Trong một sự kiện ở thành phố New York (Mỹ) hôm thứ Ba 27/8, cựu danh thủ David Beckham tiết lộ nhiều thói quen mỗi khi đi du lịch, trong đó có những đồ vật nhất định phải mang theo. Đầu tiên là một đôi tai nghe để "tránh bị làm phiền bởi bên ngoài".

Ngoài ra, một vật dụng thiết yếu khác mà danh thủ người Anh luôn cố gắng cho vào vali là nến. "Tôi thích mang theo nến, nếu được phép, bạn biết đấy, không nhiều khách sạn cho phép thắp nến trong phòng. Nến khiến tôi có cảm giác như đang ở nhà. Chúng tôi luôn thắp nến khi quây quần, do đó tôi muốn được ngửi cùng một mùi hương, dù có xa nhà", anh giải thích.

davidbeckham-1721752244-341862-1939-1254-1725011963.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iYAjjF7smry6LMDi4nA2EA

Beckham thích mang theo nến mỗi khi đi du lịch.

Mang nến theo khi đi du lịch không phải việc xa lạ. Nhiều người có chung suy nghĩ như Becks, muốn được thư giãn bởi những mùi hương trong kỳ nghỉ như lúc thư giãn trong bồn tắm hay khi đọc sách. Tuy nhiên, việc đốt nến cũng cần hỏi trước khách sạn vì phần lớn các phòng có hệ thống báo khói hoặc nghiêm cấm đốt lửa, tránh hỏa hoạn.

Nến không thuộc danh mục hàng cấm tuyệt đối nhưng cũng bị hạn chế mang lên máy bay vì nguy cơ cháy nổ. Bạn cũng nên hỏi ý kiến hãng hàng không về cách thức đóng gói, số lượng, trước khi cho vào hành lý, đặc biệt là các loại nến lớn. Nếu có thể, hãy ưu tiên mang theo những cây nến đã sử dụng một phần để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ. Dù là nến mới hay đã sử dụng, bạn cần bảo quản thật kỹ lưỡng để tránh bị vỡ hoặc rò rỉ, sử dụng hộp cứng, bọc kín và cố định nến chắc chắn bên trong, nên chọn những loại nến nhỏ gọn, có thành phần tự nhiên để giảm thiểu rủi ro.

davidbeckham-1722531800-342516-6156-9934-1725011963.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=En_1ADLREgTd700gtwOvow

Kỳ nghỉ mùa hè của ông bà Becks và các con.

Cũng trong sự kiện này, Beckham tiết lộ anh luôn sắp xếp "rất chính xác" những thứ cần mang trong hành lý nhưng đây không phải là điều vợ anh thường làm. "Victoria hơi khó chịu một chút vì tôi đóng gói hành lý ba ngày trước khi chúng tôi khởi hành. Trong khi đó, vợ tôi vẫn phải loay hoay tìm và xếp đồ dù ngày mai đã lên đường", anh nói.

Huyền thoại bóng đá 49 tuổi cho biết thêm bà xã luôn cười khi anh chọn trang phục phù hợp với địa điểm họ đến. "Nếu chúng tôi chuẩn bị đi Italy, tôi sẽ mặc đồ theo phong cách Italy. Nếu sắp đi Tây Ban Nha, tôi cũng sẽ mặc đồ phù hợp với nơi đó. Tôi đang thử những thứ khác vì nghĩ sẽ có nhiều cảm hứng từ du lịch", anh nói.

David cũng cho biết khi du lịch cùng cả nhà, anh thích chụp ảnh các con. Hai người kỷ niệm 25 năm ngày cưới hồi tháng 7. Dù đã kết hôn 1/4 thế kỷ, nhà Becks vẫn gắn bó mặn nồng, thường xuyên chia sẻ những bức ảnh trong kỳ nghỉ gia đình. Mùa hè này, gia đình cựu danh thủ đã đi nghỉ ở Italy, đi du thuyền ở Pháp, thưởng thức bữa ăn giữa một vườn nho.

Hà Nguyên (Theo People)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022