Những tiết lộ của Carsten Mohr - cựu nhân viên Hoa hậu Siêu quốc gia về hậu trường bê bối của cuộc thi đang tiếp tục thu hút sự chú ý của fan sắc đẹp quốc tế.

Trong những chia sẻ mới cập nhật, Carsten Mohr cho biết vương miện của cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia từ năm 2009 đến 2021 chỉ có giá trị 4.000-7.000 USD, không phải 300.000 USD như đã thông báo trước đó.

"Họ từng trơ trẽn cho biết chiếc vương miện Hoa hậu Siêu quốc gia đầu tiên dành cho Venezuela có giá 300.000 USD với nhiều kim cương. Nhưng thực ra nó có thể làm chỉ với giá 4.000 USD", Carsten Mohr viết.

ff.jpgKim Duyên và chiếc tiara dành cho Á hậu 2 tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2022.

Carsten Mohr còn cho biết nếu muốn rẻ hơn, ban tổ chức sẽ mua vương miện từ Trung Quốc. Riêng năm 2022, Carsten Mohr khẳng định tiara dành cho các á hậu được mua từ ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee.

Trước đó, tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia sử dụng vương miện chế tác từ đơn vị The Pageant Star có xuất xứ tại Philippines. Đơn vị này chuyên chế tạo bản sao vương miện và sash các cuộc thi hoa hậu lớn để bán cho fan sắc đẹp Philippines.

Ban tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia đã đặt hàng The Pageant Star sản xuất tiara cho á hậu và hoa hậu các châu lục vào năm 2019, 2023. Các mẫu bản sao dựa trên mẫu có sẵn như vương miện Miss International (mẫu mới) có giá khoảng 3800 Peso (1,6 triệu đồng). Các vương miện đặt thiết kế riêng theo yêu cầu như vương miện Miss Supranational UK có giá khoảng 800 USD.

Trong bài viết, Carsten Mohr cũng tiết lộ thêm về cách làm việc của tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia. Anh cho biết chủ tịch Hoa hậu Siêu quốc gia trả lương thấp cho nhân viên và yêu cầu các giám đốc quốc gia phải lựa chọn những đại diện thật tốt để quảng bá cho thương hiệu của cuộc thi.

Những chia sẻ của Carsten Mohr đang khiến fan sắc đẹp bàn luận sôi nổi. Nhiều người cho biết họ không bất ngờ vì nhiều năm qua cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia được cho làm việc thiếu chuyên nghiệp và không có sự đầu tư chỉn chu.

Không chỉ vương miện được mua từ Shopee mà sân khấu của các đêm thi bán kết, chung kết cũng bị đánh giá tạm bợ. Năm 2018, ban tổ chức còn bị chỉ trích vì trao vương miện cho hoa hậu các châu lục ở trong cánh gà.

Trước đó, Carsten Mohr cũng chỉ ra những dấu hiệu được cho rằng gian lận, mua bán giải tại cuộc thi vào các năm 2012, 2013, 2017, 2024. Trước những chia sẻ này, ban tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia vẫn im lặng.

Trong khi đó, khán giả trên các diễn đàn sắc đẹp bày tỏ giận dữ, đòi loại bỏ Hoa hậu Siêu quốc gia khỏi hệ thống Big 5 các cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất hành tinh.

page.jpg?width=150Đẹp+
Hoa hậu Siêu quốc gia vướng nghi vấn mua bán giải

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022