Với hơn 150.000 người theo dõi trên Instagram, Shannon luôn đam mê truyền cảm hứng cho phụ nữ, giúp họ tự tin hơn với cơ thể của mình.

Cô khẳng định rằng, để duy trì sự trẻ trung, bạn cần xây dựng cơ bắp, cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể, tập luyện với tạ nặng và thách thức bản thân đến giới hạn. Khi bạn hoàn thành những điều này, tuổi trẻ sẽ không còn là điều xa vời.

Nữ HLV khuyên ăn nhiều bữa trong ngày cách nhau mỗi 3 giờ, nạp đủ lượng protein cần thiết và uống đủ nước giúp thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp.

Cụ thể, xây dựng cơ bắp đòi hỏi sự cân bằng năng lượng, phải nạp nhiều calo hơn mức calo bị đốt cháy. Cơ thể cần khoảng 2.800 calo để xây dựng một pound (gần 0,5 kg) cơ bắp, phần lớn là để hỗ trợ quá trình luân chuyển protein. Tuy nhiên, cơ thể chỉ có thể tạo nhiều nhất khoảng 227g cơ bắp mỗi tuần, vì vậy nếu ăn quá nhiều calo để cố gắng tạo thêm cơ bắp cũng sẽ làm tăng mỡ thừa. Do đó, mỗi người nên tiêu thụ thêm 250-500 calo mỗi ngày, và tăng giảm tùy vào việc cơ thể dễ tăng cân hay sụt cân.

Trứng, chuối, đậu nành, cá hồi, các loại thịt đỏ, thịt gà, đậu có hàm lượng protein cao, giúp cơ bắp phát triển, phục hồi trong và sau hoạt động thể chất.

Shannon cũng nhấn mạnh, việc theo dõi tiến trình, nghỉ ngơi đầy đủ và đừng quá ám ảnh với con số trên cân. Thành công không chỉ đến từ sự kiên nhẫn mà còn cần nỗ lực không ngừng.

Trong bài đăng của mình, Shannon viết: "Hãy chứng kiến cơ thể mình trở nên trẻ trung hơn khi cơ bắp phát triển. Gầy yếu không hề biểu hiện sự 'trẻ trung'. Cơ bắp mang lại vô số lợi ích cả về mặt thẩm mỹ lẫn sức khỏe. Không chỉ giúp bạn trông trẻ hơn, mà còn kéo dài tuổi thọ. Quả là một mũi tên trúng hai đích".

Đáng tiếc là nhiều phụ nữ thường tự phá hoại nỗ lực của mình bằng cách ăn kiêng quá mức, tập luyện thái quá và quá chú trọng đến con số trên cân.

5586350-1724827637-5279-1724827728.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kqKcWeiBtasYQWdXds6G_Q

Shannon Collins thường xuyên chia sẻ các mẹo vặt trên mạng. Ảnh: Instagram thegymnurse

Bài đăng của Shannon đã thu hút hơn 1.500 lượt thích và nhiều bình luận từ người hâm mộ. Họ bày tỏ lòng biết ơn vì những chia sẻ chân thành của cô.

Một người dùng bình luận: "Theo dõi tiến trình tập luyện là điều tôi cần cải thiện". Một người khác đáp: "Tôi rất yêu thích trang của bạn. Bạn thực sự là nguồn cảm hứng vô tận".

"Xây dựng cơ bắp là yếu tố sống còn. Tôi có thể khẳng định điều này", một y tá làm việc với người cao tuổi, cho biết.

Thu Hiền ( Theo Express)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022