Tối 18/7, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Nam Trung, Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang, cho biết bệnh nhi nhập viện vào hai ngày trước, trong tình trạng thị lực suy giảm, nhạy cảm với ánh sáng, xuất hiện vệt trắng bất thường trong mắt.

Theo người nhà, trong lúc bé chơi đùa với dây cuốn lò xo, thì bị vật lạ bắn vào mắt gây chấn thương. Thị lực của bé từ đó ngày càng suy giảm nghiêm trọng kèm đau nhức. Kết quả khám cho thấy mắt trái của bệnh nhi không nhìn thấy rõ đồ vật cách 1 m, được chẩn đoán bị vỡ thủy tinh thể "do chấn thương xuyên thủng kèm dị vật nội nhãn".

divat-1721317598-7249-1721317648.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1q_nNMBuE1UozurBkKI_8w

Cọng kẽm nằm trong mắt bệnh nhi. Ảnh: Nam Trung

"Dị vật này là một cọng kẽm (dài 5 mm và rộng 1 mm), nằm ở vị trí vô cùng nguy hiểm, chúng tôi đã phẫu thuật cấp cứu khâu giác mạc lấy thủy tinh thể và dị vật", bác Trung nói, thêm rằng nếu không được xử lý kịp thời, có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng.

Hiện thị lực của bé đã được cải thiện sau mổ, tiếp tục theo dõi.

Theo bác sĩ Trung, mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp chấn thương nặng vùng mắt do tai nạn lao động, sinh hoạt, giao thông... Đặc biệt, những tai nạn mắt ở trẻ do chơi đùa với đồ chơi, động cơ, máy móc nguy hiểm có thể gây chấn thương nặng nề, ảnh hưởng lâu dài đến thị lực, thậm chí dẫn đến mù lòa, phải múc bỏ nhãn cầu.

Bác sĩ khuyên phụ huynh cần chú ý, không nên cho trẻ chơi đùa với vật sắc nhọn. Khi có chấn thương về mắt cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Bùi Toàn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022