Chiều 6/9, siêu bão Yagi bắt đầu gây mưa giông lớn, dự báo trong đêm vào vịnh Bắc bộ. Đây là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông 30 năm qua. Bộ Y tế yêu cầu sơ tán người bệnh để tránh bão. Các bệnh viện sẵn sàng nhân lực và vật lực để chống bão.

TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết sẽ tạm dừng khám bệnh tại Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Nhà K1, ngày 7/9 và 8/9. "Bệnh viện tạm dừng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và người nhà, riêng khoa cấp cứu và điều trị nội trú vẫn hoạt động bình thường", ông Cơ nói.

Ngoài ra, đơn vị tập trung toàn bộ mọi nguồn lực để chủ động ứng phó với siêu bão, sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp cấp cứu hàng loạt do thảm họa, thiên tai. Bệnh viện thành lập các đội cấp cứu lưu động hỗ trợ chuyên môn khi có yêu cầu từ các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão.

Tiến sĩ Nguyễn Trung Anh, Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương, cho biết đơn vị cũng tạm dừng khám bệnh tại Trung tâm Khám chữa bệnh theo yêu cầu và Quốc tế. Các hoạt động cấp cứu và điều trị nội trú, Trung tâm đột quỵ vẫn hoạt động.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương thông báo nghỉ khám bệnh tại các khoa Khám bệnh và Khám bệnh theo yêu cầu, nhằm hạn chế việc đi lại, đảm bảo an toàn cho người dân. Cụ thể, Khoa Khám bệnh theo yêu cầu chỉ khám bệnh từ 7h đến 12h, ngày 7/9. Khoa Khám bệnh nhà G nghỉ khám bệnh trong hai ngày 7/9 và 8/9.

Các bệnh viện khác cũng chuẩn bị các phương án, cơ số thuốc, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu và nhân lực để sẵn sàng thiết lập trạm cấp cứu dã chiến tại khu vực có địa hình cao tránh ngập lụt. Huy động toàn bộ nhân lực tham gia thường trực hỗ trợ cấp cứu thương vong hàng loạt tại bệnh viện và ngoại viện.

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện đa khoa tỉnh, thành cần chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, cơ số xe cấp cứu, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao cho tối thiểu hai đội cấp cứu lưu động, trực 24/24 sẵn sàng ứng cứu cho các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão khi được lệnh điều động.

bach-mai-6934-1585673496-3196-6080-8269-1725630365.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HbFcPz0SaZpd1_C0Rv3Qbg

Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Giang Huy

Yagi là cơn bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam năm nay. Các cơ quan khí tượng dự đoán vị trí đầu tiên tâm bão đi vào là khu vực giữa Quảng Ninh và Hải Phòng, cường độ cấp 10-12, tức tối đa 133 km/h, giật cấp 14. Thời điểm gió mạnh nhất là từ sáng đến chiều tối 7/9. Tất cả tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An đã ra lệnh cấm biển.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết lúc 15h, tâm bão Yagi trên vùng biển đông bắc đảo Hải Nam, đang theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/h.

Hà Nội và 9 tỉnh, thành khác cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão Yagi, một số nơi nghỉ từ hôm nay.

Thùy An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022