Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay ngót nghét cũng được gần 6 năm, có một cô con gái 4 tuổi. Nhà chồng tôi có 2 anh em. Anh trai chồng đã lập ra đình và ở cùng bố mẹ. Còn vợ chồng tôi sau cưới thì chuyển lên thành phố sinh sống và lập nghiệp.

Chồng tôi làm bên xây dựng có mức thu nhập ổn định. Sau vài năm tích góp, chúng tôi đã mua được căn nhà rộng rãi ở trên thành phố và gần đây đã sắm thêm được một chiếc ô tô để tiện cho việc đi lại.

Cuộc sống của gia đình tôi không phải giàu có, nhưng nhìn chung đủ đầy, con cái được đầu tư học hành đàng hoàng, tử tế. Vì không sống chung với bố mẹ chồng nên hàng tháng chúng tôi vẫn đều đặn gửi cho ông bà 3 triệu. Tôi xem đó là một cách để báo hiếu và hoàn thành nhiệm vụ của một người con dâu.

Gần đây thấy công việc phát triển nên chồng bàn với tôi sắp tới sẽ mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Tôi nghe vậy thì bảo chồng cứ bình tĩnh, bởi số vốn bỏ ra không phải nhỏ mà hai vợ chồng lại mới mua nhà, mua xe tiền tiết kiệm cũng không còn nhiều. Để một thời gian nữa kinh doanh cũng chưa muộn.

Thế nhưng, chồng tôi kiên quyết nói yên tâm, cùng với số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng, anh sẽ đi vay thêm của bạn bè. Nếu vẫn còn thiếu chồng bàn với tôi sẽ về lấy 4 cây vàng cưới mà mẹ chồng giữ hộ, đi bán để đầu tư vào cửa hàng.

Lúc đấy tôi cứ nghĩ mọi chuyện đơn giản, nhưng cách đây 1 tuần tôi về quê thăm bố mẹ chồng và ngỏ lời xin lại vàng thì mẹ chồng tôi dùng dằng, không muốn đưa, có hỏi lại thì mẹ lờ đi như không nghe thấy gì.

Cho đến buổi tối, khi đi ngang qua phòng khách tôi vô tình nghe thấy mẹ chồng và cô hàng xóm có nhắc đến chuyện tiền bạc, vì tò mò tôi nán lại nghe thì biết được mẹ chồng tôi muốn vay cô ấy tiền, còn vay với mục đích gì thì mẹ không nói rõ.

z560678638868879cb78ea3e39261dabf4c11fbf6d3e34-17202349203191485617548.jpg

Ảnh minh họa

Trong đầu tôi lúc ấy rất nhiều câu hỏi đặt ra, không biết mẹ chồng cần tiền để làm gì? Trong khi mọi chi tiêu sinh hoạt trong nhà đều do anh chị chồng lo hết, còn chi tiêu bên ngoài hàng tháng vợ chồng tôi vẫn đều gửi về. Điều đó khiến tôi nghi ngờ, liệu mẹ có chuyện gì giấu chúng tôi?

Đợi đến khi cô hàng xóm về tôi mới qua phòng hỏi mẹ. Ban đầu mẹ không nói nhưng thấy tôi làm căng gặng hỏi mãi, cuối cùng mẹ mới tiết lộ số vàng cưới của vợ chồng tôi hiện tại chỉ còn 1 cây. Vì sợ chúng tôi cần gấp nên mẹ định đi vay để mua vàng trả lại. Nghe mẹ chồng nói xong mà tôi lặng người.

Lúc này mẹ chồng tôi mới kể rằng, cách đây vài tháng trước, dì tôi sửa sang lại nhà có hỏi vay tiền nên bà đã đưa cho dì vay 1 cây vàng của vợ chồng tôi. Giờ tôi cần gấp, bà không biết nói với dì thế nào. 2 cây vàng còn lại, năm ngoái bà đã mang ra cho người ta vay với mong muốn lấy lãi cao. Thế nhưng, 2 tháng sau lãi thì không thấy đâu, người vay thì lại trốn biệt tăm biệt tích.  

Mẹ chồng mong tôi không nói chuyện này ra ngoài, vì bà sợ chồng tôi biết sẽ buồn rồi nghĩ xấu về bà. Còn tiền để mua lại số vàng kia bà nói sẽ đi vay mượn, nếu không đủ bà sẽ bán đi mảnh đất phía sau nhà để mua vàng trả lại 2 con. Nghe vậy tôi chỉ biết thở dài, im lặng rồi quay về phòng.

Cả đêm đó tôi trăn trở suy nghĩ mãi không ngủ được. Nếu tôi nói ra chồng tôi biết, anh chắc chắn sẽ không để mẹ bán đi mảnh đất kia đâu, anh có giận thì cũng chỉ giận vài bữa rồi lại thôi. Nhưng mẹ thì nhất quyết không muốn tôi nói ra với anh, vì bà sợ tình cảm mẹ con rạn nứt. Liệu tôi nên nghe theo mẹ chồng mà giấu chuyện này để bà bán đi mảnh đất lấy tiền mua vàng gửi lại vợ chồng tôi không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022