Tôi là người phụ nữ từng đổ vỡ hôn nhân và có một cậu con trai 5 tuổi. Khi đến với chồng, tôi cũng đắn đo và suy nghĩ rất nhiều. Bởi anh ấy là trai tân, chưa từng cưới hỏi ai; còn tôi đã là "gái nạ dòng", lại còn lớn hơn anh 3 tuổi. Tôi sợ bị mọi người đàm tiếu, chê bai vì không xứng với chồng mình. Nhưng chính anh đã động viên, dùng tình yêu thương để cảm hóa tôi. Anh ân cần, quan tâm, tinh tế và rất thương con trai riêng của tôi. Đó cũng là lý do để tôi đồng ý lấy anh làm chồng.

May mắn hơn, tôi còn nhận được tình yêu thương từ bố mẹ chồng. Ông bà chưa bao giờ khơi gợi chuyện cũ của tôi. Đối với con tôi, ông bà cũng thương chiều như cháu ruột. Bố chồng còn chủ động đưa đón thằng bé đi học mỗi ngày. Mẹ chồng thì lo chuyện cơm nước, tắm rửa cho cháu. Tôi đi làm về chỉ rửa bát và quét dọn sân vườn một tí thôi là hết việc làm rồi. 

Vậy nên làm dâu 15 năm nay, tôi chưa từng có ý định chuyển ra ngoài ở riêng. Con trai tôi đã trưởng thành, đang là sinh viên năm 3 của một trường đại học lớn. Cháu học giỏi giang, lễ phép với mọi người và rất hiếu thảo với ông bà nội. Cháu luôn nói rằng ông bà dù không phải máu mủ ruột thịt nhưng thương cháu hơn cả ông bà ruột, sau này, cháu cũng sẽ phụng dưỡng ông bà cho tròn đạo nghĩa.

Hè năm nay được nghỉ học, cháu dành 2 tháng để chăm sóc ông nội. Bố chồng tôi đã già cả, vào giữa tháng 5 thì bị té ngã, gãy xương, phải nằm một chỗ. Cũng may con trai tôi về kịp lúc và đưa ông đến viện. Đó là khoảng thời gian con đang ôn thi nhưng vẫn cố gắng thu xếp việc học hành để tối nào cũng đến viện chăm sóc ông cho bố mẹ về nhà nghỉ ngơi. 

em-dau-tu-choi-cham-soc-me-chong-liet-giuong-chong-toi-tuc-gian-quat-mot-cau-lam-em-ay-suong-mat-1724493842-713-width780height517-17256916682671468211082.jpg

Ảnh minh họa

Nói về 2 người em chồng của tôi. Lúc tôi về làm dâu, một người mới lập gia đình, cuộc sống còn khó khăn. Một người đang học đại học, cũng chưa kiếm ra tiền. Vợ chồng tôi đã hỗ trợ hết mình cho 2 em, từ tiền bạc học tập đến chi phí sinh hoạt mỗi tháng. Khi em út lấy chồng, tôi còn cho tiền may váy cưới và 2 lượng vàng mừng. Nhưng bố mẹ đau bệnh, 2 em lấy lý do bận bịu nên không về chăm sóc. Bố mẹ tôi gọi điện thì 2 người chỉ ghé qua thăm, mua cho mấy hũ yến là xong nhiệm vụ.

Hôm qua, bố mẹ chồng tôi phân chia tài sản. Ông quyết định để lại một phần đất cho con trai riêng của tôi khiến mọi người xôn xao phản đối. 2 em chồng tôi cho rằng bố mẹ đang quá thiên vị con riêng của chị dâu. Tại sao lại chia đất cho người không cùng huyết thống, không cùng họ với gia đình?

Bố mẹ chồng tôi ôn tồn giải thích rằng ông bà luôn xem con tôi là cháu ruột và cháu cũng thương yêu, hiếu thảo hết mực với ông bà. Vậy là đủ rồi. Sau này, ông bà cũng sẽ sống với vợ chồng tôi, cháu cũng là người chăm sóc ông bà bữa ăn giấc ngủ - điều mà các con chưa làm được.

2 em chồng tôi nghe xong thì cứng họng nhưng vẫn nhất quyết không chịu nhận phần đất bằng với đất của con trai tôi. Họ nói như vậy là không công bằng? Con tôi thấy gia đình mâu thuẫn thì vội vã từ chối nhận tài sản nhưng bố mẹ chồng tôi không thay đổi ý định. Giờ các em chồng không chịu ký giấy tờ, còn ra ngoài đơm đặt nói xấu tôi và con trai khiến cháu buồn rầu, mệt mỏi, không tập trung vào việc học. Nên làm thế nào mới đúng đắn đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022