buitiendung0611.jpgTrung vệ Bùi Tiến Dũng trở lại Đội tuyển Quốc gia, thay cho Đỗ Duy Mạnh. (Nguồn: VFF)

Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussie đã triệu tập bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng vào danh sách Đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 11/2023.

Quyết định này được "thuyền trưởng" người Pháp đưa ra ngay sau khi Đỗ Duy Mạnh không may gặp chấn thương trước ngày hội quân Đội tuyển Quốc gia.

Với việc bổ sung Bùi Tiến Dũng vào danh sách, Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có thêm phương án để lựa chọn, trong bối cảnh hàng phòng ngự của đội tuyển đang chịu tổn thất về lực lượng.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có quỹ thời gian một tuần tập luyện trước khi rút gọn lại danh sách xuống còn 28 cầu thủ và di chuyển sang Philippines vào sáng ngày 13/11.

Sau khi đặt chân đến Philippines, thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussie sẽ có thêm ba buổi tập nữa để tìm ra bộ khung tốt nhất trước khi chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức đối đầu đội chủ nhà.

Trận đấu giữa Đội tuyển Philippines và Đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 16/11 trên Sân Vận động Rizal Memorial (Manila, Philippines).

Đây cũng là trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam tại bảng F Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

[Đội tuyển Việt Nam công bố danh sách chuẩn bị cho Vòng loại World Cup]

Sau trận đấu với đội tuyển Philippines, thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Iraq, diễn ra trên Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày 21/11.

Trước đó, chiều 2/11, ông Philippe Troussier cũng đã công bố danh sách các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam tập trung tháng 11/2023.

danhsachdtvnvlwc2026chuan.pngDanh sách Đội tuyển Việt Nam.

Trong lần tập trung này, vị chiến lược gia người Pháp đã lựa chọn những nhân tố có sự thể hiện tốt nhất sau loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6, tháng 9 và tháng 10 vừa qua.

Những gương mặt “thiện chiến” như thủ thành Đặng Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình; tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh... đều góp mặt.

Bên cạnh đó, Đội tuyển Việt Nam cũng đón sự trở lại rất đáng chú ý của một số cựu binh là hậu vệ Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

Ngoài ra, ông thầy người Pháp cũng tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ xuất sắc đã được tôi luyện qua các đợt tập trung trước đây của đội tuyển như Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thái Sơn, Giáp Tuấn Dương, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc...

Ngoài ra, nhằm chuẩn bị lực lượng cho Vòng Chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau, Huấn luyện viên Philippe Troussier cũng sẽ tạo điều kiện cho một số cầu thủ trẻ lứa U23 lên tập luyện chung cùng các đàn anh trong đợt tập trung này. 

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nhà cầm quân người Pháp có trách nhiệm đảm bảo lực lượng cho cả hai Đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia.

Ở vòng loại thứ 2, 36 đội được chia vào 9 bảng thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà-sân khách), diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào Vòng loại thứ 3 (tổng cộng 18 đội), đồng thời giành suất trực tiếp tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2027.

18 đội chiến thắng tại Vòng loại thứ 2 sẽ được chia vào ba bảng. Mỗi bảng có 6 đội thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm trên sân nhà và sân khách.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền tham dự Vòng Chung kết World Cup 2026, các đội xếp thứ ba và thứ tư (tổng cộng 6 đội) giành quyền vào vòng 4 hay còn được gọi là vòng play-off châu Á.

6 đội tại vòng play-off châu Á được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 3 đội, và sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm tại địa điểm tập trung.

Hai đội xếp thứ nhất sẽ giành quyền tham dự Vòng Chung kết World Cup 2026, trong khi các đội nhì bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp theo thể thức sân nhà và sân khách để xác định đội sẽ thi đấu trận play-off liên lục địa./.

weblichthidauvl2ffwc26e1697728820215.pngLịch thi đấu của Đội tuyển Việt Nam.
(Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022