Mái tóc được làm đẹp bằng cách uốn lọn, xoăn,... đã không còn lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên làm cách nào chăm sóc tóc uốn tại nhà đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Dùng dầu gội và dầu xả riêng cho tóc uốn

Chọn dầu gội và dầu xả là một trong những bước quan trọng đầu tiên trong cách chăm sóc tóc uốn vào nếp. Tóc uốn thường dễ bị khô và gãy rụng hơn tóc thường không tạo kiểu. Do đó nên lựa chọn những loại dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc uốn.

Các loại dầu gội này có thành phần dịu nhẹ và ít gây hư tổn cho mái tóc. Khi gội nên thao tác nhẹ nhàng tránh làm rối tóc.

Giảm số lần gội đầu

Tóc uốn có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn các loại tóc khác. Không nên gội đầu mỗi ngày tránh làm cho tóc trở nên khô hơn và dễ xơ rối. Tốt nhất bạn chỉ nên gội đầu không quá 2 lần/tuần. Sau khi gội đầu, tóc có thể sẽ hơi rối, bạn chỉ nên chải tóc nhẹ nhàng tránh gây hư tổn cho tóc.

V.jpgGội đầu quá nhiều sẽ khiến cho tóc xoăn nhanh bị khô xơ hơn.

Dùng dầu xả để gội đầu

Tóc uốn dùng nhiều hóa chất nên dễ bị khô, đòi hỏi phải được cung cấp nhiều dưỡng chất. Dùng dầu xả để gội đầu rất tốt cho tóc, giúp bổ sung dưỡng chất hiệu quả. Nên tìm hiểu thông tin về dầu xả trước khi mua, tránh mua sản phẩm chứa silicone rất có hại cho mái tóc.

Chỉ nên dùng một lượng dầu xả bằng đồng xu để gội đầu. Lưu ý những trường hợp bị viêm da nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng dầu xả gội đầu vì nó có thể làm tồi tệ hơn tình trạng của bạn. Ngoài ra dùng dầu xả gội đầu chỉ giúp cấp ẩm cho tóc mà không làm sạch được tóc, bạn nên cân nhắc sử dụng cho phù hợp.

Gội đầu đúng cách

Đối với tóc uốn, bạn không nên vò rối lên xuống rất dễ gây mất nếp tóc. Nên để nước xả từ trên cáo xuống kết hợp mát-xa nhẹ nhàng từ trên xuống để tóc không bị rối. Chỉ nên gội đầu bằng nước mát để tránh làm hư tổn cho tóc. Vào mùa lạnh chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu, tránh dùng nước nóng sẽ làm tóc bị khô và xuất hiện nhiều vảy gàu hơn.

Làm khô tóc

Khi gội đầu xong, không nên dùng khăn bông vắt mạnh tóc. Lực quá mạnh sẽ làm tóc dễ bị hư tổn và nhanh mất nếp. Có thể thay thế khăn bông bằng áo thun mềm mại để thấm khô tóc tốt hơn. Đây là một trong những cách chăm sóc tóc xoăn vào nếp được nhiều người áp dụng. Tốt nhất nên để tóc khô tự nhiên.

Vào ngày mua đông, bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm khô. Tuy nhiên chỉ nên bật chế độ sấy mát, không quá nóng. Hơi nóng trong máy sấy sẽ dễ làm tóc dễ hư tổn hơn. Nên sấy theo các lọn tóc để tóc vào nếp hơn. Có thể bôi dưỡng tóc trước khi sấy để bảo vệ cho tóc, giúp tóc vào nếp hơn.

V1.jpgNên lau nhẹ nhàng và không vò tóc sau khi gội.

Cách chải tóc uốn

Nên gỡ rối hoặc chải tóc bằng ngón tay hoặc lược răng thưa. Lược mái chèo sẽ không phù hợp cho tóc uốn, còn lược tròn sẽ làm tóc bị chẻ ngọn và xơ rối. Không nên chải tóc từ chân tóc sẽ dễ làm đau chân tóc và tóc sẽ dễ bị gãy rụng hơn.

V2.jpgDùng lược răng thưa để chải tóc uốn.

Hấp dầu

Sau khi uốn, ép, nhuộm, trong 4 tuần đầu, bạn nên ủ lạnh tuần 2 lần, trong khoảng thời gian một lần từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc. Sau đó, thì các bạn nên ủ tuần 1 lần là được. Đó mới là cách làm đẹp tóc hiệu quả mà bạn nên lưu ý.

page.jpg?width=150Đẹp+
Kiểu tóc uốn xoăn Thượng Hải hot trend 2024

Theo VTC 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022