hoang_anh_gia_lai_hai_phong.jpegPha tranh bóng của cầu thủ hai đội. (Nguồn: laodong.vn)

Tiếp đón đội bóng đến từ thành phố Hoa phượng đỏ, Hoàng Anh Gia Lai tràn đầy tự tin với điểm tựa sân nhà - thánh địa đã chứng kiến hơn 11 trận bất bại của thầy trò “Zico Thái.”

Tuy nhiên, sự xuất sắc của tiền đạo Rimario - người cũ của Hoàng Anh Gia Lai đã "gieo sầu" cho hàng nghìn cổ động viên yêu mến đội bóng phố Núi.

Thua trận thứ 2 liên tiếp, cuộc đua ngôi vương V-League 2022 đối với Hoàng Anh Gia Lai trở nên xa xăm hơn bao giờ hết.

Sau trận thua trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước, các học trò của huấn luyện viên Kiatisuk khát khao chiến thắng để tiếp tục tạo đà cho cuộc đua vô địch năm nay.

[V-League 2022: ''Nóng'' ở cuộc đua của các đội cuối bảng xếp hạng]

Ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, Hoàng Anh Gia Lai tự tin cầm bóng, triển khai các miếng đánh tấn công khá sắc nét.

Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả, đội bóng phố Núi đã lấn lướt Hải Phòng, dồn các cầu thủ đến từ thành phố Hoa phượng đỏ phải vất vả chống đỡ.

Việc Hải Phòng lui về phòng thủ đã tạo không gian cho các chân sút phía Hoàng Anh Gia Lai thoải mái sút bóng. Tuy nhiên, lần lượt Brandao, Mauricio… đều không thể xuyên thủng lưới của Hải Phòng.

Khi sự hứng khởi của Hoàng Anh Gia Lai đang cao, họ bất ngờ bị dội gáo nước lạnh. Phút 22, hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai thiếu dứt khoát, đi bóng lập bập trong vòng cấm địa, để rồi chỉ cần pha đẩy bóng của Rimario buộc An Sea Hee phải phạm lỗi.

Ngay lập tức, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Rimario dễ dàng đánh bại thủ thành Hoàng Anh Gia Lai trên chấm phạt đền, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Hoàng Anh Gia Lai vẫn bình tĩnh thực hiện đúng chiến thuật được ông thầy người Thái Lan đề ra.

Họ tự tin cầm bóng, triển khai bóng ngắn và dồn quân lên phần sân của Hải Phòng nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Chính lối đã này đã khiến Hoàng Anh Gia Lai mắc sai lầm khi tuyến trên của Hải Phòng là Rimario - người quá hiểu về Hoàng Anh Gia Lai.

Phút 56, đến lượt thủ thành Huỳnh Tuấn Linh phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm. Các cầu thủ Hải Phòng được hưởng quả 11m lần thứ 2, tuy nhiên, cựu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai là Rimario lại đưa bóng đi trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số.

Sau đó, Hoàng Anh Gia Lai điều chỉnh lối chơi, thận trọng hơn với các tình huống phản công của Hải Phòng. Phút 64, cầu trường phố Núi nổ tung với bàn thắng của Văn Toàn.

Từ tình huống đá phạt góc, Văn Thanh bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa khung thành để Văn Toàn ập vào đánh đầu nối cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội bóng phố Núi.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Hoàng Anh Gia Lai được tiếp thêm liều “doping” tinh thần lớn.

Họ miệt mài cầm bóng, triển khai các miếng tấn công đa dạng hòng giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Song, hy vọng đó đã bị dập tắt vào  phút 78 với pha vô lê đẹp mắt của cầu thủ Mpande bên phía Hải Phòng, nâng tỷ số lên 2-1 cho đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Những phút cuối trận, các học trò của huấn luyện viên Kiatisuk dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, song mọi nỗ lực đều không thành công, đành chấp nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Pleiku.

Sau trận thắng này, Hải Phòng đã vượt qua chính Hoàng Anh Gia Lai, chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Đây là thất bại đầu tiên trên sân nhà của Hoàng Anh Gia Lai dưới thời huấn luyện viên Kiatisak, kể từ đầu mùa giải 2021./.

Quang Thái (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022