Nói đến nghệ sĩ, nhiều người nghĩ ngay đến những show diễn lấp lánh, các bữa tiệc xa hoạ và đồ hiệu… Chính vì vậy, nhiều nghệ sĩ công khai việc ăn chay trường hoặc yêu thích đồ chay khiến không ít khán giả bất ngờ. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: 16 năm ăn chay trường

Hồ Quỳnh Hương (SN 1980) là một trong những mỹ nhân Việt duy trì chế độ ăn chay hơn 16 năm qua. Nữ ca sĩ 8X từng chia sẻ, ăn chay và ngồi thiền là 2 thói quen được cô duy trì từ lâu. Nhờ thói quen này, Hồ Quỳnh Hương cảm thấy bản thân trầm lặng, tập trung và làm được nhiều việc hơn.

Ngoài ra, giọng ca Hoang mang còn cho biết, ăn chay hỗ trợ cô rất nhiều trong việc giữ dáng. Thay vì bình thường, cô phải "quay cuồng" trong nhiều thực phẩm mặn và không biết nên ăn gì mỗi bữa thì thói quen ăn chay giúp cô lược bỏ phần lớn thực phẩm không lành mạnh.

sao-viet-an-chay-.jpg

Chia sẻ về thói quen ăn chay, nữ ca sĩ cho biết: "Tôi ăn chay nhiều năm nên hiểu rất rõ những lợi ích của thực phẩm thuần chay mang lại. Ngày nay, nghệ sĩ Hollywood cũng ăn chay rất nhiều, nhu cầu ăn chay trên thế giới ngày càng tăng để hướng đến một cuộc sống xanh".

Theo Hồ Quỳnh Hương, ban đầu khi cô ăn chay, gia đình không ủng hộ. Tuy nhiên sau một thời gian, thấy cô có nhiều thay đổi tích cực từ sắc vóc đến tâm hồn, gia đình đã hiểu và còn cùng cô ăn chay.

Hồ Quỳnh Hương từng được Hiệp hội bảo vệ động vật PETA bình chọn là Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á vào năm 2013. MC Đại Nghĩa: Ăn chay trong suốt nhiều năm liền và có đời sống điềm đạm

sao-viet-an-chay-2.jpg

MC Đại Nghĩa từng ăn chay trong suốt nhiều năm liền và có đời sống điềm đạm. Chia sẻ về vấn đề này, Đại Nghĩa nói rằng, việc ăn chay như một cái duyên, ban đầu anh chỉ dự kiến ăn chay vào rằm hàng tháng nhưng sau đó chuyển sang ăn chay trường đến hôm nay.

Ngoài ra, Đại Nghĩa là người khá khéo tay. Anh luôn cập nhật những món chay độc đáo do chính anh tự nấu đến khán giả. Đại Nghĩa còn trồng một vườn rau sạch trên sân thượng của biệt thự để có nguồn rau cho bữa ăn hằng ngày.

Anh còn lập các quỹ thiện nguyện và có hàng loạt chuyến đi đến các tỉnh khó khăn, giúp bà con nghèo. Với Đại Nghĩa, ăn chay không chỉ bảo vệ sức khoẻ và thanh lọc cơ thể mà còn khiến cuộc sống anh vui vẻ, an yên.

Trương Thị May: Ăn chay trường, sống không bon chen

sao-viet-an-chay-3.jpg

Á hậu Trương Thị May của Việt Nam là người từng được PETA vinh danh là "Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất Châu Á 2014". Nhiều năm qua, cô là một trong những người đẹp của showbiz chọn ăn chay trường và sống không bon chen, cạnh tranh.

Cô nói bản thân ăn chay trường vì không phải mất quá nhiều thời gian cho việc cầu kỳ chế biến món ăn.

Việc ăn chay trường và "sống xanh" đem đến cho cô sự an lạc và thoải mái trong tâm hồn. Vợ chồng Diễm My 9X nấu các món chay ngày Rằm

sao-viet-an-chay-4.jpg

Không chỉ các nghệ sĩ “gạo cội”, các vợ chồng nghệ sĩ trẻ như Diễm My 9X cũng có thói quen nấu món chay vào ngày rằm. Mới đây, nữ diễn viên 9X cho biết cô làm hai món chay cho ngày Rằm tháng Sáu âm lịch gồm bún gạo xào và canh hẹ nấu nấm, đậu hũ non.

Bún gạo xào chay là một món ăn phổ biến, nguyên liệu cơ bản gồm bún gạo trắng, các loại rau củ thường dùng cà rốt, bắp cải, giá đỗ, nấm, bông cải xanh, hành tây. Đậu hũ có thể sử dụng đậu hũ trắng, đậu hũ ky, hoặc chả giò chay. Gia vị xào gồm dầu ăn, muối, đường, hạt nêm chay, nước tương, tiêu. Món chay thanh đạm, làm nhanh, lại không ngán vì có nhiều rau củ.

Món canh hẹ đậu hũ non nấu nấm có vị ngọt thanh của nấm. Đậu hũ non mềm béo, thêm vài lá hẹ. Bạn có thể biến tấu thêm một số loại rau củ ưa thích như cải thảo, củ cải, cà rốt. Cách nấu cũng khá đơn giản, chỉ cần hầm chung các nguyên liệu, gần chín thì thả đậu hũ non, nêm nếm gia vị là hoàn thành.

Đây là các món ăn chay bổ dưỡng, có nhiều nguyên liệu giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố.

truong-thi-may-ava-1.jpg?width=150Sao Việt
Trương Thị May - Mỹ nhân ăn chay đẹp nhất Châu Á, khoe bữa cơm đạm bạc, một hành động tạo rung cảm

Theo Gia đình Việt Nam

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022