Lần đầu tiên gặp Duyên, tôi bị cuốn hút bởi vẻ xinh đẹp và ăn mặc rất sành điệu của cô ấy. Tôi phải tốn khá nhiều tiền để mua quần áo, mỹ phẩm, đi ăn uống và du lịch mới tán đổ được cô ấy.

Khi chưa yêu Duyên, mỗi tháng tôi tiết kiệm được 10 triệu, vậy mà từ ngày dính vào chuyện yêu đương, lương của tôi không đủ chi tiêu, thậm chí còn phải sử dụng tiền tiết kiệm để mua đồ tặng bạn gái.

Tôi có một khoản tiền dự định dùng để mua nhà trả góp nhưng vì chiều bạn gái, tôi đã chi gần như hết, chỉ còn 150 triệu dùng tổ chức đám cưới.

Tôi tin tưởng sau khi về sống chung, Duyên sẽ thay đổi tính cách, sống tiết kiệm hơn, tu chí chăm sóc gia đình. Càng yêu nhau lâu, tiền tình phí càng tốn kém, vì thế tôi quyết định đẩy nhanh đám cưới sớm nhất có thể.

Tuần vừa rồi, bạn gái nói muốn mua vài bộ đồ đẹp để mặc trong lễ cưới mà không có đồng nào. Tôi là đàn ông, không biết sắm sửa chuẩn bị thế nào cho lễ cưới nên tôi đưa cho cô ấy 100 triệu. Tôi bảo Duyên dùng số tiền đó để chi chụp ảnh, thuê váy và địa điểm tổ chức cưới, còn thừa tiền mua vài bộ đồ mặc.

Kinh tế của cả 2 còn khó khăn, tôi nhấn mạnh việc cô ấy nên chi tiêu tiết kiệm, không được lãng phí. Nghe Duyên hứa hẹn nên tôi tin tưởng tuyệt đối.

197-17244635715802015244481.jpg

Ảnh minh họa

Ngày hôm qua, lúc đi lấy váy cưới, tôi sốc toàn tập khi biết Duyên mua hẳn chiếc váy cưới 100 triệu. Tôi gằn giọng hỏi, váy cưới chỉ mặc một lần trong đời, chỉ cần bỏ ra vài triệu thuê là đủ, tại sao phải tốn tiền mua làm gì?

Bạn gái giải thích, vì cả đời mới cưới một lần nên phải mặc đồ chưa ai mặc, hàng cũ kém sang và cô ấy cũng không muốn xài đồ đã qua sử dụng. Cô ấy đã phải thuê thiết kế và may riêng chiếc váy cưới này. Sau đám cưới, cô ấy sẽ trưng bày chiếc váy vào tủ kính ở nơi trang trọng nhất trong nhà.

Nghe bạn gái nói đến đây, tôi nhớ về quãng thời gian yêu nhau mà thấy rùng mình. Lương của cô ấy được 15 triệu nhưng tháng nào hết tháng đó, có bao nhiêu tiền đầu tư vào quần áo, mỹ phẩm, ăn uống chơi bời.

Nhiều lần tôi khuyên cô ấy chi tiêu tiết kiệm nhưng câu cửa miệng của Duyên là "đời người sống có một lần, phải biết hưởng thụ không phí công bố mẹ sinh ra". Chưa lấy nhau mà chúng tôi đã mâu thuẫn về chuyện tiền bạc. Tôi sợ lấy nhau rồi cũng sớm đường ai nấy đi.

Tôi quyết định chuyển khoản số tiền tiết kiệm còn lại là 50 triệu cho Duyên, coi như đó là số tiền bồi thường vì tôi nói lời chia tay trước làm ảnh hưởng đến danh dự của cô ấy.

Nghe đến đây Duyên hoảng sợ và ôm chặt lấy tôi hứa là không bao giờ chi tiêu hoang phí nữa, sẽ sống tiết kiệm, miễn sao tôi đừng bỏ rơi cô ấy. Nhìn nước mắt của bạn gái rơi lã chã mà tôi bối rối, không biết nên buông bỏ hay tiếp tục đám cưới đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022