Vợ chồng tôi kết hôn 12 năm, hiện đang sinh sống và làm việc trên thành phố. Chúng tôi đã có nhà, có xe và có cuộc sống khá hạnh phúc cùng hai cô con gái.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, tôi và chồng cũng trải qua nhiều gian truân, sóng gió, có thời điểm chồng vỡ nợ với đồng tiền ảo, gia đình lao dốc, phải chạy ăn từng bữa.

Khoảng thời gian ấy, hai vợ chồng chỉ biết động viên nhau cố gắng vực lại tinh thần để cày trả nợ, bắt đầu lại từ con số âm. Chúng tôi nghỉ việc văn phòng, mạnh dạn vay mượn mở một cửa hàng ăn theo nhượng quyền để tập tành kinh doanh.

vay.jpgCon dâu sốc với hành động của bố mẹ chồng. Ảnh minh họa

Hai vợ chồng vừa làm vừa học hỏi thêm từ những người đi trước. Chồng tôi có kiến thức về marketing nên giúp việc kinh doanh của quán được nhiều người biết đến.

Tôi cố gắng kiêm thêm công việc dọn dẹp để giảm tối đa chi phí thuê nhân công, tiết kiệm được ít nào hay ít ấy. Có những buổi hai vợ chồng dọn dẹp xong, nhìn đồng hồ đã sang ngày hôm sau.

May mắn trời không phụ lòng người, công việc này giúp kinh tế trong gia đình khởi sắc, chúng tôi dần dần trả được hết nợ và có cuộc sống ngày càng tốt lên.

Vì thế, hai vợ chồng tôi luôn tâm niệm, dù đã có tiền dư nhưng không được hoang phí, mọi nhu cầu chỉ ở mức đủ. Chúng tôi cũng dạy hai con phải biết tiết kiệm, quý trọng đồng tiền, không phải thấy nhà có điều kiện mà mặc sức ăn chơi đua đòi, hư hỏng.

Nhiều lần ông bà nội thúc giục vợ chồng tôi sinh tiếp, mà chủ yếu là khuyên cố "cấy" lấy thằng cu nhưng tôi từ chối. Một phần vì tôi cũng gần 40, lại trải qua nhiều vất vả nên sức khỏe không được tốt. Tôi không đủ tự tin để đảm bảo sẽ sinh ra đứa con khỏe mạnh.

Phần khác là chồng tôi rất quý hai cô con gái. Anh cũng chưa bao giờ nặng nề chuyện phải có con trai để nối dõi theo quan niệm thời xưa. Thế nên tôi không bị áp lực bởi chuyện này.

Chúng tôi vẫn luôn nói với nhau, đợi khi nào các con có thể tự kiếm tiền nuôi bản thân, hai vợ chồng sẽ đi du lịch, hưởng thụ cuộc sống để bù đắp cho quãng thời gian vất vả trước đó.

Nói là vậy nhưng mỗi lần về quê, nghe bố mẹ chồng nhắc đến chuyện sinh đẻ, tôi cũng áy náy không yên. Bố chồng tôi lúc nào cũng cho rằng, đàn bà dù giỏi kiếm tiền đến đâu nhưng không sinh được con trai cũng không được coi trọng.

Tôi không đồng ý quan điểm của ông nhưng vì không muốn làm xấu mối quan hệ với nhà chồng và khiến chồng khó xử nên cũng không làm quá gay gắt. Tôi nhận hết phần trách nhiệm về mình, nói tuổi cao nên không muốn sinh tiếp.

Tuy nhiên, sự việc mới xảy ra gần đây lại khiến tôi phải suy nghĩ lại về bố mẹ chồng. Ông bà thực sự rất quá đáng khi làm những hành động như vậy đối với đứa con dâu là tôi.

Đợt vừa rồi, nhà em chồng tôi có ý định mua ô tô nhưng khi hỏi ra mới biết hai vợ chồng mới dành được nửa tiền, còn thiếu gần 400 triệu.

Ban đầu, em chồng hỏi vay vợ chồng tôi 300 triệu nhưng quả thực chúng tôi cũng không dư nhiều tiền mặt vì mới mua mảnh đất ngoại thành vài tháng trước. Còn ít vốn còn để xoay vòng kinh doanh.

Sau khi bàn bạc, cả tôi và chồng thống nhất cho em chồng vay 100 triệu, còn cho em 20 triệu coi như mừng em mua xe mới.

Nghĩ mọi chuyện đơn giản, nào ngờ, hôm vừa rồi về quê ăn đám giỗ, bố mẹ chồng khó chịu ra mặt với tôi. Mẹ chồng liên tục bóng gió nói tôi ăn ở không biết điều, nhà giàu có mà tiếc cả ruột thịt trong nhà.

Trong bữa ăn, bố chồng bắt tôi đứng lên lấy hết cái này đến cái khác rồi chê bai tôi đủ thứ nhằm hạ bệ tôi trước mặt cả nhà.

Mãi đến lúc nghe được mẹ chồng nói chuyện với người họ hàng sau bếp, tôi mới vỡ lẽ, ông bà bức xúc chuyện tôi không cho em chồng vay số tiền như em mong muốn, mà cho vay như kiểu "bố thí".

Thậm chí, mẹ chồng còn nói, ông bà đang có ý định làm thừa kế chỉ cho con trai mà không cho con dâu đứng tên để dằn mặt. Rồi sau đó sẽ ép con trai đi lấy vợ khác hoặc "kiếm" thằng cu bên ngoài. Đến lúc ấy, cháu đích tôn sẽ đường đường chính chính ở trên đất của ông cha.

Nghe xong, tôi ấm ức vô cùng. Tôi đã giúp em chồng đến vậy mà giờ lại bị bố mẹ chồng quay lưng như thế ư? Như thế có công bằng cho tôi không. Tôi phải làm gì khi có gia đình chồng quá quắt như vậy đây?

me-ck.jpg?width=150Yêu
Mẹ chồng muốn tôi đóng góp để trả nợ 2 tỷ cá độ cho em chồng

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022