Hai nạn nhân nặng này đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115, sáng 9/8. Bác sĩ Lê Anh Tuấn, Trưởng Phòng kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết người phụ nữ 62 tuổi bị vết thương lún sọ. Các chẩn đoán hình ảnh ghi nhận bệnh nhân có máu tụ ngoài màng cứng phải.

"Ê kíp ngoại thần kinh đang mổ cấp cứu", bác sĩ Tuấn nói. Ca còn lại là người phụ nữ 69 tuổi, cấp cứu trong tình trạng tê yếu tứ chi, giảm sức cơ. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị gãy trật đốt sống cổ C1, theo dõi và điều trị tại Khoa Ngoại Thần kinh.

Nạn nhân thứ ba, 67 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu, chấn thương phần mềm vùng lưng. Chẩn đoán hình ảnh chưa ghi nhận tổn thương, người bệnh được nằm viện theo dõi, theo bác sĩ Mai Đức Huy - giám đốc bệnh viện. "Đây là trường hợp bị thương nhẹ nhất trong ba nạn nhân", bác sĩ Huy nói.

nan-nhan-cay-do-Tao-Dan-1829-1723173702.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Z5rV7WLO1RxnpjWdXXiv2g

Nạn nhân vụ nhánh cây rơi ở công viên Tao Đàn cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115, sáng 9/8. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

5 người này đang tập thể dục trong công viên Tao Đàn sớm 9/8 thì bất ngờ bị một cành cây xanh cao hơn 10 m tét nhánh rơi trúng. Trung tâm Cấp cứu 115 nhận cuộc gọi ứng cứu, thông tin ban đầu có người chết và bị thương. Bác sĩ Nguyễn Duy Long, giám đốc trung tâm, cho biết xác định tình hình nghiêm trọng nên 115 huy động thêm hai trạm vệ tinh gần nhất là Quận 1 và Đa khoa Sài Gòn đến hiện trường.

Ê kíp cấp cứu xác định có hai nạn nhân tử vong tại chỗ, đã giữ nguyên hiện trường chờ công an điều tra. Ba người bị thương được sơ cứu ban đầu, chuyển đến hai bệnh viện trên.

Khảo sát ban đầu, lực lượng chức năng xác định cây có nhánh bị gãy là họ dầu, thuộc loại 3 (cây đã trưởng thành lớn), cao khoảng 20 m. Nhánh cây xanh gây sự cố còn tươi, trước đó không có dấu hiệu sâu bệnh. Thời điểm xảy ra sự việc ở khu vực không có mưa hay gió lớn.

Tao Đàn là một công viên lâu đời tại trung tâm TP HCM. Công viên được giới hạn bởi 4 tuyến đường: Nguyễn Thị Minh Khai, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Du và Cách Mạng Tháng Tám. Hàng ngày có rất nhiều người đến đây tập thể dục, vui chơi. Công viên nổi tiếng vì có rất nhiều cổ thụ.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022