Cũng giống như những cơ quan nội tạng khác trong cơ thể, làn da cũng cần có những thời điểm nhất định để việc chăm sóc da đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Ban ngày giúp làm sạch và bảo vệ da khỏi tia UV

Sau một khoảng nghỉ ngơi dài thì đây là thời điểm các hormone trong cơ thể hoạt động mạnh mẽ nhất và quá trình tuần hoàn máu cũng được đẩy nhanh hơn. Ngoài ra, adrenaline, một hormone căng thẳng cũng hoạt động mạnh mẽ hơn sau khi bạn thức dậy và nó sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều bã nhờn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các tế bào da cũng hấp thụ nước và độ ẩm từ môi trường nhanh nhất.

Vì thế, điều bạn cần làm trong khung giờ này đó là rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính kết hợp với chu trình dưỡng ẩm da buổi sáng bao gồm kem dưỡng da có chứa vitamin và các khoáng chất cấp ẩm cùng với đó là thoa kem chống nắng để bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

jjjj---Copy-1.jpg

Ban đêm là thời gian làn da tái tạo và phục hồi

Trong suốt cả ngày dài, làn da của chúng ta phải đối mặt với nhiều tác nhân có hại từ môi trường như tia UV, ô nhiễm không khí, stress... Điều này khiến da bị mất nước, lão hóa sớm và xuất hiện các vấn đề như mụn, thâm nám, lỗ chân lông to...

Tuy nhiên, ban đêm lại là khoảng thời gian thuận lợi để da có thể tự tái tạo và phục hồi. Đây chính là "giờ vàng" để dưỡng da. Lúc này, các tế bào da sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, sản sinh ra nhiều collagen và elastin những thành phần quan trọng giúp da khỏe mạnh, săn chắc.

Vì vậy, nếu bỏ qua bước dưỡng da ban đêm, bạn sẽ lỡ mất cơ hội quý báu để da thực sự được cải thiện và phục hồi. Ngược lại, nếu lơ là bước dưỡng da vào ban đêm, làn da sẽ ngày càng suy giảm, lão hóa nhanh chóng.

Ngoài ra, so với ban ngày, da của bạn sẽ có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn vào ban đêm. Điều này là do các tế bào da hoạt động mạnh mẽ hơn, qua đó giúp làn da dễ dàng thẩm thấu các thành phần dưỡng ẩm, chống lão hóa... từ các sản phẩm chăm sóc.

Chăm sóc da ban đêm là bước quan trọng không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Đây chính là cơ hội để da được nghỉ ngơi và tự làm mới, tái tạo bản thân một cách hiệu quả nhất.

1.jpg?width=150Đẹp+
Nước vo gạo có tác dụng gì trong chăm sóc da?

Theo Phụ Nữ Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022