ttxvn_thanh_hoa_gianh_tran_thang_dau_tien_cua_mua_giai_vleague_2023_0411.jpgThanh Hóa có chiến thắng thuyết phục trước Sông Lam Nghệ An. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)

Đông Á Thanh Hóa dễ dàng đè bẹp người hàng xóm Sông Lam Nghệ An với tỷ số 3-1 ở vòng 3 giải V-League 2023-24, được tổ chức vào ngày 4/11 trên Sân Vận động Thanh Hóa.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Thanh Hóa tỏ ra hơn hẳn Sông Lam Nghệ An cả về kinh nghiệm, kỹ thuật, chiến thuật và trên băng ghế huấn luyện.

Thanh Hóa cũng sớm cụ thể lợi thế sân nhà khi thi đấu áp đảo khiến thủ môn Văn Việt của Sông Lam Nghệ An phải phạm lỗi với Riamrio của Thanh Hóa trong vòng cấm ở phút thứ 5.

Trên chấm 11m, Rimario đã không thắng được Văn Việt ở cú sút đầu tiên nhưng sau đó đã đá bồi thành công giúp Thanh Hóa dẫn trước với tỷ số 1-0.

Đến phút 18, Luiz Antônio chọc khe cho Rimario nhưng tiền đạo này không thắng được Văn Việt của Sông Lam Nghệ An ở cú dứt điểm đầu tiên. Ngay sau đó Thanh Bình kịp thời băng lên đánh đầu nâng tỷ số 2-0 cho Thanh Hóa.

Sau 2 bàn thắng khá dễ dàng, Thanh Hóa chủ động giảm nhịp trận đấu, nhưng các cầu thủ Sông Lam Nghệ An cũng không kiểm soát được thế trận mà tỏ ra khá bế tắc trong tấn công.

Suốt hiệp 1, đội bóng sông Lam không tạo được tình huống nguy hiểm nào. 2-0 cũng là kết quả của hiệp đấu này.

[V-League 2023/24: CLB Khánh Hòa có chiến thắng đầu tiên]

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Popov đã có sự điều chỉnh về lối chơi khi chỉ đạo các học trò giảm tốc độ trận đấu, tăng cường kiểm soát bóng và tập trung cho khâu phòng thủ.

Ở bên kia chiến tuyến, Huấn luyện viên Phan Như Thuật của Sông Lam Nghệ An đã tăng cường nhân sự cho hàng công, yêu cầu các học trò tích cực hơn trong việc tổ chức tấn công.

Phút 60, nỗ lực của đội khách đã được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Đinh Xuân Tiến sau pha chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm.

Bàn thua có phần đáng tiếc với Đông Á Thanh Hóa nhưng thắp lên hy vọng có điểm cho Sông Lam Nghệ An.

Những phút sau đó, Huấn luyện viên Popov tung Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Trọng Hùng vào sân nhằm tạo ra đột biến.

Sự thay đổi người của chiến lược gia người Bulgaria đã phát huy tác dụng khi ở phút 71, từ quả tạt tưởng chừng vô hại của cầu thủ Thanh Hóa, thủ môn Văn Việt bất ngờ bắt trượt bóng tạo điều kiện cho Nguyên Hoàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Thanh Hóa giành trận thắng đầu tiên của mùa giải năm nay./.

Trịnh Duy Hưng (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022