Tôi lấy chồng là con trưởng nên phải sống cùng bố mẹ chồng. Khỏi phải nói, cảnh sống chung đụng cũng không hề dễ chịu gì cả.

Mẹ chồng tôi là người phụ nữ truyền thống, hi sinh vì chồng vì con. Tôi chỉ hơi bất bình với bà chuyện tiết kiệm quá mức và đôi khi hơi cổ hủ, còn lại, bà cũng không quá khắt khe với tôi.

Người khiến tôi luôn mệt mỏi chính là bố chồng. Ông là người khá gia trưởng, nghiêm khắc với con cái. Từ ngày tôi về làm dâu, rất nhiều lần tôi bị bố chồng giáo huấn, nhắc nhở thậm chí là mắng mỏ từ những chuyện nhỏ nhặt nhất trong nhà.

Đồ đạc trong nhà bố chồng để đâu, tôi dùng xong phải cất đúng về vị trí cũ, nếu không sẽ bị bố chồng mắng luộm thuộm, cẩu thả. Tôi đi làm về muộn một chút, bố chồng tra khảo tôi la cà, đi không đến nơi, về không đến chốn.

Rồi trong mâm cơm, ông để ý tôi xem đã mời hay chưa. Nếu hôm nào tôi quên là y như rằng bị bố chồng giáo huấn nhà không có tôn ti trật tự.

con-dau.jpegCon dâu sốc khi phát hiện bí mật của bố chồng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, điều khiến tôi ấm ức nhất là bố chồng hay can thiệp vào chuyện riêng của vợ chồng tôi. Nhiều lúc hai vợ chồng bất hòa, tôi có nói chồng vài câu, vậy mà ông nói chồng tôi là để vợ trèo đầu cưỡi cổ, không xứng mặt đàn ông.

Chính vì những lần "đổ thêm dầu vào lửa" đó mà nhiều lúc vợ chồng tôi đang từ chuyện nhỏ lại biến thành vấn đề lớn mà cãi vã.

Không chỉ gia trưởng, khó tính, bố chồng tôi còn là người khá coi trọng đồng tiền. Thế nên, ông luôn khó chịu với tôi vì tôi ít khi biếu ông tiền, trong khi con dâu út của ông lại rất hay làm điều đó.

Tôi thừa nhận tôi không kiếm được nhiều tiền như em dâu nhưng mọi việc trong gia đình tôi đều lo chu toàn. Bố mẹ chồng đau ốm, tôi cũng bỏ tiền ra đưa ông bà đi khám, sau còn mua thuốc bổ cho ông bà uống. Vậy mà bố chồng vẫn hậm hực chuyện tôi không biếu tiền để ông tiêu.

Nhiều lúc nhà có công việc, trước mặt rất nhiều người, bố chồng còn thẳng thừng so sánh hai cô con dâu và dĩ nhiên, trong mắt ông, tôi không bằng con dâu út về mọi mặt.

Suốt hơn 4 năm qua, vì liên tục phải chịu ấm ức nên tôi đã muốn ra ở riêng không biết bao nhiêu lần. Thế nhưng lần nào cũng vấp phải sự phản đối của bố chồng.

Ông luôn nói chúng tôi là con trưởng, phải có trách nhiệm phụng dưỡng cho bố mẹ, không được thoái thác trách nhiệm. Rồi xa hơn, bố chồng nói lo tôi ra ngoài ở riêng sẽ sinh hư khi không được bố mẹ chồng quản lý.

Nghe xong, tôi thật sự cảm thấy nực cười. Tôi đã 30 tuổi, cũng đã có con nhỏ, vậy điều bố chồng nói sợ tôi sinh hư là hư là theo khía cạnh nào. Chẳng nhẽ ông lo tôi ngoại tình hay làm điều gì mờ ám sau lưng con trai ông hay sao.

Dù bố chồng tôi luôn nói đạo lý nhưng chuyện xảy ra mới đây lại khiến tôi có cái nhìn khác về ông, thậm chí là ghê sợ.

Cách đây 2 tuần, cả nhà tôi có về quê của mẹ chồng ở miền Trung để ăn đám cưới con nhà bác ruột. Khi ấy, bố tôi nói người không được khỏe nên ở lại trông nhà.

Mọi chuyện tưởng chừng bình thường nhưng đến nửa đường, tôi bị gọi lại đột xuất vì còn hóa đơn chứng từ phải ký gấp trong buổi sáng. Vậy là tôi phải xuống dọc đường, bắt xe ngược lại và hẹn vào sau.

Xong xuôi mọi việc, đang chờ bắt xe đi tiếp, tôi bất ngờ trông thấy bố chồng chở một người phụ nữ trẻ ôm eo rất tình tứ đi phía bên kia đường. Định bụng kệ đó nhưng linh tính mách bảo, tôi quyết định vẫy xe ôm đi theo bố chồng.

Và khi thấy ông chở người phụ nữ ấy vào trong một nhà nghỉ, tôi sửng sốt như không tin vào mắt mình. Người bố chồng lúc nào cũng tỏ ra là có nề nếp, gia phong, rồi luôn giáo huấn con cái phải chung thủy vậy mà lại là con người đáng khinh như thế ư?

Nhìn hai người tình tứ, tôi đoán mối quan hệ đó không phải qua đường và cũng không phải lần đầu tiên. Vậy chẳng phải ông đã lừa dối vợ, lừa dối cả nhà từ rất lâu rồi hay sao.

Từ hôm đó đến giờ, tôi vẫn tỏ ra không biết chuyện gì nhưng cứ nghĩ đến hành động phản bội của bố chồng, tôi lại thấy ghê tởm. Tôi không muốn tiếp tục chung sống dưới một mái nhà với ông thêm nữa. Tôi phải lấy lý do gì để ra ở riêng đây?

con-dau.jpg?width=150Yêu
Phát hiện chuyện bức xúc trong camera, con dâu làm điều khiến nhà chồng phẫn nộ

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022