Hơn một lần, tôi nhìn thấy BS Đỗ Tuấn Anh (Chuyên ngành Laser Thẩm mỹ, Trung tâm Thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), nói thẳng nhân viên của mình:

"Em chỉ được mỗi cái xinh chứ chẳng được cái việc gì! Khách muốn làm cả trẻ hóa da mà em không tư vấn thêm, chỉ dừng lại ở bước trị nám, tàn nhang là sao? Da chị ấy như này nên làm cho toàn diện chứ!"... Nghe thôi tôi đã sượng mặt thay cho nhân viên bị mắng.

Tôi thẽ thọt: "Anh đanh đá thế?". BS Đỗ Tuấn Anh thẳng thừng: "Trong công việc không thể tắc trách được, với anh, mọi bệnh nhân, khách hàng phải được chăm sóc chỉn chu nhất".

Làm việc gần 20 năm tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, vốn là cái nôi của ngành thẩm mỹ tại Việt Nam, BS Đỗ Tuấn Anh thường được mọi người gọi là Dr. Đỗ với slogan "Từ ước mơ thành hiện thực".

mic07464-1724891223222526415446.jpg

Nhưng BS Tuấn Anh không chỉ là bác sĩ thẩm mỹ. Xuất phát điểm của anh cũng là bác sĩ chữa bệnh cứu chữa bệnh. Ngay cả trong hiện tại, anh vẫn làm song song. Và dù làm bác sĩ chữa bệnh hay bác sĩ thẩm mỹ thì anh quan niệm luôn cần phải chuẩn "tử tế".

Cái duyên với nghề y và lối rẽ thẩm mỹ da công nghệ cao, thẩm mỹ nội khoa với thế mạnh laser

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề y, bố là bác sĩ trong quân đội, ngay từ nhỏ, BS Đỗ Tuấn Anh đã mang trong mình khát khao cháy bỏng trở thành người thầy thuốc Quân y.

q1-17249254558881997157659.jpeg

"Từ nhỏ, anh đã được thấm nhuần tư tưởng làm ngành y là để tích phúc cho đời", BS Tuấn Anh tâm sự.

Nhưng vì sao anh lại làm cả thẩm mỹ da? BS Tuấn Anh kể, hầu hết các bác sĩ ở Việt Nam đều sẽ được đào tạo đa khoa. Anh cũng theo học đa khoa 7 năm. Tuy nhiên, đó chỉ là nền móng ban đầu.

Ngay khi tốt nghiệp, BS Đỗ Tuấn Anh là 1 trong 2 bác sĩ của khóa hàng trăm người, được tuyển chọn và làm tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tại đây, anh làm bác sĩ chữa bệnh cứu người giống như bao bác sĩ khác.

Một thời gian sau, anh quyết định làm thêm thẩm mỹ vì "muốn tốt đẹp hơn mỗi ngày". Đó là khi, có một người quen cũ đã từng nói 1 câu khiến anh ấn tượng mãi: "Cháu là bác sĩ thì có thể cứu được 1 người bệnh thôi. Nhưng nếu làm thêm thẩm mỹ, cháu có thể đem lại hạnh phúc cho cả một gia đình".

Câu nói ấy cứ vang lên trong đầu BS Đỗ Tuấn Anh. Ngày ấy, anh chưa hiểu hết ý nghĩa của câu nói này. Càng đi sâu vào tìm hiểu, anh mới thấy càng đúng. 

mic07474-17248912538321247607044.jpg

"Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp, đặc biệt là không biết làm đẹp đúng chỗ uy tín. Khi làm đẹp đúng cách, chị em có thể giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Bản thân em là phụ nữ cũng vậy. Đẹp hơn giúp em cảm thấy tự tin khi ra đường giao tiếp, công việc cũng suôn sẻ, thuận lợi hơn phải không?", BS Tuấn Anh chia sẻ.

Làm bác sĩ thẩm mỹ đem lại nhiều niềm vui nhưng cũng không thiếu những lần phải day dứt… 

Gần 20 năm làm bác sĩ laser thẩm mỹ, BS Đỗ Tuấn Anh đã gặp biết bao trường hợp tìm đến mình để chữa bệnh, làm đẹp. Mỗi khách hàng, mỗi bệnh nhân là một câu chuyện chứa đựng nỗi khổ đau khác nhau, không phải ai cũng thấu. 

q2-1724925455882938705865.jpeg

Từ khách hàng nữ đến khách hàng nam, từ bệnh nhi đến người cao tuổi, từ khách Hà Nội đến khách tỉnh như Nghệ An, Thái Nguyên, Lào Cai... Thậm chí, không chỉ là bệnh nhân trong nước mà còn rất nhiều người từ nước ngoài chấp nhận việc đi đi về về để được chữa trị bởi Dr. Đỗ.

Niềm vui của anh là niềm vui của khách hàng, là nụ cười hài lòng của họ sau mỗi lần mình điều trị.

"Dừng lại ở việc điều trị khỏi như mong muốn của bệnh nhân, khách hàng là chuyện bình thường rồi. Đó là công việc mình phải hoàn thành mà, có gì đâu mà khoe?", BS Tuấn Anh chia sẻ.

Gặng hỏi mãi, cuối cùng vị bác sĩ cũng chịu "khoe" chút niềm vui. Đó là những trường hợp chữa chàm, bớt bẩm sinh cho các cháu bé. Những vết xấu xí này không chỉ ảnh hưởng ngoại hình mà còn tác động đến tâm lý, tính cách, giao tiếp xã hội của các em.

mic07510-1-17248912890032085716459.jpg

"Sau điều trị thành công, nhiều năm sau, vẫn có những bố mẹ gọi điện khoe với bác sĩ, con đã thay đổi ra sao, ngày càng hòa đồng và giỏi giang thế nào...", vị bác sĩ tâm sự.

Rồi những trường hợp bị sẹo lồi, sẹo lõm, gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của người mắc. "Anh hạnh phúc vì có thể trả lại họ về cuộc sống bình thường", BS Tuấn nói. 

q3-172492545585223778681.jpeg

Nhiều trường hợp sẹo liên quan đến thẩm mỹ, khách hàng lặn lội 200-300 cây số xuống Hà Nội gặp anh, rồi du học sinh bay từ Nhật, Hàn... về vì chỉ làm bởi Dr. Đỗ mới yên tâm được. 

"Những lúc như thế, anh lại thêm trân quý nghề mình làm, nhắc nhở bản thân hãy luôn là bác sĩ tử tế đúng nghĩa", BS Tuấn Anh nói.

Tuy nhiên, những trường hợp bị chàm bớt bẩm sinh như vậy, ở vùng sâu vùng xa, không được tiếp xúc với y tế hiện đại cũng như thiếu hiểu biết trong điều trị, để lại những hậu quả nặng nề. Những trường hợp chữa nám sai cách... đâu đâu cũng có. Nghe theo quảng cáo, làm tại cơ sở thiếu uy tín, bàn tay người làm không đảm bảo dẫn đến tổn thương không thể phục hồi da như ban đầu. "Những lúc như vậy, chỉ ước họ tìm đến mình sớm hơn".

mic07533-1724891307591782999767.jpg

Nhưng anh cũng không ít lần phải day dứt bởi "có những người tìm đến mình muộn quá, biến chứng do điều trị, thẩm mỹ sai cách không thể được sửa tốt hơn".

Buồn hơn nữa là anh không thể "xóa được những vết thương lòng". Gần đây nhất là câu chuyện của chị T. (đến từ Lào Cai) với vết sẹo rất dài trên mặt. Khi tìm hiểu nguyên nhân phía sau, BS Tuấn Anh mới biết: Chồng chị ngoại tình. 

Khi mọi chuyện vỡ lở, vợ chồng cãi nhau. Người chồng trong cơn tức giận đã chém rách mặt vợ mình. Đến hiện tại, BS Tuấn Anh vẫn thấy việc điều trị của mình chưa thể đủ để hàn gắn vết thương lòng cho chị. 

Trong quá trình hành nghề, BS Tuấn Anh cũng gặp nhiều trường hợp tiêm filler, botox không đảm bảo về chất lượng, không phải người được đào tạo thực hiện, khiến khách hàng bị tai biến, biến chứng nặng nề…

Cái gì cũng có cái giá của nó. Làm đẹp cũng vậy. "Hãy là người khách hàng thông minh, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp. Đây cũng là tham vọng của anh trong hiện tại và tương lai, phải làm sao để mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về thẩm mỹ, trở thành khách hàng thông thái trong làm đẹp", BS Tuấn Anh khuyên.

mic07468-17249263581351797175573.jpg

Vị bác sĩ có sở thích, đam mê hết sức đời thường

Ngoài những lúc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, BS Đỗ Tuấn Anh cũng có những đam mê, sở thích riêng. Bản thân là bộ đội, bác sĩ nên anh hiểu rõ giá trị của cuộc sống. 

Khi không làm việc ở bệnh viện, phòng khám, anh dành nhiều thời gian cho gia đình, nhất là các con nhỏ. Ngoài ra, vị bác sĩ thích chơi thể thao như pickleball, cầu lông, đi "chữa lành" bằng cách du lịch, nghỉ dưỡng.

BS Tuấn Anh cũng dành nhiều thời gian khi rảnh rỗi để đọc sách, nâng cao tay nghề, trau dồi chuyên môn, cập nhật các xu hướng làm đẹp cho chị em phụ nữ và xây dựng uy tín cá nhân. 

Với những điều này, anh hi vọng mình "sẽ góp viên gạch nhỏ nhoi vào sự nghiệp của ngành thẩm mỹ Việt Nam, luôn xứng đáng làm ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - cái nôi thẩm mỹ của cả nước".

(Ảnh: BSCC)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022