Khổng Tử nói: “Quân tử như ngọc” nên người xưa dùng ngọc làm phương thức để nhắc nhở bản thân cần phải tu dưỡng đạo đức. Ngày nay, nhiều nười vẫn có niềm yêu thích đặc biệt với ngọc, thậm chí còn tự hào khi sở hữu một miếng ngọc tốt.

Vòng ngọc không chỉ là trang sức để làm đẹp mà còn có tác dụng làm cho thân thể khỏe mạnh. Vòng bằng ngọc thạch, ngọc bích là một trong những châu báu bậc nhất, là sự tinh túy thâm sâu của văn hóa.

nt.jpgẢnh minh họa

Người có thể trạng yếu không nên đeo ngọc

Do thể chất yếu và hệ thống miễn dịch tương đối thấp nên nhóm người này nhạy cảm hơn với những thay đổi của môi trường bên ngoài. Ngọc tuy tốt nhưng tính lạnh của nó có thể làm trầm trọng thêm cảm lạnh trong cơ thể, không có lợi cho việc phục hồi và duy trì cơ thể.

Đối với người có sức khỏe bình thường thì không phải là vấn đề lớn nhưng có thể gây ảnh hưởng xấu đến người có sức khỏe yếu.

Phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh

Cơ thể của bà bầu thay đổi rất nhiều khi mang thai, việc đeo ngọc bích có thể gây ảnh hưởng tiềm ẩn đến thai nhi do kích thước hoặc chất liệu không phù hợp.

Da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất mỏng manh, khó thích ứng với kết cấu và độ cứng của ngọc bích, dễ gây dị ứng hoặc trầy xước.

Ngoài ra, có một số trẻ em không thích hợp đeo ngọc. Bởi vì đối với những đứa trẻ này, chúng còn quá nhỏ và chưa biết cách bảo vệ những vật có giá trị như ngọc bích. Chẳng hạn, chúng có thể bị bỏ rơi, bị đánh cắp, thậm chí vô tình nuốt chửng. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bà bầu và trẻ sơ sinh nên tránh đeo trang sức ngọc bích.

Người bất cẩn không nên đeo ngọc

Tuy người xưa có câu ngọc vỡ bảo vệ chủ nhân khỏi tai họa nhưng vật quý giá như vậy mà vỡ thực sự khiến người ta không khỏi tiếc nuối. Vì vậy, nếu bạn cũng là người tương đối hấp tấp thì hãy cố gắng đừng đeo ngọc quý vào những lúc bình thường.

Người làm nghề đặc biệt

Một số nghề nghiệp có thể không phù hợp để đeo ngọc do môi trường làm việc đặc biệt. Ví dụ, nhân viên trong ngành hóa chất, xây dựng và các ngành công nghiệp khác thường tiếp xúc với chất ăn mòn hoặc lao động cường độ cao khi làm việc. Đeo ngọc bích không chỉ dễ bị hư hỏng mà còn có thể gây nguy hiểm cho môi trường làm việc.

Ngoài ra, một số nơi làm việc cần tiếp xúc thường xuyên với thiết bị điện tử hoặc từ trường cũng có thể ảnh hưởng đến từ trường của ngọc, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả và vẻ đẹp ban đầu của nó.

Vì vậy, khi những người làm nghề đặc biệt chọn đeo ngọc bích, họ nên cân nhắc đầy đủ về đặc điểm nghề nghiệp và nhu cầu của môi trường làm việc. Nếu môi trường làm việc không phù hợp để đeo đồ ngọc thì cố gắng không đeo.

Đồng thời, cần lưu ý việc đeo ngọc còn tùy thuộc vào điều kiện tài chính của bản thân. Nếu nguồn tài chính không cho phép thì không cần thiết phải đeo để giả vờ là mình có điều kiện.

1.jpg?width=150Đẹp+
Phạm Băng Băng đeo vòng cổ ngọc lục bảo đắt đỏ lộ diện sau tin đồn tái hợp Lý Thần

Theo Gia Đình Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022