Phản ứng của người nước ngoài khi thử các món ăn truyền thống của Việt Nam thường khiến nhiều người thấy thú vị. Clip ăn bánh trung thu của  Nathan Ross Keers, người đàn ông 33 tuổi người Anh có vợ Việt, đang gây chú ý trên mạng xã hội. 

Nathan Keers thể hiện sự tò mò và háo hức khi sắp được thưởng thức chiếc bánh nướng nhân thập cẩm kiểu truyền thống. Mặc dù cảm thấy nó đẹp đến không nỡ ăn, anh vẫn nóng lòng muốn khám phá thành phần, hương vị của nó.

Khi nghe nói trong chiếc bánh trung thu này có thịt cùng nhiều thứ khác, Nathan ngạc nhiên và có phần e dè, nhưng không kìm được mong muốn ăn thử, nhất là khi được vợ khuyến khích. Nếm miếng bánh nướng nhân thập cẩm trứng muối, đôi mắt anh mở to, có vẻ sửng sốt, sau đó niềm vui sướng toát lên gương mặt.

Diễn biến khiến người xem ngạc nhiên là Nathan Keers quay ra đòi vợ lấy cho mình một cốc trà để uống kèm. Anh chàng ra vẻ hạch sách: "Vợ có phải người Việt Nam không?", ý nhắc là bánh trung thu phải ăn với trà xanh mới đúng điệu. Vẻ sành sỏi của chàng rể Tây cũng như biểu hiện "phê pha" khi được thưởng thức mỹ vị của người Việt khiến cư dân mạng thích thú bật cười.

btt.pngNathan Keers thích thú thưởng thức bánh trung thu cùng trà xanh. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy đã ở Việt Nam 6 mùa Trung thu nhưng đây là lần đầu tiên Nathan Keers ăn bánh dẻo. Sau khi thưởng thức món bánh dẻo, anh thốt lên: "Việt Nam ơi, bánh ngon lắm, bánh rất dẻo nhưng không bị dính răng. Mình thích ăn bánh dẻo hơn nhưng bánh nướng cũng ngon".

Mỗi lần nếm thử bánh, anh đều có biểu cảm rất thích thú, khiến người xem cảm nhận được niềm vui và sự ngạc nhiên của anh khi khám phá ẩm thực Việt Nam. 

Video ghi lại phản ứng của Ross Keers khi nếm thử bánh trung thu được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội, riêng trên TikTok đã thu hút gần 3 triệu view và hàng ngàn lượt like, chia sẻ.

Phản ứng tự nhiên, chân thật của Keers khiến anh được nhiều người yêu mến: "Anh ấy thực sự rất đáng yêu và dễ mến. Thật tuyệt khi thấy người nước ngoài yêu thích và trân trọng món ăn truyền thống của Việt Nam như vậy"; "Không ngờ rằng anh Tây này còn biết ăn cách bánh trung thu quen thuộc của người Việt như vậy"; "Thích cái cách anh ngân nga 'tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi', thấy tự hào vì nền ẩm thực nước nhà"...

Nhiều người cho rằng, việc Nathan Keers thử nếm bánh trung thu không đơn thuần là trải nghiệm cá nhân mà còn góp phần đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Những khoảnh khắc dễ thương và đầy cảm xúc của anh là minh chứng cho sức mạnh kết nối văn hóa qua ẩm thực.

btt1.jpgĐây là lần đầu tiên anh ăn bánh dẻo. (Ảnh chụp màn hình)

Anh Nathan Ross Keers kết hôn với chị Ngô Băng Khanh (SN 1991, quê Thanh Hóa) hơn 6 năm, có với nhau hai con trai. Hiện tại, hai vợ chồng cùng quản lý một trung tâm dạy tiếng Anh tại Hà Nội và sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng.

Với tài khoản Hai Em Bé Lai trên TikTok và Facebook, cặp đôi thường xuyên đăng tải hình ảnh, video hài hước về cuộc sống gia đình thường ngày, thể hiện những màu sắc thú vị của cuộc hôn nhân vợ Việt - chồng Tây.

btt2.jpgRoss Keers và Băng Khanh có với nhau 2 con. (Ảnh: FBNV)

btt3.pngChàng rể Tây ghi điểm với vẻ ngoài điển trai và thân thiện. (Ảnh: FBNV)

Nathan Ross Keers có lượng fan rất đông đảo. Anh được nhận xét là điển trai, hóm hỉnh và thương yêu vợ con;  chăm con và nịnh mẹ vợ khéo ít người bằng. Nathan từng được cả xóm mời cơm.

banh.jpg?width=150Ăn chơi
Đổ xô mua bánh trung thu hạ giá vỉa hè, chuyên gia cảnh báo đừng ham rẻ

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022