Chị dâu về nhà tôi được hơn 10 năm nay và đối xử với bố mẹ chồng rất phải phép. Bố tôi bảo tính chị trầm lặng, ít nói nhưng là người đáng tin cậy. Tôi cũng thấy điều này. Ngày chủ nhật, vợ chồng tôi về nhà chơi một ngày, chị dâu chỉ ra chào hỏi, nói được mấy câu thôi. Nhưng chị lại cặm cụi dưới bếp, nấu toàn món ngon cho các cháu. Chiều, chị lại làm mấy món nhậu để cánh đàn ông lai rai với nhau vài ly bia. Thôi thì chị ít nói, bù lại hay làm, thương chồng, đối đãi tốt với nhà chồng, vậy là đủ rồi.

Năm ngoái, vợ chồng tôi xích mích nặng nề. Tôi phát hiện chồng ngoại tình nên bị sốc, phải nằm viện điều trị huyết áp và rối loạn tiền đình cả tuần mới bình tĩnh lại được. Chị dâu là người chăm sóc tôi mỗi tối ở bệnh viện. Lần đầu tiên, tôi thấy chị mở lòng, tâm sự nhiều như vậy. Chị kể về chuyện vợ chồng chị, về anh trai tôi có tính cách gia trưởng, độc đoán với vợ và chị phải cam chịu để yên nhà yên cửa. Chị kể về chuyện mình cũng từng phát hiện chồng không chung thủy nhưng vì anh ấy cũng hối lỗi nên chị đã tha thứ. Dù vậy, trong lòng chị vẫn còn một vết thương sâu hoắm, không bao giờ lành lại. Rồi chị khuyên tôi bình tĩnh mà đối diện với sự thật, nếu chấp nhận tha thứ được thì tha thứ, không thì thôi; đừng vì một người đàn ông phản bội mà tự làm đau khổ chính mình.

Những câu chuyện chị kể và lời chị khuyên đã giúp tôi có động lực để đưa ra quyết định ly hôn. Chỉ cần nghĩ đến cảnh chồng ăn ngủ với người đàn bà khác là tôi đã đau thấu tận tim can rồi, tôi không tha thứ được.

chong-mat-4-nam-dau-bong-co-bau-nghe-loi-thu-thi-trong-dem-toi-roi-nuoc-mat-unnamed-1-1719588153-962-width622height426-17264594947842083149592.jpg

Ảnh minh họa

Hậu ly hôn, tôi đưa con về nhà bố mẹ ở nhờ 2 tháng trong quá trình xây nhà riêng. Chị dâu cho tôi vay 150 triệu, cộng với tiền được chia sau khi ly hôn, tôi cũng xây được căn nhà cấp 4 nhỏ xinh, đủ để 3 mẹ con chung sống thoải mái.

Nhưng làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng chút nào. Nhất là khi tôi nhận nuôi 2 con và vì tự trọng, tôi không cần chồng chu cấp nuôi con. Ai dè anh ta cũng không chu cấp thật. Tháng nào, chị dâu cũng hỗ trợ tôi tiền sữa cho 2 cháu, một đứa học lớp 1 và một đứa 4 tuổi.

Hôm qua, chị dâu đem qua cho tôi một hộp bánh Trung thu, nói là cho 3 mẹ con, dặn dò tôi phải tự tay mở hộp bánh chứ đừng đưa cho 2 đứa nhỏ. Tối, tôi mở ra xem, định lấy bánh cắt cho 2 con ăn thì sững người khi thấy một hộp vàng nhỏ đặt bên trong. Mở hộp ra là một chiếc nhẫn vàng 2 chỉ.

Tôi vội vã đem chiếc nhẫn vàng qua trả lại cho chị dâu nhưng chị ấy từ chối. Chị ấy nói đó là quà Trung thu chị tặng cho 2 cháu, tôi bán đi để còn đóng tiền học đầu năm cho 2 đứa nhỏ.

Đến lúc này tôi mới hiểu tâm ý của chị dâu. Đầu năm học đóng tiền khá nhiều, chị sợ tôi không có tiền, ngại vay mượn nên mới dùng cách này để ép tôi nhận vàng. Nhưng tôi áy náy quá, không biết có nên nhận không hay sau này kiếm tiền, sắm vàng trả lại cho chị?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022