Ý tưởng là có một tủ quần áo hợp lý với số lượng hạn chế các mặt hàng quần áo cơ bản mà bạn có thể kết hợp. Nhưng tủ quần áo của Allocca không được thay đổi chỉ sau một đêm.

Michela Allocca, chuyên gia tư vấn tài chính cá nhân cho biết: “Trước đây tôi đã mua rất nhiều quần áo mà tôi thích ngay lúc đó, tôi cố gắng làm cho những bộ quần áo đó vừa với mình”.  

mua-quan-ao-.jpg

Theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động, hộ gia đình trung bình tại Hoa Kỳ chi khoảng 1.954 đô la cho quần áo vào năm 2022, tức là khoảng 162 đô la mỗi tháng. Con số này tăng gần 11% so với năm 2021 và nhiều hơn số tiền người tiêu dùng chi cho quần áo và giày dép trước đại dịch Covid-19.

Đối với Allocca, việc lựa chọn những món đồ chất lượng cao để đầu tư cần phải trải qua một số lần thử nghiệm và sai sót. Cô ấy nói rằng việc bỏ bê phong cách cá nhân là một trong những sai lầm lớn nhất mà cô ấy đã mắc phải khi hoàn thiện tủ đồ của mình.

Cô nói: “Nếu bạn mua một bộ quần áo mà bạn không thường xuyên mặc thì đó là một sự lãng phí tiền bạc”.

Derek Guy, chuyên gia về trang phục nam giới cho rằng: “Điều quan trọng nhất khi mua quần áo không chỉ là nghĩ đến chất lượng hay tên thương hiệu, mà còn là ý tưởng về độ bền cảm xúc”.

Theo ông, một món đồ có thể được chế tạo đẹp mắt và thực sự bền, nhưng nếu bạn không muốn mặc nó trong 10 năm nữa thì nó cũng chẳng quan trọng nữa, vì nó sẽ chỉ nằm im trong tủ đồ của bạn mà thôi.

Bạn có thể mua đồ theo xu hướng hoặc mua sắm một thương hiệu vì một người có sức ảnh hưởng nói rằng đó là một thương hiệu tốt. Bạn thậm chí có thể mua một số món đồ khi chúng được bán giảm giá . Nhưng bất kể bạn chi bao nhiêu, nếu đó không phải là thứ bạn sẽ mặc, thì đó sẽ là sự lãng phí tiền bạc.

Dưới đây là ba mẹo giúp bạn tìm ra phong cách cá nhân và ngừng chi tiêu quá mức vào quần áo. Xác định những gì bạn luôn hướng tới

Hầu hết chúng ta đều có một vài món đồ chủ lực trong tủ quần áo — như một chiếc quần jeans hoặc áo khoác mà chúng ta luôn mặc. Allocca cho biết đó là những món đồ bạn đầu tư nhiều nhất.

Cô cho biết, từ tủ đồ “cơ bản cao cấp” mà cô có thể kết hợp và phối hợp, cô sẽ nghĩ về những món đồ mà cô luôn tìm đến và làm thế nào để đảm bảo rằng chúng có chất lượng cao, bất kể giá cả”.

Cô ấy cảm thấy thoải mái khi chi tiền cho những món đồ này vì cô ấy biết mình sẽ nhận được giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra. Mặc dù cô ấy đã trả khoảng 500 đô la cho một chiếc áo len, nhưng đó là kiểu dáng cổ điển và cô ấy thường xuyên mặc.

mua-quan-ao-2.jpg Ảnh minh họa

Trong khi các blog thời trang và người có sức ảnh hưởng có thể cố gắng ra lệnh món đồ nào được coi là vượt thời gian hay không, phong cách cá nhân của bạn có thể giúp bạn quyết định xem một món đồ có đáng để đầu tư hay không.

Allocca cho biết: “Nếu bạn mua sắm chỉ dựa trên xu hướng , thì bạn sẽ có cả một tủ đầy quần áo ít được sử dụng và có lẽ chi phí cho mỗi lần mặc rất cao”. Tin tưởng vào kinh nghiệm của bản thân

Bạn không cần phải là chuyên gia thời trang để biết phong cách cá nhân của mình là gì. Cả Allocca và Guy đều nói rằng một phần của quá trình này là tìm ra thương hiệu, loại vải và kiểu dáng nào mà bạn thực sự thích mặc.

Guy cho biết: “Bạn có thể mua một món đồ và sau vài tháng nhận ra rằng bạn không thực sự thích mặc nó, hy vọng trải nghiệm tồi tệ đó sẽ ảnh hưởng đến những lần mua hàng sau”.

Nếu bạn không thích cảm giác vải hoặc đường viền váy, hãy tin vào bản năng để tránh mua thêm một món đồ mà bạn sẽ không mặc. Ví dụ, vải lanh là một chất liệu tốt , nhưng nếu bạn không thích kết cấu hoặc vẻ ngoài của nó, bạn không nên cố ép một bộ vải lanh vào danh mục của mình. Mua ít hơn nhưng chất lượng tốt hơn

Khi mua bất cứ thứ gì, phương châm của Allocca là: “Tôi muốn mua ít hơn, nhưng mua tốt hơn”.

Trước khi mua hàng, cô ấy tự hỏi mình sẽ sử dụng món đồ đó thường xuyên như thế nào, nó có bền không và nó sẽ mang lại lợi ích gì cho mình.

Một ví dụ là việc Allocca chỉ sở hữu một vài chiếc váy mà cô ấy thay đổi mỗi khi dự tiệc cưới, thay vì mua một chiếc váy mới cho mỗi sự kiện.

“Chúng ta đã ngừng bình thường hóa việc sử dụng quần áo và thực sự mặc chúng trong một khoảng thời gian bình thường. Tôi có một chiếc váy dự tiệc cưới mà tôi đã mua vào năm 2022, và đó là chiếc váy dự tiệc cưới mùa thu của tôi. Nếu tôi đi dự tiệc cưới vào tháng 9 hoặc tháng 10, tôi sẽ mặc chiếc váy này”.

Ngoài việc tiết kiệm không gian trong tủ quần áo của bạn, mục tiêu mua ít đồ hơn có thể giúp bạn có nhiều ngân sách hơn để chi tiêu cho những món đồ bạn mua. Giá cao hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là chất lượng tốt hơn, nhưng ngân sách lớn hơn giúp bạn linh hoạt hơn trong việc lựa chọn.

Guy cho biết: “Việc tăng ngân sách cho phép bạn tìm thấy những món đồ nhất định mà bạn muốn giữ lâu hơn và vẫn khiến bạn thích thú khi mặc sau 10 năm nữa”.

page.jpg?width=150Đẹp+
Phong cách thời trang năng động và thoải mái để phái nữ diện khi đi chơi

 

Theo Gia đình Việt Nam

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022