tôi được tăng lương trước sự ngỡ ngàng của nhiều nhân viên lâu năm ở đó. Tôi có tiền gửi về quê đỡ đần bố mẹ chút ít để nuôi em trai ăn học. 

Không chỉ giúp tôi có công việc tốt, anh còn đặc biệt quan tâm đến tôi. Anh hay rủ tôi đi ăn rồi đi xem phim cùng nhau, hệt như những cặp đôi mới yêu.

Thật lòng mà nói, tôi cũng không cưỡng lại được cảm xúc của mình trước những cử chỉ nhẹ nhàng, âu yếm của anh đối với mình.

Vậy là chúng tôi yêu nhau, tôi cứ chìm đắm trong hạnh phúc, mặc kệ khoảng cách giàu – nghèo và bất chấp đồng nghiệp xì xào chuyện tôi được con trai sếp để ý rồi nâng đỡ nên mới thuận lợi như thế.

Rồi chuyện gì đến cũng đến, lúc tôi phát hiện mình có thai, tôi lo sợ tột độ. Tôi sợ rằng anh sẽ phủi bỏ trách nhiệm mà đá tôi đi vì với điều kiện tốt như anh, một đứa con gái quê mùa như tôi không xứng đáng.

Nhưng điều khiến tôi bất ngờ là lúc biết chuyện, anh lại tỏ ra khá vui. Anh nói sẽ thông báo với bố mẹ để tính chuyện cưới tôi làm vợ. Khỏi phải nói, chỉ cần nghe đến đó thôi, tôi như vỡ òa sung sướng. Tôi không nghĩ bản thân mình lại may mắn đến thế.

Ngày anh dẫn tôi về ra mắt, đối diện với bố mẹ anh, cũng là sếp của mình, tôi tự ti không dám ngẩng mặt lên. Song khác với sự nghiêm nghị ở công ty, cả bố lẫn mẹ anh đều vui vẻ chào đón tôi cùng đứa con trong bụng.

Và rồi, đám cưới trong mơ của tôi đã được diễn ra trước sự ngỡ ngàng của bà con hàng xóm. Không ai nghĩ tôi có thể được gả vào một gia đình giàu có như thế trên thành phố.

Ngay đến bố mẹ tôi cũng không tin nhà thông gia lại dễ dàng chấp nhận một cô con dâu nghèo khó như tôi. Bố mẹ liên tục dặn tôi phải biết cách ăn ở cho tốt, đừng phụ sự kỳ vọng của nhà chồng.

Cứ ngỡ cuộc sống của tôi sẽ "một bước lên mây" như nhiều người nói, nào ngờ, tất cả chỉ là một cú lừa ngoạn mục đến từ chồng và gia đình nhà chồng.

Chồng tôi không hề yêu tôi như anh ta vẫn nói. Sau khi kết hôn, anh bỏ mặc tôi ở nhà mà đi chơi thâu đêm suốt sáng mới về. Về nhà cũng cau có khó chịu với vợ, thậm chí còn nhìn tôi với sự khinh thường.

Bố mẹ chồng cũng tương tự. Ở nhà hay ở công ty, ông bà đều nghiêm khắc, có lúc còn mắng tôi trước mặt những nhân viên khác. Tôi luôn không hiểu tôi đã làm sai chuyện gì để phải nhận sự đối xử thay đổi chóng mặt đến thế.

Mãi cho đến khi nghe mẹ chồng "lật bài ngửa", tôi mới vỡ lẽ bản thân mình bị lừa. Mẹ chồng nói, gia đình bà chấp nhận tôi là do "thầy" phán tôi hợp tuổi, hơn nữa, đứa cháu sinh ra sẽ đem đến thuận lợi cho công việc làm ăn của gia đình, chứ thực lòng, ông bà không thích tôi.

Chưa hết sốc vì sự thật đó, tôi như suy sụp khi biết đứa con trong bụng tôi không phải là đứa cháu đầu tiên của gia đình bà.

Thực chất, chồng tôi đã có con "rơi" bên ngoài, không chỉ một mà đến tận 2 đứa con gái với 2 người phụ nữ khác nhau. Nhưng tất cả đều không được ông bà đồng ý cho cưới mà dùng tiền để thỏa thuận không ràng buộc.

Khi biết bản chất lăng nhăng của chồng và sự toan tính của bố mẹ chồng về cuộc hôn nhân này, tôi cay đắng rơi nước mắt.

Tôi nhận ra bản thân mình đã quá ngây thơ khi nghĩ họ thật lòng trong khi sự thật mình chỉ là công cụ, là một "quân cờ" của nhà chồng, không hơn không kém.

Đối diện với hoàn cảnh éo le, lòng tôi rối như tơ vò. Rồi còn bố mẹ tôi nữa, làm sao ông bà có thể chịu được khi biết sự thật nghiệt ngã về cuộc hôn nhân của con gái. Giờ tôi phải làm thế nào để giải thoát đây?

page.jpg?width=150Yêu
Cô gái Hà Nội lấy chồng nhà đối diện, không đếm xuể số lần về ngoại trong ngày

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022