Khi chồng tôi còn sống, mẹ con tôi có cuộc sống an nhàn hạnh phúc. Chồng tôi số không thọ, hơn 30 tuổi đã qua đời do bệnh hiểm nghèo. Anh ra đi để lại cho tôi 2 đứa con thơ và khoản nợ 100 triệu.

Thu nhập của tôi mỗi tháng 12 triệu, chỉ đủ nuôi con và trích ra 1 triệu trả lãi. Hơn năm nay chủ nợ hối thúc trả gốc mà tôi không có tiền trả. Họ còn nhắc tôi bán nhà đi trả nợ.

Nhưng ngôi nhà đang đứng tên bố mẹ chồng tôi, ông bà chưa xác định cho con nào và tôi cũng không được cầm sổ đỏ nên chẳng có quyền hành gì.

Các con càng lớn, chi phí tiền học và ăn uống càng tốn kém, tôi không muốn đi bước nữa nhưng một mình tôi không lo được cho bọn trẻ. Tôi không thể để chúng bỏ dở chuyện học hành vì mẹ không có tiền.

Đầu năm vừa rồi, tôi quen một người đàn ông gấp đôi tuổi tôi. Con cái của ông ấy yên bề gia thất, bản thân ông đã về hưu vài năm nay. Ông nói lương được 15 triệu/tháng sẽ giúp đỡ tôi nuôi dưỡng các con đến khi học xong đại học, còn tôi có nghĩa vụ chăm lo tuổi già cho ông.

Thực ra, tôi chẳng có tình yêu gì với ông ấy nhưng vì tương lai của các con nên chấp nhận cưới người đàn ông lớn hơn cả tuổi mẹ tôi.

469-1724231723661301080947.jpg

Ảnh minh họa

Cuối tuần vừa rồi, tôi có công việc đi qua nhà chồng sắp cưới nên ghé vào chơi. Lúc đó thấy có nhiều người đứng trước sân, họ cầm thước đo nên tôi tò mò hỏi có chuyện gì. Một trong số 3 người con của ông ấy nói là bố đang chia đất cho các con.

Tôi lại gần bạn trai và hỏi cho rõ thực hư. Ông thật thà nói tất cả các con chỉ chấp nhận cho bố đi bước nữa với điều kiện là chia tài sản cho rõ ràng minh bạch. Mảnh đất trước nhà được chia thành 3 phần bằng nhau, mỗi con một suất. Còn ngôi nhà ông đang sống sẽ là tài sản chung và thờ cúng tổ tiên, không chia cho ai hết.

Có lẽ gia đình ông ấy sợ sau khi đăng ký kết hôn sẽ phải chia cho tôi một phần tài sản nên mới vội vã phân chia thế. Thấy vẻ mặt tôi không vui, ông ấy dỗ dành:

"Tuy em không được hưởng tấc đất nào sau khi lấy anh nhưng anh sẽ chu cấp đầy đủ cho các con của em ăn học. Lấy anh, mẹ con em sẽ được sống sung sướng, không phải bữa lo bữa đói như lúc trước nữa. Mỗi tháng anh sẽ đưa cho em 10 triệu tiền lương hưu, sau khi trừ tiền ăn uống điện nước đình đám, còn thừa em muốn làm gì thì làm, anh không quan tâm".

Nghe những lời chồng tương lai nói mà tôi hơi hoang mang, với 10 triệu phải chi tiêu đủ mọi thứ, số tiền còn dư không biết có đáng để tôi đi bước nữa không? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022