Vợ chồng tối cưới nhau đã được hơn 2 năm. Lúc yêu và mới cưới thì chẳng có chuyện gì mâu thuẫn xảy ra. Nhưng lúc cưới về được thời gian thì mâu thuẫn xảy đến.

Vợ tôi thì muốn ở riêng, nhưng tôi không đồng ý. Tôi là con một trong gia đình, nên việc ở cùng cha mẹ chăm sóc, phụng dưỡng là điều nên làm.

Nói mãi vợ không nghe, nên tôi tìm đến nhờ bố mẹ vợ khuyên nhủ. Sau đó thì vợ cũng gật đầu đồng ý.

Vợ tôi lấy chồng nhưng vẫn cứ như lúc còn độc thân, cô ấy ngủ nướng, tôi bảo sáng dậy dọn dẹp cửa thì cô ấy sẽ bảo:

be-con-1148.jpg

Tôi là con một trong gia đình, nên việc ở cùng cha mẹ chăm sóc, phụng dưỡng là điều nên làm. (ảnh minh họa)

Sao anh không làm đi? Việc nhà đâu phải của em.

Cô ấy nói thế thì tôi cũng làm giúp, nhưng cái tôi cần là vợ cũng nên phụ giúp tôi một chút. Nhiều lần mẹ tôi cứ bảo với tôi bà muốn cô con dâu siêng năng, chứ lười quá bà nhìn chán vô cùng.

Tôi thường xuyên nhắc nhở vợ cũng vì muốn vợ có thể khiến mẹ hài lòng hơn mà thôi. Thế nhưng cô ấy bỏ ngoài tai tất cả.

Tới ngày gần sinh, dù mẹ tôi bảo có gì bà sẽ sắm sửa quần áo, mọi thứ đi sinh cho. Dù sao bà có kinh nghiệm rồi. Thế nhưng vợ tôi chẳng chịu, một hai đòi phải tự chọn, vì cô ấy cho rằng thế hệ của mẹ khác, giờ cô ấy nuôi con khoa học nên sẽ tự lựa chọn đồ cần mua.

phuc6-1149.jpg

Tôi thường xuyên nhắc nhở vợ cũng vì muốn vợ có thể khiến mẹ hài lòng hơn mà thôi. Thế nhưng cô ấy bỏ ngoài tai tất cả. (ảnh minh họa)

Tới lúc vợ tôi sinh cô ấy đưa ra yêu cầu nào là phải như này, như thế kia. Lắm lúc mẹ chồng với nàng dâu cứ thế mà mâu thuẫn. Ví dụ như cô ấy muốn đầy tháng cho con thì phải làm lớn, mẹ tôi lại bảo nên tiết kiệm. Hay như là hôm con đầy 3 tháng, vợ tôi muốn về bên ngoại chơi thời gian. Tôi mới bảo mẹ mình việc này, nhưng mẹ toi bảo cháu còn bé quá, lại đi những 100 km nên bà không yên tâm.

Tôi thấy mẹ nói cũng chẳng sai gì cả, thế là tôi bảo vợ chờ con lớn xíu rồi về ngoại. Nhưng cô ấy lại chẳng chịu, còn bảo:

Em chỉ thông báo chứ không xin phép việc về ngoại. Em đã nói về là sẽ vợ.

Tôi mặc kệ vợ cáu giận, leo lên giường đi ngủ. Vì nghĩ kiểu gì vợ cũng chỉ dọa thôi, tôi không cho thì cô ấy không dám về ngoại.

Thế nhưng sáng hôm sau đã không thấy vợ đâu, gọi điện thì mới biết cô ấy đã bế con về ngoại từ sáng sớm. Lần này vợ tôi còn bảo sẽ ở nhà ngoại tới 4 tháng mới về. Mẹ tôi thì trách tôi làm chồng không biết dạy vợ, giờ tôi không biết phải làm sao cả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022