Cộng đồng mạng những ngày qua không ngừng xôn xao về Moo Deng - chú hà mã nhỏ 2 tháng tuổi còn bé xíu, rất tinh nghịch và tràn đầy năng lượng ở vườn thú Khao Kheow, Thái Lan. Vừa được biết đến, Moo Deng đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng, thu hút hàng triệu lượt xem và hàng trăm nghìn bình luận trên các nền tảng mạng xã hội.

Moo Deng thuộc giống hà mã lùn - một chi của hà mã thường, có nguồn gốc từ Tây Phi. "Em bé" này trở thành tâm điểm chú ý vì vẻ dễ thương khó cưỡng, thân hình mũm mĩm, đôi mắt to tròn và "nụ cười" chân chất.

Tên của chú hà mã này được đặt thông qua cuộc thăm dò ý kiến công khai trên mạng xã hội hồi tháng 8. Khoảng 20 nghìn người chọn cái tên Moo Deng, có nghĩa là thịt lợn nhảy - tên một món ăn phổ biến ở Thái Lan.

i.jpg Chú hà mã lùn Moo Deng 2 tháng tuổi trở thành hiện tượng mạng mới nổi tại Thái Lan. (Ảnh: Khao Kheow Open Zoo)

i1.jpgĐôi má hồng hào và vẻ đáng yêu tự nhiên của Moo Deng. (Ảnh: Khao Kheow Open Zoo)

Video đầu tiên về Moo Deng ghi lại cảnh chú hà mã nhỏ chạy nhảy tung tăng hay những biểu cảm hốt hoảng, có chút cau có khi được nhân viên sở thú chăm sóc... nhanh chóng lan truyền khi được đăng tải lần đầu trên mạng xã hội. Chỉ trong vòng vài giờ, video này đã thu về hàng triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận. Cư dân mạng bày tỏ vừa yêu thích vừa kinh ngạc trước sự đáng yêu của Moo Deng.

Sau đó, Moo Deng tiếp tục xuất hiện trong nhiều video và hình ảnh khác với những khoảnh khắc đời thường như chơi đùa, vui vẻ ăn uống hay nghỉ ngơi. Mỗi lần xuất hiện, Moo Deng đều mang lại sự tươi mới, làm tan chảy trái tim của hàng triệu người xem. Một video nổi bật trên Facebook ghi lại cảnh Moo Deng ngáp và thích thú khi được vỗ nhẹ vào cằm đã đạt gần 6 triệu lượt xem.

Những video ngắn đầy cuốn hút về Moo Deng không chỉ thu hút người dùng mạng xã hội mà xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện truyền thông chính thống. Ngoài các trang tin tức nổi tiếng như Time, The Guardian..., nhiều kênh truyền hình đã thực hiện các phóng sự đặc biệt về chú hà mã đáng yêu này, góp phần đẩy cao sự nổi tiếng của Moo Deng.

i2.jpgLượng khách tham quan sở thú Khao Kheow Open Zoo tăng đột biến. (Ảnh: Khao Kheow Open Zoo)

i3.jpgMoo Deng thường có những phản ứng thú vị và đáng yêu. (Ảnh: Nation Thailand)

Sức hút của Moo Deng không gói gọn ở Thái Lan mà lan rộng ra nhiều quốc gia châu Á. Từ sự cuốn hút do vẻ ngoài đáng yêu, dần dần hình ảnh Moo Deng trên mạng xã hội được gắn với thông điệp bảo vệ động vật hoang dã.

Sự quan tâm đột xuất từ cư dân mạng khiến lượng khách tại sở thú Khao Kheow tăng ít nhất 30%. Cơ sở này phải giới hạn thời gian thăm Moo Deng là 5 phút cho mỗi lượt khách để ai cũng có cơ hội được nhìn thấy em bé hà mã này. 

Hiện, sở thú Khao Kheow đón từ 3.000 - 4.000 người mỗi ngày trong tuần và khoảng 20.000 người vào ngày cuối tuần Nhiều người lên kế hoạch đến đây chỉ để được tận mắt thấy Moo Deng và chụp ảnh cùng chú. Khao Kheow cũng sẽ sớm cho ra mắt sản phẩm quần áo và các mặt hàng khác mang hình ảnh ngộ nghĩnh của Moo Deng.

Hiện tượng mạng Moo Deng được cho là không chỉ góp phần làm phong phú thêm bức tranh đa dạng trên các nền tảng mạng xã hội mà còn nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ động vật hoang dã.

ha-ma.jpg?width=150Yolo
Nhân viên vườn thú bị hà mã tấn công đến chết

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022