Ngày 29/8, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng, cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất bệnh viện, thời gian dự kiến 15 ngày. Các chuyên gia từ nhiều bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tuyến cuối của thành phố cùng tham gia đoàn kiểm tra.

Đoàn đã yêu cầu bệnh viện ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm từ ngày 28/8, khắc phục các hạn chế và thiếu sót theo góp ý của chuyên gia. Nơi này không đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động sau khi Bộ Y tế cấp phép, bao gồm các yêu cầu chuyên môn để đảm bảo an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ.

Khi hoàn tất kiểm tra, Sở sẽ báo cáo các sai sót dẫn đến không đảm bảo an toàn người bệnh, kiến nghị Bộ Y tế đánh giá lại điều kiện phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện trước khi cho phẫu thuật trở lại.

Hồi tháng 7, Thanh tra Sở Y tế xử phạt bệnh viện này vì người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh, không báo cáo về các hoạt động khám chữa bệnh. Một bác sĩ bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hàng nghề hai tháng, vì lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục theo mẫu quy định.

crh00911-jpg-1724893394-7707-1724893508.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Md1MZYtrWNl_VnnKughExw

Bệnh nhân 40 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 25/8, người phụ nữ 40 tuổi hút mỡ và tạo hình thành bụng, hút mỡ hai cánh tay tại bệnh viện, sau đó khó thở, vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán xẹp phổi bên phải và thùy dưới hai bên. Bệnh nhân mắc tiểu đường, tăng huyết áp, những yếu tố khiến tình trạng diễn tiến nặng, đang được điều trị tích cực.

Đầu tháng 7, người phụ nữ 32 tuổi phẫu thuật hút mỡ bụng và cắt da thừa tại bệnh viện này, sau đó mệt, khó thở, phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, sau đó hồi phục xuất viện.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022