Mặc dù ai cũng đều biết rằng làn da thay đổi khi chúng ta già đi, nhưng việc này không phải lúc nào cũng có thể chấp nhận được, nhất là khi những dấu vết lão hóa ngày càng rõ rệt trên da.

Các dấu hiệu lão hóa da xuất hiện lần đầu ở độ tuổi 30 như nếp nhăn quanh mắt, sắc tố da tăng lên khiến da đen sạm, kết cấu kém mềm mại và tất cả rõ hơn cả khi bắt đầu bước vào tuổi U40. Khi đó phụ nữ U40 thường có 2 lựa chọn: Một là chấp nhận rằng nếp nhăn là một phần của cuộc sống hoặc than thở, tiếc nuối về làn da thanh xuân ngày ấy. Hai là xây dựng cho mình một quy trình chăm sóc da giúp ngăn ngừa lão hóa.

Tẩy da chết định kỳ

Tẩy tế bào chết theo định kỳ là chìa khóa để loại bỏ các tế bào da chết có thể làm xỉn màu da. Bạn nên kết hợp một chất tẩy tế bào chết vật lý nhẹ nhàng với tẩy tế bào chết hóa học như axit alpha hydroxy (AHA) hoặc axit beta hydroxy (BHA) và thậm chí cả enzyme nhẹ vào quy trình chăm sóc da. Những chất này có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết nằm trên lớp ngoài của da, để lộ làn da tươi mới và rạng rỡ hơn.

xaa.jpg

Điều quan trọng cần lưu ý là có một điều gọi là tẩy tế bào chết quá nhiều. Tiến sĩ Cohen khuyên bạn nên đưa việc tẩy tế bào chết vào thói quen của mình 1- 2 lần/ tuần. Hãy lắng nghe làn da của mình và luôn thử nghiệm trước khi sử dụng một chất tẩy tế bào chết mới trên mặt.

Sử dụng retinol vào quy trình chăm sóc da

Các chuyên gia đồng ý rằng retinol nên được đưa vào quy trình chăm sóc da, đặc biệt chị em trên 40 tuổi. Thành phần này có thể giúp làm đều màu da, cải thiện kết cấu và tăng cường quá trình tái tạo tế bào da. Tốt nhất là nên từ từ đưa retinol vào quy trình chăm sóc da ban đêm.

"Retinol nên được sử dụng vào ban đêm vì chúng khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời", Tiến sĩ Camp cho biết. " Retinol và retinoid không cần phải khiến da bạn bong tróc mới có hiệu quả. Nếu có, đó là dấu hiệu của tình trạng kích ứng da".

Bôi kem mắt

Bác sĩ Peterson Pierre cho biết: "Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và cần được tăng cường độ ẩm. Vậy nên, hãy tìm kiếm sản phẩm chứa các thành phần như hyaluronic acid, squalene và ceramide". Bác sĩ gợi ý thêm rằng: "Nếu bạn cần sản phẩm có chức năng chống lão hóa, hãy chọn kem mắt có retinol dịu nhẹ hoặc glycolic acid". Một trong những mẹo dùng kem mắt đáng lưu tâm chính là bảo quản sản phẩm này trong tủ lạnh để tăng khả năng xoa dịu da và giảm tình trạng sưng bọng.

Thoa serum

xaa1.jpg

Serum là sản phẩm chứa nồng độ dưỡng chất đậm đặc, từ đó giúp giải quyết các vấn đề cụ thể của làn da như xỉn màu, lỗ chân lông to, nếp nhăn… Vậy nên sau các bước làm sạch và thoa kem mắt, chị em nên dùng serum để làn da được thẩm thấu dưỡng chất một cách hiệu quả. Ở tuổi ngoài 40, những loại serum chứa retinol hay vitamin C là các lựa chọn hoàn hảo vì chúng mang đến công dụng chống lão hóa, bảo vệ và cải thiện làn da mạnh mẽ.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Các chuyên gia đồng ý rằng thoa kem chống nắng có lẽ là bước quan trọng nhất để có được làn da sáng khỏe. Bí quyết được giữ kín nhất để có làn da sáng khỏe là chống nắng. Bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và duy trì tông màu da đều màu. Hãy chọn kem chống nắng phổ rộng có chỉ số bảo vệ ít nhất là SPF 30 và thoa lại trong ngày, đặc biệt là khi ở ngoài trời nhưng ngay cả khi ở trong nhà. Hầu hết các cửa sổ không bảo vệ khỏi tất cả các loại tia UV. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng hay che chắn, đội mũ cẩn thận để bảo vệ làn da.

1.jpg?width=150Đẹp+
Nước vo gạo có tác dụng gì trong chăm sóc da?

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022