1. Tác hại của tẩy tóc

Tẩy tóc là quá trình dùng chất hóa học loại bỏ sắc tố để làm sáng màu tóc. Sau khi tẩy, tóc sẽ chuyển thành màu xám hoặc trắng, tạo điều kiện để nhuộm màu tóc dễ dàng.

Nếu thực hiện thường xuyên, tẩy tóc có thể làm thay đổi vĩnh viễn sợi tóc, khiến sợi tóc trở nên khô, xơ và thô ráp hơn. Bột tẩy (bleaching agents) làm cho vỏ sợi tóc phồng lên, do đó tóc trông sẽ dày hơn sau khi tẩy.

Không những thế, tẩy tóc cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, từ nhẹ đến nghiêm trọng. Vấn đề phổ biến nhất trong quá trình tẩy tóc gặp phải mùi nồng của thuốc tẩy gây ra bởi ammonium hydroxide. Bleaching có thể khiến cho tóc trở nên yếu hơn và có xu hướng gãy rụng do chất này phá vỡ 15-20% các sợi protein của tóc (chủ yếu keratin).

Tẩy tóc nếu được thực hiện bởi những người không có kinh nghiệm, không được đào tạo bài bản có thể gây ra những biến chứng như bỏng da đầu, ngộ độc thuốc tẩy...

2. Những màu tóc nhuộm đẹp không cần tẩy

Để hạn chế tác hại mà tóc phải gánh chịu, nhất là trong trường hợp tóc yếu, dễ gãy rụng, bạn có thể lựa chọn những màu nhuộm mà không cần tẩy tóc. Hầu hết những tông màu này sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên, bạn không cần nhuộm lại ngay khi chân tóc đen mọc ra... 2.1. Màu nâu đồng

Nâu đồng là một trong những sắc nâu dễ ứng dụng nhất. Màu tóc nhuộm này không yêu cầu tẩy tóc nên có thể hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến tóc. ‏Hơn nữa, màu tóc nâu đồng phù hợp với nhiều hoàn cảnh, dù môi trường học đường hay công sở. Nếu yêu thích phong cách nhã nhặn, chỉn chu, bạn có thể an tâm lựa chọn màu tóc nhuộm này.

Bên cạnh đó, màu tóc này đặc biệt phù hợp với những kiểu tóc xoăn gợn sóng. Không chỉ tạo hiệu ứng sáng da, những lọn tóc xoăn bồng bềnh còn khéo léo che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn.  

toc-tay-.jpgNâu đồng là một trong những sắc nâu dễ ứng dụng nhất, mang lại hiệu ứng sáng da, trẻ trung.

2.2. Màu nâu chocolate

Màu nâu chocolate rất dễ lên màu và hợp với nhiều tông da. Nếu bạn đã để tóc đen trong nhiều năm, chỉ cần nhuộm nâu chocolate, bạn sẽ thấy da mình sáng hơn, diện mạo trẻ trung và tươi tắn hơn hẳn.  

toc-tay-1.jpgMàu nâu chocolate là một màu tóc không cần phải tẩy, có thể lên màu trên bất kỳ nền tóc nào và phù với nhiều tông da.

2.3. Màu nâu trầm

Kiểu tóc màu nâu trầm là màu nhuộm nâu cơ bản nhất và cũng hợp với làn da châu Á nhất. Màu nhuộm này chỉ sáng hơn màu tóc đen một chút nên trông hết sức tự nhiên, nhưng đồng thời vẫn giúp làm sáng gương mặt. Đây là một màu tóc khá trung tính, có thể phù hợp với mọi làn da. Màu nhuộm này rất bền màu và dễ chăm sóc.  

toc-tay-2.jpgMàu nâu trầm chỉ sáng hơn màu tóc đen một chút nên trông hết sức tự nhiên nhưng vẫn giúp làm sáng gương mặt.

3. Một số lưu ý khi chăm sóc tóc nhuộm

Để giữ cho mái tóc luôn khỏe, đẹp sau khi nhuộm, hãy lưu ý một số mẹo sau đây:

    Lựa chọn dầu gội phù hợp và gội đầu với tần suất cách ngày, không nên gội đầu quá thường xuyên.     Chăm sóc tóc với dầu dưỡng sau khi gội đầu.     Có thể ủ tóc 2-3 lần mỗi tuần để dưỡng tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng và chẻ ngọn.     Chú ý nhiệt độ khi uốn, sấy tóc bởi nhiệt độ cao dễ khiến mái tóc của bạn trở nên khô yếu và hư tổn, gãy rụng.     Cắt tỉa tóc định kỳ giúp mái tóc khỏe mạnh và duy trì độ bồng bềnh tự nhiên.

page.jpg?width=150Đẹp+
Gợi ý mix đồ với quần dài giúp quý cô tóc ngắn nổi bật và sành điệu

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022