2-4402-1724308754.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IT-bknjMsLDQ-g7qEpjLXA

Pickleball là môn thể thao kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn.

Pickleball là môn thể thao kết hợp giữa bóng bàn, cầu lông và tennis. Tiến sĩ Dharitri Brahmbhatt - bác sĩ lâm sàng, chuyên gia về chấn thương chỉnh hình tại phòng khám Physiotattva, Bengaluru, Ấn Độ, cho biết chơi pickleball mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả.

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tập pickleball đòi hỏi chuyển động liên tục, thay đổi vị trí và đánh bóng. Đây là một dạng bài tập cardio, rất tốt cho tim mạch, giúp tăng sức bền, tăng đốt cháy calo, tiêu hao mỡ thừa.

2. Tăng cường cơ bắp

Các động tác chạy, vung vợt, đánh bóng trong pickleball giúp tăng cường sức mạnh cho phần tay, vai, thân trên, mông, đùi và bắp chân, giúp cơ bắp săn chắc, giảm mỡ thừa.

1-3852-1724308754.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JQPKXR0UcNZiJxjFaAMSgQ

Chơi pickleball giúp giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả.

3. Tăng khả năng giữ thăng bằng, tăng độ dẻo dai

Là môn thể thao kết hợp giữa bóng bàn, cầu lông và tennis, pickleball đòi hỏi phản xạ nhanh, khả năng phối hợp tay chân - mắt tốt. Các kỹ năng này giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng, tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

4. Hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa

Một giờ chơi pickleball đốt cháy 300-600 calo tùy cân nặng và mức độ vận động, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả. Đây là môn thể thao phù hợp với mọi đối tượng và lứa tuổi. Tiến sĩ Brahmbhatt chỉ ra tốc độ chậm và diện tích sân đấu nhỏ hơn giúp giảm bớt việc phải chạy và ít chuyển động giật cục, từ đó giảm nguy cơ chấn thương thể thao nghiêm trọng. Trẻ em, người lớn và người cao tuổi đều có thể tận hưởng môn thể thao toàn diện này.

Vienne (Theo Healthshots)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022