ttxvn_hong_linh_ha_tinh_nam_dinh.jpgĐội trưởng Janclesio Almeida (áo hồng) bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. (Ảnh: Phan Quân/TTXVN)

Chiều 19/8, trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Nam Định đã diễn ra trên sân vận động tỉnh Hà Tĩnh, trong khuôn khổ vòng 13 giải V-League 2022.

Sau 90 phút thi đấu, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thắng đội khách với tỷ số 2-0. Tiếp Nam Định trên sân nhà được xem là cơ hội thuận lợi để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dành trọn 3 điểm và cắt đứt chuỗi 3 trận toàn thua trước đó.

Bởi phong độ hiện tại của đội khách Nam Định đang xuống, đặc biệt là kể từ đầu giải đến nay thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ vẫn chưa có trận thắng nào mỗi khi thi đấu trên sân khách.

[V-League 2022: Nóng ở cuộc đua của các đội cuối bảng xếp hạng] Bước vào trận đấu, dù phải thi đấu với đội hình “chắp vá” do thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt bị chấn thương, cùng với đó là thời tiết mưa to nhưng dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã rất thi đấu rất quyết tâm, tràn lên phần sân của Nam Định tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 11 từ quả đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ đội trưởng mang áo số 4 bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là Janclesio Almeida đã bật cao đánh đầu dũng mãnh để mở tỷ số của trận đấu.

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ đội chủ nhà, chủ động thi đấu chậm, chắc bên phần sân nhà và áp dụng lối đá sở trường phòng thủ chặt, phản công nhanh mỗi khi có cơ hội.

Trong khi đó, các cầu thủ Nam Định cố gắng tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Thi đấu dưới thời tiết mưa to, sân trơn bóng ướt, đã phần nào làm ảnh hưởng đến những đường lên bóng tấn công của đội khách. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên sau 45 phút thi đấu của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ bên phía Nam Định đã có sự thay đổi người nhằm thay đổi lối chơi với hy vọng tìm kiếm bàn thắng để san bằng cách biệt.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu dưới sức, các cầu thủ Nam Định đã không tạo ra được nhiều đường lên bóng nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng thi đấu càng hay và họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của cầu thủ Phạm Văn Long.

Phút thứ 72 của trận đấu, trong tình huống để mất bóng của các cầu đội khách, Phạm Văn Long đã cướp được bóng tăng tốc vượt qua hàng thủ đội Nam Định trước khi có cú đá căng đánh bại thủ môn bên phía Nam Định lần thứ hai, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Những phút còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Nam Định vẫn không thể ghi bàn thắng vào lưới thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía Hồng Lĩnh Hà Lĩnh và đành chấp nhận thua với tỷ số 0-2 chung cuộc sau 90 phút thi đấu.

Với thắng lợi này, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công không chỉ giành trọn 3 điểm, còn cắt đứt chuỗi 3 trận toàn thua trước đó, tạo tâm lý thoải các các trận đấu tiếp theo.

Sau 12 vòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm xếp thứ 10 với 14 điểm, đứng ngay trên Nam Định nhưng khoảng cách đã là 4 điểm./.

Phan Quân (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022