Chồng chưa cưới của tôi tên Bình, là một người đàn ông làm nghề cơ khí, không khéo trong chuyện ăn nói. Anh ấy hay nói đùa nhưng lại khiến người khác khó chịu hơn là vui vẻ. Tôi hay nhắc, bảo Bình tốt nhất cứ nói chuyện bình thường thôi, còn không biết nói chuyện gì thì cứ im lặng, không ai bắt bẻ gì đâu. Mà anh nói bâng quơ, có ngày bị "ăn đấm" đấy. Mỗi lần như thế, Bình lại bảo tôi khó chịu, ghim gút, soi mói anh ấy... Tôi chán nên cũng không khuyên nữa. Cứ kệ anh, miễn tôi hiểu tính anh, biết khi nào anh nói thật, khi nào nói đùa là được. Vì bản tính "vô duyên" nên Bình có rất ít bạn, cũng không nhậu nhẹt hay la cà quán xá. Tôi lại thích một người chồng như thế, đi làm rồi về nhà, không tụ tập, không lừa gạt vợ, thế là đủ.

Chúng tôi đều đã lớn tuổi nên cũng không tìm hiểu lâu, yêu nhau được 3 tháng đã dắt nhau về ra mắt gia đình 2 bên. 5 tháng thì bàn chuyện cưới hỏi. Theo như dự định thì tháng 10, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới. Nhưng hôm qua, khi đi chụp ảnh cưới, Bình đã khiến tôi bất bình và chỉ muốn hủy hôn.

Chúng tôi chọn chụp ảnh ngoại cảnh, tôi mặc 4 bộ váy cưới. Nhưng khi thử váy, Bình cứ luôn miệng chê rồi bắt tôi thay váy khác. Cái thì anh chê làm lộ bắp tay "lực sĩ" của tôi; cái thì anh bảo thấy toàn "bé mỡ ở bụng"; cái thì anh nói màu như "áo bà già"... Tôi bực mình nói không thay nữa, mặc bộ màu đỏ chụp cho sáng khung hình. Nào ngờ chồng chưa cưới đùa một câu mà tôi xấu hổ muối mặt: "Bộ em thấy mình chưa đủ đen, đủ lùn hay sao mà còn mặc váy cưới đỏ? Nhìn cứ như cây chổi lông biết đi ấy". 

62257-1725607753506377442407.jpg

Ảnh minh họa

Cả studio cười vang lên, vẻ mặt chồng tôi còn câng câng thích thú. Riêng tôi lại thấy xấu hổ, khó chịu vì câu nói đùa "vô duyên" quá mức của Bình. Bực bội quá, tôi không thay nhiều váy như dự định nữa mà chỉ mặc 2 cái váy trắng để chụp. Nguyên buổi chụp ảnh, tôi cũng cười rất gượng gạo, chỉ muốn nhanh nhanh chụp xong rồi về.

Tôi trách Bình sao lại cố tình trêu chọc, chê bai ngoại hình của tôi, còn so sánh tôi với "cây chổi lông". Anh ấy vẫn không biết sai mà còn bảo mình chỉ nói sự thật thôi, cũng may tôi không mặc bộ váy đỏ, nếu không nhìn xấu lắm. 

Sau buổi chụp ảnh cưới, tôi bắt đầu nghĩ đến việc hủy hôn. Sống với một người chồng chỉ biết chê bai và "vô duyên" thì liệu có hạnh phúc không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022