Sở hữu dáng vẻ xinh đẹp, mong manh nữ thần, Son Ye Jin năm nay dù đã ở tuổi 43 vẫn khiến công chúng phải xuýt xoa với gương mặt tươi trẻ và làn da căng bóng cùng "đặc sản" là đôi mắt cười tỏa nắng không nếp nhăn. Thậm chí vào năm 2020, bà xã Hyun Bin từng vượt qua những cái tên siêu hot như Lisa, Song Hye Kyo để đứng đầu danh sách "Những người phụ nữ đẹp nhất thế giới" do trang Starmometer bình chọn.

photo-4-17208655404861270063083.jpgphoto-3-17208655392831483738809.png

"Chị đẹp" Son Ye Jin luôn nằm trong top những mỹ nhân đẹp tự nhiên hàng đầu Kbiz.

Chia sẻ về nguyên tắc làm đẹp trên một chương trình truyền hình, Son Ye Jin thừa nhận bản thân là một tín đồ ăn uống nên chưa từng theo đuổi chế độ ăn kiêng hà khắc nào mà chỉ tìm kiếm những nguyên tắc ăn uống khoa học.

Cụ thể, người đẹp đặt ra những kỉ luật cho mình như: Nói không với bỏ bữa (đặc biệt là bữa sáng); tập trung lựa chọn thực phẩm tốt cho vóc dáng và làn da. Nữ diễn viên còn chân thành tiết lộ rằng, khi tuổi tác ngày một lớn cô cảm nhận quá trình trao đổi chất của mình không còn tốt như xưa, do đó việc thu nạp thật nhiều chất xơ là điều được Son Ye Jin ưu tiên hàng đầu.

photo-2-17208655381391931987836.jpg

Son Ye Jin cho rằng nhịn ăn không những làm kiệt quệ sức khỏe mà còn khiến năng lực diễn xuất của cô suy giảm. Thay vào đó, cô chọn ăn uống điều độ với chế độ khoa học để đảm bảo khỏe - đẹp đi đôi.

Son Ye Jin cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nếu bỏ qua nó cô có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa sau, dẫn đến tăng cân. Thực đơn bữa sáng của Son Ye Jin thông thường gồm có: bánh mì nướng ăn kèm bơ và trứng; salad nhiều cà chua tươi; trái cây tươi để tráng miệng. Trong đó, món khoai lang luộc đơn giản cũng là món ăn bà xã Hyun Bin đặc biệt yêu thích vì dễ no lâu, giúp cô giữ đủ năng lượng trong nhiều giờ.

photo-1-1720865536147545844774.png

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Nutrients năm 2016 cho thấy ăn khoai lang rất tốt, đặc biệt trong việc làm đẹp nhờ chứa hàm lượng vi chất phong phú như: chất xơ; Vitamin A làm trắng hồng da; Vitamin C ức chế hình thành melanin, giảm thâm nám hiệu quả. Ngoài ra, khoai lang cũng rất giàu beta-carotene, anthocyanin và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn.

Trong Đông y, khoai lang còn được ví như "thang thuốc bổ" vì nhiều tác dụng không ngờ, đặc biệt khi ăn khoai lang luộc. Sau đây là một vài lợi ích khác khi ăn khoai lang luộc buổi sáng có thể bạn chưa ngờ tới.

Ngoài giảm cân và bổ sung collagen, khoai lang còn có tác dụng cho sức khỏe như:

-Hỗ trợ tiêu hóa: Trong khoai lang có nhiều chất xơ hơn một số loại thực phẩm có tinh bột khác. Ăn đủ chất xơ giúp quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn, ngăn ngừa táo bón và bệnh đường ruột.

- Cải thiện thị lực: Beta-carotene trong khoai lang khi đi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp bạn nuôi dưỡng thần kinh thị giác, giảm tình trạng khô mắt, mỏi mắt, bảo vệ tầm nhìn.

- Tăng cường miễn dịch: Sự kết hợp của vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong khoai lang giúp tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó, chống lại tác hại từ các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh mãn tính.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022