Với đặc thù công việc phải ngồi nhiều, ít vận động và ăn uống không khoa học, phụ nữ công sở thường gặp phải tình trạng mỡ bụng tích tụ, khiến việc duy trì vóc dáng thon gọn trở nên khó khăn.

Để giảm cân hiệu quả, ngoài việc tăng cường vận động và tập thể dục, bạn nên tập trung cải thiện quá trình trao đổi chất.

Theo Tiến sĩ Amy Lee (chuyên gia dinh dưỡng tại Nutritional Wellness Center), quá trình trao đổi chất đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Một quá trình trao đổi chất chậm chạp có thể cản trở nỗ lực giảm cân của bạn. Tiến sĩ Lee khuyến nghị rằng phụ nữ nên cải thiện tốc độ trao đổi chất để đạt được kết quả tốt hơn.

photo-1726490153081-17264901545041124838289.jpeg

Để giảm cân, ngoài việc tăng cường vận động và tập thể dục, bạn nên tập trung cải thiện quá trình trao đổi chất.

Dưới đây là một số thức uống tăng cường trao đổi chất mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống mỗi sáng. Nghiên cứu từ American Journal of Clinical Nutrition cũng cho thấy rằng các loại thức uống này giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm béo hiệu quả.

Sáng thức dậy nhớ sử dụng 5 thức uống này để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

1. Nước chanh ấm

Nước chanh ấm là một lựa chọn tuyệt vời để khởi động ngày mới. Chanh chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất. Theo Viện Y học Quốc gia Mỹ (NIH), vitamin C còn có vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng đốt cháy mỡ của cơ thể. Uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng.

photo-1726490197579-1726490198092574186196.jpeg

Chanh chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất.

2. Trà xanh

Trà xanh chứa hợp chất EGCG (Epigallocatechin Gallate), được chứng minh là có khả năng đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Theo một nghiên cứu của Journal of Molecular and Cellular Biochemistry, EGCG trong trà xanh có tác dụng tăng cường quá trình oxy hóa mỡ và giúp cơ thể sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Ngoài ra, trà xanh còn giúp cơ thể duy trì mức năng lượng suốt ngày.

  • du-an-moi-8-17264050542661630075913.jpg

    Việt Nam có 1 nàng Hoa hậu 32 năm chưa có người kế vị, 53 tuổi vẫn trẻ ngỡ ngàng: Bí quyết chống già, giữ dáng rất đáng học

3. Nước chanh hạt chia

Cả nước chanh và hạt chia đều có lợi cho việc giảm cân. Trong khi chanh giàu vitamin C, chất chống oxy hóa thì hạt chia chứa lượng chất xơ lớn để kích thích tiêu hóa và giúp no lâu.

Để pha chế thức uống này, bạn cần lấy một cốc nước ấm và thêm nước cốt của nửa quả chanh vào. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt mật ong để tạo hương vị. Thêm một lượng nhỏ bột hạt chia vào. 

Hãy thử thức uống này mỗi sáng và tận dụng nhiều lợi ích sức khỏe mà nó mang lại như giảm cân, giải độc, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ...

4. Giấm táo

Giấm táo là thức uống buổi sáng nổi tiếng giúp giảm cân. Nó có thể giúp tiêu diệt nhiều vi khuẩn có hại, làm giảm lượng đường trong máu và thúc đẩy sức khỏe tim mạch. 

Bạn cần lấy nửa cốc nước và thêm một thìa giấm táo vào. Hòa tan hỗn hợp và uống vào mỗi buổi sáng. Nhưng nhớ rằng không nên dùng quá nhiều giấm táo và hãy uống bằng ống hút để bảo vệ men răng khỏi hàm lượng axit.

photo-1726490271233-1726490271447437555394.jpeg

Giấm táo là thức uống buổi sáng nổi tiếng giúp giảm cân.

5. Nước detox

Nếu bạn muốn giảm cân và giữ gìn sức khỏe bạn có thể chọn nước detox. Nước detox là một lựa chọn tuyệt vời giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện quá trình trao đổi chất. 

Để pha chế nước detox, bạn có thể thêm dưa chuột, nước cốt chanh, một lát gừng và bảo quản trong một thời gian. Bạn có thể uống chúng vào buổi sáng hoặc nhâm nhi trong suốt cả ngày.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022