Theo Tổ chức Y tế Thế giới, đến năm 2050, số người dự kiến ​​sống đến 80 tuổi sẽ tăng gấp ba lần so với năm 2015.

Mặc dù không bao giờ là quá muộn để thực hiện những thay đổi tích cực, nhưng việc thiết lập những thói quen lành mạnh khi còn trẻ có thể giúp bạn giữ dáng và khỏe mạnh trong những năm sau này.

Lauren Hurst - Huấn luyện viên cá nhân từng làm việc với mọi người ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người già cho rằng những khách hàng lớn tuổi nhất của cô luôn giữ được vóc dáng cân đối và năng động bằng cách tập thể dục đều đặn từ khi còn trẻ. Cô nói: “Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Nếu không có sức khỏe, bạn sẽ không có gì cả”.

tap-the-duc-.jpgẢnh minh họa

Tập thể dục và vận động mỗi ngày

Áp dụng thể dục vào cuộc sống của mình cho dù đó là tập luyện với ai hay thực hiện các bài tập ngắn hơn phù hợp với lịch trình của bạn. Nữ huấn luyện viên Hurst cho rằng, tập thể dục 20 phút ba lần một tuần thì tốt hơn là không làm gì.

Một nghiên cứu năm 2023 cho thấy rằng chỉ 20 phút đi bộ, làm việc nhà hoặc leo cầu thang mỗi ngày có thể bù đắp những tác động tiêu cực của việc ngồi xuống từ 10 giờ trở lên mỗi ngày. Lựa chọn một môn thể thao yêu thích

Huấn luyện viên Hurst nói: “Nếu muốn chinh phục một môn thể thao để góp phần vào rèn luyện sức khỏe thì bạn hãy yêu thích nó đó có thể là bộ môn đạp xe, bơi lội hay đánh tenis hoặc khiêu vũ...". Hoặc bạn có thể kết hợp hoạt động thể chất với hoạt động khác như xem các đoạn phim trên tikotk, instagram trong khi đi bộ...

tap-the-duc-2.jpgHuấn luyện viên Hurst chuyên đào tạo cá nhân cho người lớn tuổi

Không bao giờ là quá muộn để thử các môn thể thao mới nếu chưa tìm thấy hoạt động mình yêu thích. BI trước đó đã đưa tin về một luật sư có vóc dáng cân đối ở độ tuổi 70 và phát hiện ra niềm yêu thích với môn bơi lội dưới băng ở tuổi 84. Lên kế hoạch thời gian luyện tập

Đừng căng thẳng về việc cố gắng tập thể dục mỗi ngày. Thay vào đó, hãy quyết định số lượng bài tập có thể đạt được và kiên trì với điều đó.

Một nghiên cứu năm 2021 gợi ý rằng tập thể dục đều đặn có thể giúp tạo ra ý thức về mục đích trong cuộc sống của, từ đó có thể giúp thúc đẩy họ tập thể dục nhiều hơn theo "vòng xoáy đi lên". Nắm chắc kỹ thuật

Huấn luyện viên Hurst nói rằng để tránh chấn thương, điều quan trọng là phải hiểu cách thực hiện các bài tập một cách chính xác.

Nếu có thể, hãy tham gia một số khóa đào tạo hoặc hướng dẫn về cách thực hiện các bài tập đã chọn để thực hiện đúng các tư thế và đạt hiệu quả tối ưu.

page.jpg?width=150Đẹp+
3 quy tắc vàng giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả

Theo Gia đình Việt Nam

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022