Trước khi kết hôn, chồng tôi đã là trưởng phòng kinh doanh. Sau khi kết hôn 2 năm thì anh lên chức Giám đốc. Công việc thuận buồm xuôi gió. Mỗi tháng chồng đưa cho tôi 20 triệu để chi tiêu trong nhà, lo cơm nước. Còn tiền học của các con thì anh đóng trực tiếp cho trường thông qua tài khoản cá nhân.

Tôi trước khi lấy chồng thì là nhân viên văn phòng, kết hôn xong, tôi sinh liền 2 đứa con nên chỉ có thể ở nhà vừa nội trợ vừa chăm con. Chồng và mẹ chồng đều hài lòng vì sự ngoan ngoãn đó của tôi.

Tôi không biết lương thưởng của chồng chính xác là bao nhiêu. Anh đưa cố định mỗi tháng 20 triệu, còn tôi cần mua sắm thêm gì cho gia đình hoặc cá nhân tôi thì tôi hỏi xin thêm, anh sẽ đưa đúng số tôi hỏi, không hoạnh họe hay thắc mắc khiến tôi cảm thấy được tôn trọng.

Nhưng cuộc sống hơn 10 năm chỉ quanh quẩn ở nhà, không tụ họp bạn bè, nhà ngoại thì xa, khiến đôi lúc tôi thấy bức bối vô cùng. Tôi muốn đi làm lại để giao lưu xã hội nhưng vì ở nhà lâu quá rồi, giờ kiến thức không còn gì, không biết phải xin việc văn phòng nào. Còn nếu làm công việc tay chân thì chắc chắn nhà chồng không đồng ý. Đến lúc có người bạn rủ tôi góp tiền mở quán cafe nho nhỏ thì mẹ chồng lại bệnh nặng. Thế nên tôi đành gác bỏ sự nghiệp còn chưa kịp bắt tay vào làm, để ở nhà chăm mẹ chồng.

Thời gian đó, tôi cứ theo bà vào viện, rồi về nhà, lại vào viện... ròng rã suốt 2 năm trời vất vả khó nhọc. Và một lần vô tình tôi nghe được cuộc nói chuyện của mẹ chồng và chồng mình.

Mẹ bảo số tiền 2 tỷ mà chồng tôi gửi bà vẫn giữ nguyên vẹn. Thời gian đi bệnh viện đã có bảo hiểm lo nên số tiền chi trả không nhiều. Bà không cần tiêu gì đến 2 tỷ này, bà hỏi chồng tôi có muốn lấy lại luôn không?

Chồng tôi nói bà cứ giữ đã, giờ anh cũng chưa cần dùng tới. Anh còn dặn bà đừng để lộ ra cho tôi biết kẻo rồi lại phát sinh chuyện lằng nhằng trong gia đình. Tiền này là tiền riêng của anh, anh muốn giữ phòng thân.

290-17205022415011448451325.jpeg

Ảnh minh họa

Biết chuyện mà tôi rất buồn. Tôi dành tất cả thời gian, công sức, tâm huyết của mình vun vén cho gia đình nhưng chồng thì lại chỉ nghĩ tới việc phòng thân, đề phòng người vợ của mình. Tôi biết mình chỉ là cây tầm gửi, ăn bám trong nhà. Vì tài chính toàn bộ là chồng tôi chi trả, thế nên chẳng may ly hôn thì tôi cũng sẽ ra đi tay trắng nên tôi chưa từng mơ tưởng gì tới tài sản của chồng. Suy nghĩ là vậy nhưng khi biết tin này, tôi vẫn rất suy sụp.

Chăm mẹ chồng thêm 3 tháng nữa thì bệnh của mẹ chồng trở nặng thêm. Mấy hôm trước, có vẻ mẹ chồng biết mình không sống được bao lâu nữa nên bà gọi tôi vào. Bà vẫn rất tỉnh táo, bà đọc mật mã két sắc và chỗ để chìa khóa, bảo tôi mở két lấy cho bà toàn bộ giấy tờ bên trong ra.

Tôi rất bất ngờ khi biết trong đó có tới 8 cuốn sổ tiết kiệm. Bà bảo tôi mở từng sổ ra xem. Mỗi cuốn là 500 triệu. Có cuốn đã gửi tới 5 năm còn chưa đáo hạn. Cuốn gần nhất thì cũng đã gửi được hơn 1 năm rồi. Có vẻ vừa khỏe lên là mẹ chồng tôi đi đáo hạn. Khỏi phải nói, số lãi suất hiện tại cũng khá lớn.

Bà bảo với tôi rằng trong 8 cuốn sổ này, có 4 cuốn của chồng tôi gửi, 4 cuốn còn lại là của bố chồng đưa cho mẹ chồng dưỡng già (bố chồng tôi đã mất chục năm trước) nhưng bà không tiêu đến, vẫn giữ nguyên vẹn. Giờ bà cảm thấy bản thân không thể gắng gượng sống tiếp được nữa nên muốn trao lại cho tôi toàn bộ 8 cuốn sổ này, cho tôi tự quyết định. Bà nghĩ hơn chục năm qua đã đủ khẳng định tính cách của tôi hiền thục, biết chăm lo cho gia đình nên bà không băn khoăn gì khi cho tôi tự quyết số tài sản này. Tôi có thể đưa cho chồng để cùng giữ, thể hiện sự chung thủy vợ chồng và công khai minh bạch tài chính gia đình. Tôi cũng có thể giữ làm của riêng để lo cho bản thân và con cái hoặc nhà ngoại. Bà tùy tôi.

Cầm 8 cuốn sổ về phòng mà tôi vừa hoang mang vừa vui mừng. Mừng vì mẹ chồng tin tưởng mình tuyệt đối. Hoang mang vì không biết phải làm gì với số tài sản lớn này, trong đó có cả tiền chồng tôi gửi mẹ.

Tôi không biết đây có phải là bài thử cuối cùng mẹ chồng dành cho mình hay không? Bởi vì chắc chắn một điều là chồng tôi sẽ biết việc tôi cầm tiền của anh, đến lúc anh muốn lấy lại thì tôi chẳng có cớ gì không đưa. Tôi nên nói tất cả mọi chuyện với chồng hay cứ im lặng chờ tới khi chồng hỏi thì chỉ đưa trả anh số tiền của anh, tiền mẹ chồng cho riêng tôi thì giữ lại cho bản thân, cũng để phòng hờ chuyện tương lai?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022