Loại lá bổ sung collagen, chống nắng tự nhiên mà Song Hye Kyo tận dụng để giữ da căng bóng

Trong màn ảnh xứ Hàn, có một mỹ nhân được mệnh danh là "bảo vật nhan sắc", không ai khác đó chính là Song Hye Kyo. Ở tuổi 43, nhan sắc của Song Hye Kyo được đánh giá rằng không già đi theo năm tháng. Thậm chí cô ngày càng sành điệu, sang trọng hơn.

photo-4-17207516611701337517544.jpgphoto-3-1720751660386604337799.jpg

Ở tuổi 43, nhan sắc của Song Hye Kyo được đánh giá rằng không già đi theo năm tháng.

Vào năm 2023, Song Hye Kyo xuất hiện trên bìa tạp chí Elle và ngay lập tức gây sốt vì nhan sắc của cô quá đỗi trẻ trung, rạng rỡ so với độ tuổi.

Để giữ gìn được vẻ đẹp vượt thời gian này, Song Hye Kyo đã phải nỗ lực rất nhiều để chăm sóc cơ thể. Trước đây, cô từng nặng đến 70kg, tuy nhiên sau khi giảm thành công 17kg cô gần như lột xác hoàn toàn.

Song Hye Kyo là người có quy tắc trong chuyện ăn uống. Cô ăn sáng lúc 8h, ăn trưa lúc 12h và ăn tối lúc 18h. Ngoài ra, nữ diễn viên sẽ không ăn thêm gì sau 18h tối vì ăn sau khoảng thời gian này có khả năng tích mỡ rất cao. Nếu muốn giảm cân nhanh, Song Hye Kyo thậm chí còn ăn đậu phụ thay thế cho cơm và tinh bột, bởi đậu phụ có chứa hàm lượng protein cao, nhưng lượng calo lại thấp...

photo-2-1720751657519421095615.jpeg

Song Hye Kyo là người có quy tắc trong chuyện ăn uống. Cô ăn sáng lúc 8h, ăn trưa lúc 12h và ăn tối lúc 18h.

Trong khẩu phần ăn của mình, nữ diễn viên "Hậu duệ mặt trời" thường chú trọng trứng gà, cá béo, cà chua, các loại quả mọng... Trong đó, có 1 thứ cô không thể thiếu đó là các loại rau màu xanh đậm.

Rau xanh lá đậm bao gồm cải xoăn, bông cải xanh, rau bina.... Chúng giàu alpha lipoic acid (ALA) - đây là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nhờ bổ sung ALA từ thực phẩm mà Song Hye Kyo có thể ngăn ngừa lão hóa da, giúp làn da trắng hồng, mịn màng hơn.

Đặc biệt, rau màu xanh lá đậm thường giàu beta carotene. Đây là một loại carotenoid giúp giảm mẩn đỏ trên da khi tiếp xúc với tia UV, giúp bảo vệ da tốt hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Rau xà lách, cải xoăn và rau bina... giàu vitamin A, C, E và K, do đó chúng có thể kích thích tăng sinh collagen tốt. Nhờ vậy, cơ thể sẽ khỏe mạnh, làn da đàn hồi tốt hơn.

Ngoài làm đẹp da, rau lá xanh đậm còn rất tốt cho sức khỏe

1. Rau lá xanh đậm chứa nhiều carotenoid - chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào và đóng vai trò ngăn chặn giai đoạn đầu của ung thư. Chúng cũng chứa hàm lượng chất xơ, sắt, magiê, kali và canxi cao. Hơn nữa, rau xanh có rất ít carbohydrate, natri và cholesterol.

2. Rau xanh đậm cung cấp một lượng folate đáng kể. Đây là một loại vitamin B giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh. Folate cũng cần thiết cho quá trình sao chép và sửa chữa DNA, giúp bảo vệ chống lại sự phát triển của ung thư.

3. Hàm lượng vitamin K trong rau lá xanh đậm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm: Bảo vệ xương khỏi bệnh loãng xương và giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm.

4. Rau lá xanh đậm chứa hàm lượng calo, carbohydrate và chỉ số đường huyết thấp... Do đó chúng rất phù hợp để sử dụng cho người muốn giảm cân và bệnh tiểu đường.

photo-1-1720751656532811400743.jpeg

Có 1 thứ Song Hye Kyo không thể thiếu trong bữa ăn đó là các loại rau màu xanh đậm.

Ăn rau lá xanh đậm rất quan trọng đối với chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng. Bạn có thể dùng chúng theo những cách sau:

- Làm salad: Bạn có thể trộn rau bina, cải xoăn cùng thịt gà, thịt bò và nước sốt...

- Thêm vào súp: Bạn có thể thái nhỏ rồi thêm rau lá xanh đậm vào nồi súp của mình.

- Xào: Thêm rau bina, cải thìa hoặc bông cải xanh thái nhỏ vào gà hoặc đậu phụ xào với dầu ô liu hoặc dầu hạt cải...

- Hấp: Hấp cải xanh, cải xoăn hoặc rau bina cho đến khi chúng mềm hơn.

- Nấu chín cùng trứng: Thêm bông cải xanh hoặc rau bina hấp vào trứng ốp la để có một bữa ăn giàu vitamin và sắt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022