"Đổi gió" một lần với "gái bán hoa", người đàn ông cầu cứu bác sĩ

Mới đây, ThS.BS Trương Quang Hải (chuyên ngành Hỗ trợ Sinh sản và Nam học, làm việc tại Hà Nội) kể, anh mới nhận được câu hỏi từ độc giả nam gửi đến mình. Bệnh nhân cho biết, chỉ sau 1 lần với "gái bán hoa" mà giờ đây "vùng kín" của anh bị ra mủ và anh hỏi bác sĩ phải làm sao. Câu hỏi tuy ngắn gọn nhưng đủ để thấy vấn đề cấp bách, tình trạng bệnh người đàn ông này chẳng may gặp phải.

Trước trường hợp này, BS Trương Quang Hải chỉ biết lắc đầu và cảm thấy đáng tiếc cho người đàn ông. Chúng ta cần biết rằng, dù chỉ một lần quan hệ tình dục bằng bất kì hình thức nào cũng có thể dẫn đến mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

  • Cay đắng phát hiện HIV khi mang thai lần 3, người phụ nữ cầu cứu chuyên giaĐọc ngay

Nhiều người luôn nghĩ rằng, quan hệ tình dục đường miệng (oral sex) thì không có nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Vậy nên không thiếu quý ông vẫn ra ngoài "đổi gió" bằng cách này. 

Tuy nhiên, dù chỉ thực hiện hành vi oral sex rất nhanh, bạn vẫn có nguy cơ mắc hàng loạt bệnh nguy hiểm như lậu, sùi mào gà, giang mai, thậm chí cả HIV.

tac-hai-khi-oral-sex2-1724734985382830585235.jpg

Đừng nhìn vẻ bề ngoài của một người, thấy người ta ăn mặc sạch sẽ, vóc dáng thon nuột, thậm chí xịt nước hoa, trông rất bắt mắt... là yên tâm có thể ra ngoài "ăn phở". (Ảnh minh họa: Internet)

Vẻ bề ngoài của một người, ăn mặc sạch sẽ, vóc dáng đẹp đẽ, thơm tho bắt mắt... không phải là thứ thể hiện người ta có mắc bệnh hay không. Thậm chí, chuyên gia cũng cảnh báo, ngay cả trong ánh đèn mờ ảo cũng khó nhận ra những dấu hiệu cảnh báo bệnh của một người như vết loét trên da, ở miệng... Vì thế, khi "quan hệ" rất dễ lây bệnh.

"Nếu bạn có ý định đi "đổi gió" hãy lưu ý đến những hậu quả trước mặt và lâu dài, để bình tĩnh kiểm soát bản thân, thoát khỏi cơn cám dỗ. Bản lĩnh người đàn ông nằm ở chỗ đấy. Do đó, dù là đàn ông đã có gia đình hay chưa có cũng không bao giờ nên thử những chuyện như này", BS Hải chia sẻ.

Quan hệ tình dục bằng miệng phổ biến nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro

Theo Webmd, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), bao gồm HIV, Herpes, giang mai, lậu, HPV và viêm gan siêu vi có thể lây truyền qua quan hệ tình dục bằng miệng.

tac-hai-khi-oral-sex3-17247349853871331499938.jpg

Sử dụng biện pháp bảo vệ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục khi oral sex. (Ảnh minh họa: Internet)

Oral sex không phải là kiểu quan hệ tình dục an toàn. Rủi ro phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm số lượng bạn tình, giới tính và hành vi quan hệ tình dục bằng miệng cụ thể mà bạn tham gia.

Sử dụng biện pháp bảo vệ là bao cao su có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục khi oral sex. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục bằng miệng. Đó là điều thường thấy và cũng được chứng minh qua các cuộc khảo sát quy mô lớn đối với thanh thiếu niên và người lớn khi sex.

Nguyên nhân là do nhiều người không biết rằng bệnh lây truyền qua đường tình dục vẫn có thể đến từ miệng. Hoặc nếu biết thì dường như họ không coi những rủi ro về sức khỏe là quá nghiêm trọng khi quan hệ bằng đường này.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh, nếu là quan hệ một vợ một chồng chung thủy thì nguy cơ thấp, nhưng quan hệ với nhiều người, thì nhất định phải dùng biện pháp bảo vệ.  

Các bệnh lý lây truyền tình dục (STDs) thường gặp bao gồm: HIV/AIDS, bệnh lậu, bệnh Chlamydia, mụn rộp vùng sinh dục, u nhú ở người (HPV), bệnh giang mai…

Các triệu chứng bệnh lây qua đường tình dục

STDs có thể có một loạt các dấu hiệu và triệu chứng, một số trường hợp không có triệu chứng. Đó là lý do tại sao họ không biết bị nhiễm bệnh cho đến khi có biến chứng hoặc người bạn tình được chẩn đoán. Các dấu hiệu và triệu chứng STDs bao gồm:

- Nổi sẩn hoặc vết loét bộ phận sinh dục, vùng miệng hay hậu môn

- Tiểu đau hoặc rát

- Chảy dịch từ lỗ tiểu

- Dịch tiết âm đạo có mùi không bình thường

- Chảy máu âm đạo bất thường

- Đau khi quan hệ tình dục

- Đau, sưng hạch, đặc biệt là ở vùng háng nhưng đôi khi lan rộng hơn

- Đau bụng dưới

- Sốt

- Phát ban trên thân, bàn tay hoặc bàn chân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022