Son đỏ là màu son kinh điển, không bao giờ lỗi thời, có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nhưng màu son này cũng rất kén người dùng. Mỗi một sắc đỏ sẽ phù hợp với từng loại da, từng cách trang điểm khác nhau. 

Những việc nên làm khi đánh son đỏ 

Nếu bạn sở hữu một cây son đỏ trong tủ đồ makeup, hãy áp dụng theo những việc sau để tôn lên vẻ đẹp của bản thân. 

Chọn son đỏ phù hợp với da 

Màu son đỏ như một “mê cung” có vô vàn màu sắc khác nhau, trải dài từ đỏ đô, đỏ mận, đỏ cam, đỏ tươi,...Có rất ít người có thể cân được toàn bộ màu son, vậy nên để không bị lạc quẻ bạn có thể tham khảo cách chọn son đỏ theo màu da sau đây: 

- Da trắng nên thiên về những màu đỏ tươi để tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt, khiến bạn trông trẻ và quyến rũ hơn.

- Da trung bình thì chọn màu đỏ hồng hoặc đỏ cam sẽ khiến cho gương mặt trở nên hài hòa, nổi bật.

- Da nâu nên lựa chọn những cây son đỏ nghiêng về sắc trầm hoặc tím.

Dùng chì kẻ viền môi 

Để tránh son bị lem khi đánh, bạn nên sắm thêm cho mình một cây chì kẻ viền môi. Không những vậy, nó còn tạo hiệu ứng giúp đôi môi trở nên căng mọng hơn. 

3-11061228.jpgDùng chì kẻ viền để cố định sẽ giúp son không bị lem khi đánh. 

Một lưu ý nhỏ, khi dùng chì kẻ viền môi nên lựa chọn màu màu viền là màu nude hoặc màu gần giống với sắc môi của mình. Như thế khi đánh son sẽ không bị lộ đường viền và trông đôi môi được đầy đặn, không có khuyết điểm. 

Tẩy da chết môi thường xuyên 

Tẩy da chết môi giúp loại bỏ lớp da thừa, giúp đôi môi bóng mịn, căng mọng. Đặc biệt, việc làm này sẽ làm cho màu son lên môi được chuẩn xác và bám màu lâu hơn. Bạn có thể sử dụng các dòng tẩy da chết chuyên dùng cho môi có bán trên thị trường. Hoặc cũng có thể sử dụng đường, mật ong để tẩy da môi. 

Kết hợp màu sắc trang phục phù hợp 

Khi đánh son đỏ, chị em nên kết hợp với trang phục có tông màu trắng, vàng, xanh, đỏ sẽ tạo nên sự hài hòa, tôn lên vẻ đẹp của đôi môi. Nhất là màu đỏ kết hợp với màu đen, ví dụ son đỏ thêm chiếc váy màu đen hoặc vest đen, trông bạn rất quyến rũ và sang trọng. 

Những việc không nên làm khi đánh son đỏ 

Ngoài những việc nên làm khi đánh son đỏ, các chị em cũng nên tránh một số việc khi đánh son đỏ để không bị quá lố, làm mất hình tượng. 

Không nên kết hợp với màu hồng 

Có một luật bất thành văn “son đỏ không đi với màu hồng” mà bạn nên ghi nhớ. Khi 2 màu sắc này kết hợp với nhau có thể sẽ trở thành thảm họa thời trang, khiến bạn trở thành trò cười của mọi người. Để an toàn hãy né sắc hồng mà thay bằng các màu sắc khác để tổng thể trở nên hài hòa, thu hút. 

Bôi quá nhiều lớp 

Khi đánh son đỏ, bạn nên đánh một lớp son mỏng, đều màu. Việc đánh quá nhiều lớp sẽ khiến gương mặt trở nên bị “dừ” và mất đi nét tự nhiên. Thoa son chỉ cần vừa đủ để đôi môi không bị quá nặng mà đánh lên màu son cũng đều màu, đẹp hơn. 

Môi mỏng hạn chế dùng son đỏ

Son đỏ thường hợp với những người có bờ môi dày, căng mọng. Những bạn môi mỏng khi đánh son đỏ trông môi sẽ càng mỏng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn yêu thích màu son quốc dân này thì có thể dùng cách sau: 

- Chọn màu son đỏ trầm thay vì đỏ tươi 

- Dưỡng ẩm môi thật kỹ 

- Đánh một lớp son bóng mỏng trước khi tô son đỏ 

Tránh đeo nhiều trang sức trên người 

Khi đánh son đỏ, bạn đã thu hút được sự chú ý từ mọi người xung quanh. Để tránh làm phân tán sự chú nên khuôn mặt, chị em nên tiết chế trang sức đeo trên người. Chỉ nên đeo thêm bông tai hoặc dây chuyền để tạo thêm điểm nhấn khi xuất hiện bên ngoài. 

page.jpg?width=150Đẹp+
Làm thế nào để chọn son môi phù hợp với màu da?

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022