Tối 28/8, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị cho một phụ nữ bị suy hô hấp sau phẫu thuật hút mỡ.

Bệnh nhân 40 tuổi, nhập viện ngày 26/8, trước đó có đi hút mỡ ở bụng và hai cánh tay ở một bệnh viện tư nhân trên địa bàn Quận 3. Sau khi hút mỡ, bệnh nhân đột ngột xuất hiện triệu chứng khó thở, phải thở máy, đặt nội khí quản. Chị được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, mạch nhanh, bụng chướng.

base64-17249006103962058648147.jpeg

Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu cho nữ bệnh nhân 40 tuổi hôn mê sâu sau khi hút mỡ. (Ảnh: Đ.V)

Bệnh nhân được hội chẩn ở nhiều chuyên khoa trong bệnh viện. Các bác sỹ chụp CT ngực, loại trừ biến chứng nguy hiểm nhất là thuyên tắc phổi. Ảnh chụp CT ghi nhận bệnh nhân bị xẹp phổi bên phải và thùy dưới hai bên.

TS.BS Phạm Minh Huy, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong quá trình điều trị, các bác sỹ ghi nhận người bệnh bị tiểu đường với chỉ số rất cao, kèm theo tăng huyết áp. Có thể đây là yếu tố khiến tình trạng người bệnh nặng hơn.

Sau một ngày điều trị, bệnh nhân cải thiện về hô hấp, đang thở máy không xâm lấn. Các chỉ số sinh hiệu và huyết học ổn định, diễn tiến tốt.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã có văn bản gửi Sở Y tế TP.HCM về vụ việc này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022