Các chuyên gia thừa nhận, việc xem "phim đen" khi thủ dâm hay quan hệ tình dục có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, cải thiện mối quan hệ... Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Xã hội học của Ấn Độ, xem "phim đen" đôi khi không phải ý tưởng tồi. Trên thực tế, làm như vậy sẽ giúp giảm căng thẳng bằng cách giải phóng hormone hạnh phúc. 

x1-1701774968966408493073.jpeg

Xem quá nhiều "phim đen" và thường xuyên thủ dâm có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục ở cả phụ nữ và nam giới. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nếu xem quá nhiều lại rất nguy hiểm. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng, xem quá nhiều "phim đen" và thường xuyên thủ dâm có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục ở cả phụ nữ và nam giới.

Trong thực tế, nếu bạn xem "phim đen" quá nhiều thì không chỉ sức khỏe thể chất mà cả sức khỏe tinh thần cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Sức khỏe Quốc tế, xem quá nhiều "phim đen" có thể dẫn đến những thay đổi về hành vi, ảnh hưởng đến bạn cũng như mối quan hệ của bạn.

Dấu hiệu chứng tỏ bạn đang xem "phim đen" quá nhiều 

Theo Healthline, bạn tuyệt đối không nên xem loại phim này quá 4 tiếng mỗi tuần. Bên cạnh việc đảm bảo không xem quá thời gian khuyến cáo, 4 tiếng xem "phim đen" cũng cần chia đều ra trong tuần chứ không phải xem liền một lúc. 

Do đó, nếu xem "phim đen" quá 4 tiếng mỗi tuần, dù bạn đã chia thời gian khéo léo, cũng chứng tỏ bạn đang lạm dụng. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất chứng tỏ bạn đang xem "phim đen" quá nhiều, cần thay đổi gấp.

x2-17017749689621852494886.jpg

Bạn cần đảm bảo không xem quá 4 tiếng mỗi tuần loại phim này. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra còn có một số dấu hiệu khác cho thấy bạn đang bị chứng nghiện "phim đen":

- Muốn xem "phim đen" ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, ở bất cứ đâu, đặc biệt là những nơi không phù hợp.

  • Chuyên gia chỉ tác hại không ngờ của xem phim đen và thủ dâmĐọc ngay

- Bạn không thể ngừng xem "phim đen" ngay cả khi bạn muốn dừng lại.

- Cảm thấy tội lỗi hoặc xấu hổ vô cùng về thời gian và nguồn lực bạn bỏ ra để xem "phim đen".

- Cảm thấy khó tận hưởng tình dục hoặc bất kỳ hành vi tình dục nào mà không liên quan đến "phim đen".

- Nhận thấy việc xem "phim đen" đã bắt đầu cản trở hoạt động hàng ngày của bạn.

x3-1701774968956322140735.jpg

Mệt mỏi sau khi xem "phim đen" là dấu hiệu cảnh báo bạn nên dừng lại thói quen này. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn xem "phim đen" và xuất hiện một trong những dấu hiệu trên, các chuyên gia khuyên nên điều chỉnh lại thói quen này, tránh tổn hại sức khỏe theo nhiều cách cũng như mối quan hệ của bạn. 

Làm ngay 3 việc để hạn chế xem "phim đen"

1. Thoát khỏi nội dung đen

Điều này bao gồm mọi bằng chứng vật lý hoặc kỹ thuật số về nội dung khiêu dâm trong cuộc sống của bạn. Bạn cần phải quét sạch tất cả các loại nội dung đó. Không có lý do gì để giữ lại bất kỳ thứ gì trong số đó, ngay cả những tạp chí khiêu dâm cổ điển có thể có giá trị tình cảm nào đó.

Khi nội dung đã có sẵn xung quanh, bạn rất dễ quay lại thói quen cũ. Trên điện thoại, tivi và các thiết bị khác, bạn nên cài đặt các bộ lọc chặn nội dung và trang web đen.

2. Tập thể dục, thể thao thường xuyên

x4-1701774968892659371159.jpg

Tập luyện sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể thay vì hàng ngày ngồi ôm máy tính, điện thoại xem "phim đen". (Ảnh minh họa)

Tăng cường vận động giúp bạn luôn hướng tới lối sống lành mạnh, tránh xa thời gian sử dụng các thiết bị điện tử cũng như sa đà vào "phim đen". Bạn có thể chọn một bộ môn cụ thể để gắn bó như tập gym, bơi lội, chơi bóng chuyền, bóng rổ...

Nếu không, bạn cũng có thể dễ dàng đi bộ, chạy bộ ngoài trời để tránh tập trung vào vấn đề kia. Bạn sẽ được cải thiện sức khỏe đáng kể thay vì hàng ngày ngồi ôm máy tính, điện thoại xem "phim đen", để rồi mệt mỏi sau khi kết thúc.

3. Tránh xa bia rượu, chất kích thích

Những loại bia rượu, đồ uống chứa caffeine, chất kích thích nói chung có thể khiến đầu óc của bạn kém độ minh mẫn, tỉnh táo, dẫn đến những hành vi nằm ngoài mong đợi như xem "phim đen" tùy tiện. 

Tốt nhất, bạn nên tránh xa những món đồ uống này để cơ thể khỏe mạnh, sống tích cực hơn.

(Nguồn: Times of India, Healthline) 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022