Cư dân mạng Hàn Quốc đang phẫn nộ khi câu lạc bộ bóng đá Italy lên tiếng phủ nhận bình luận phân biệt chủng tộc của các cầu thủ đối với Hwang Hee Chan.

Hwang Hee Chan là tiền đạo của Wolverhampton tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) và là cầu thủ tuyển quốc gia Hàn Quốc. Trong trận đấu giao hữu trước mùa giải với tân binh Serie A - Como, Hwang bị đối thủ gọi là “Jackie Chan” (tên tiếng Anh của diễn viên Thành Long - PV).

Bảo vệ Hwang Hee Chan, cầu thủ Daniel Podence đấm hậu vệ Como và rời sân vì nhận thẻ đỏ trực tiếp.

thanh-long-1.jpgthanh-long-2.jpg"Nó nghĩ mình là Thành Long" - cầu thủ phía Como nói về Hwang Chan Hee trên sân đấu.

Truyền thông Hàn cho đây là hành vi gây hấn đối với người Đông Á, mang hàm ý phân biệt chủng tộc rằng tất cả người Đông Á đều giống nhau. Sau khi nhận được phản ứng dữ dội, đội bóng Como đưa ra tuyên bố, gọi phản ứng của các cầu thủ Wolverhampton là "quá đáng".

Phía Como phủ nhận cầu thủ phân biệt chủng tộc. “CLB không dung thứ cho nạn phân biệt chủng tộc và lên án hành vi này. Chúng tôi đã nói chuyện cầu thủ và họ chỉ nói: ‘Bỏ qua Hwang, anh ta nghĩ mình là Thành Long’.

Sau khi nói chuyện với các cầu thủ của mình, chúng tôi tin điều này liên quan đến tên của họ và những lần đồng đội của anh ấy liên tục gọi anh ta là 'Channy' trên sân cỏ. Về phía câu lạc bộ, cầu thủ của chúng tôi không hề nói bất cứ điều gì mang tính xúc phạm” - phía Como lên tiếng.

CLB Italy nói cảm thấy thất vọng vì phản ứng của một số cầu thủ Wolves đã khiến sự việc bị thổi phồng quá mức.

Huấn luyện viên của Wolverhampton, Gary O'Neil, tuyên bố lời lẽ của đối thủ khiến Hwang bị xúc phạm, nhưng anh đã từ chối rời khỏi trận đấu giữa chừng, mặc dù được ban huấn luyện và đồng đội cho phép.

Wolverhampton nói họ muốn nộp đơn khiếu nại lên UEFA về vụ việc. Sự việc lan truyền trên diễn đàn mạng xã hội Hàn Quốc, cư dân mạng chỉ trích câu lạc bộ Italy vì phủi bỏ trách nhiệm.

thanh-long-oki.jpg?width=150Sao Thế giới
Cuộc gọi cuối của Đặng Lệ Quân khiến Thành Long hối hận cả đời

Theo Tiền phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022