Ngày 21/7, tổng thống 81 tuổi đưa ra thông báo từ bỏ ý định tái tranh cử và chọn nữ phó tướng Kamala Harris làm ứng viên của đảng Dân chủ trong chiến dịch này. Nhiều sao Hollywood ca ngợi quyết định của ông Biden.

Diễn viên Star Wars Mark Hamill viết trên Twitter: "Joe Biden có thành tựu mà không tổng thống nào trong thời đại chúng ta có thể sánh bằng. Ông đã khôi phục lại sự trung thực, phẩm giá và liêm chính cho Nhà Trắng sau 4 năm bê bối và hỗn loạn. Cảm ơn vì sự phụng sự của ngài tổng thống. Bây giờ, với tư cách là những người Mỹ yêu nước, chúng ta có trách nhiệm phải bầu ra một đảng viên Dân chủ sẽ tôn vinh và phát huy di sản của ngài".

joe-6319-1721620748.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ejm6XHng4v1doudsJkiBTQ

Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AFP

Tài tử Star Trek George Takei viết trên trang cá nhân: "Tôi muốn vinh danh tổng thống của chúng ta, ngài Joe Biden. Ông đã phụng sự cho đất nước một cách đáng ngưỡng mộ trong nhiều thập kỷ. Ông là một người tử tế, đáng kính, một tổng thống vô cùng thành công và một người yêu nước. Giờ chúng ta hãy đoàn kết để ủng hộ bà Kamala Harris và đánh bại Donald Trump vào tháng 11".

Ca sĩ John Legend bày tỏ lòng biết ơn tới "sự duyên dáng và lòng yêu nước của tổng thống khi chọn bước sang một bên vì lợi ích đất nước". Giọng ca đoạt giải Grammy cho biết sẽ bầu cho phó Tổng thống Kamala Harris và sẵn sàng giúp bà bằng mọi cách.

john-5335-1721620748.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=A4_0C7MiVNGSgpaKTFVsCA

Danh ca John Legend. Ảnh: Today

Diễn viên, ca sĩ và đạo diễn Barbra Streisand gọi ông Biden là "người đã đạt được những thành tựu đáng kể" và biết ơn vì ông "đã bảo vệ nền dân chủ của chúng ta". Ca sĩ Lizzo đăng ảnh chụp bản tin kèm chú thích: "Chúng ta thực sự đang sống trong thời điểm chưa từng có".

Các nghệ sĩ cũng dành cho bà Kamala Harris nhiều lời khen. Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Jamie Lee Curtis viết: "Cô ấy đáng tin cậy và đã trải qua nhiều thử thách. Kamala Harris là người ủng hộ mạnh mẽ cho nữ quyền và người da màu. Thông điệp của cô ấy là hy vọng và sự thống nhất nước Mỹ trong thời điểm đất nước đang bị chia rẽ sâu sắc".

Đạo diễn kiêm diễn viên đoạt giải Oscar Spike Lee đăng ảnh bà Harris với dòng chữ: "Một lần nữa, một người phụ nữ đến giải cứu".

Nữ rapper Cardi B tỏ ra phấn khích về khả năng bà Kamala Harris có tên trong danh sách bỏ phiếu. Giọng ca Money cho biết cô từng dự đoán bà Kamala là ứng viên tổng thống năm 2024.

Ariana Grande cũng thể hiện sự ủng hộ đối với nữ phó tổng thống bằng cách chia sẻ lại bài đăng của ông Biden trên Instagram Story cùng liên kết để đăng ký bỏ phiếu.

ca-6300-1721620748.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BZRMTJmj_6Xco7giP1YHAw

Cardi B và Ariana Grande ủng hộ bà Kamala Harris là ứng viên của Đảng Dân chủ trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024. Ảnh: GA

Kiều Vân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022