Đa phần các chị em trong thời đại ngày nay đều "ám ảnh" về việc giảm cân. Truyền thông và mạng xã hội thường xuyên truyền tải những hình ảnh của các người nổi tiếng có thân hình gầy gò, tạo ra một chuẩn mực về vẻ đẹp mà nhiều phụ nữ cảm thấy mình cần phải đạt được, từ đó làm mọi cách để ăn kiêng giảm cân.

Bên cạnh đó, sức khỏe cũng là một yếu tố quan trọng khiến phụ nữ muốn giảm cân. Một số người quyết định giảm cân vì lý do sức khỏe, chẳng hạn như để giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cân nặng như tiểu đường, tim mạch và huyết áp cao.

2-17220043390072028027555.jpg

Giảm cân thành công là một trong những mục tiêu hàng đầu của nhiều phụ nữ.

Chính vì vậy, để đạt được mục đích giảm cân, một số chị em đã làm nhiều cách để kiêng khem nhằm có được số cân nặng mong muốn. Theo Jarrod Nobbe, huấn luyện viên cử tạ nổi tiếng tại Mỹ, dù là ăn kiêng khoa học hay tập thể dục thường xuyên… nếu cơ thể xuất hiện 5 dấu hiệu này có nghĩa là cơ thể đang giảm cân thành công:

1. Cải thiện sức bền, cơ thể khỏe mạnh hơn

Bỗng nhiên bạn cảm thấy mình làm nhiều việc mà không biết mệt, hãy ăn mừng bởi đó là một trong những dấu hiệu rõ ràng của việc giảm cân thành công. Khi giảm cân thông qua việc tập luyện thể dục đều đặn, cơ thể sẽ dần trở nên khỏe mạnh hơn và có khả năng chống chịu tốt hơn.

Ngoài ra, việc cải thiện sức bền của cơ thể không chỉ cho thấy sự cải thiện về thể lực, mà còn phản ánh một lối sống lành mạnh, ít bệnh tật. Những người có sức bền tốt hơn thường ít gặp các vấn đề về hô hấp, ít bị đau nhức cơ thể và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

5-17220043391442011676747.jpg

Khi đang giảm cân thành công, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, có sức bền hơn trước.

2. Mặc quần áo vừa vặn

Đây cũng là dấu hiệu dễ dàng nhận thấy nhất, khi bạn thấy áo quần thường ngày bỗng rộng ra, hoặc mặc vừa vặn những bộ đồ chật ngày xưa. Có thể kết luận rằng, mặc đồ vừa vặn là một tín hiệu tích cực cho việc giảm cân thành công, cũng như là bằng chứng cho thấy nỗ lực giảm cân bấy lâu nay đã có kết quả.

Bên cạnh đó, sự thoải mái khi mặc quần áo vừa vặn không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà còn tăng cường sự tự tin, đặc biệt trong các tình huống cần sự hiện diện và tạo ấn tượng tốt như đi làm, gặp gỡ bạn bè hay tham dự các sự kiện.

3. Bớt thèm những món không lành mạnh

Khi thực hiện các thay đổi về chế độ ăn uống và lối sống để giảm cân, cơ thể sẽ dần thích nghi với những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Việc ăn uống lành mạnh không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn giúp duy trì năng lượng ổn định, tránh những cơn đói bất chợt và cảm giác thèm ăn không kiểm soát. Từ đó giảm thèm những món nhiều đường nhiều dầu mỡ - những yếu tố chính gây tăng cân.

Khi chế độ ăn uống được cân bằng và bao gồm nhiều rau xanh, hoa quả, protein, chất béo tốt… thì cơ thể sẽ tự động điều chỉnh, giảm cảm giác thèm ăn những món ăn kém lành mạnh. Đôi lúc không phải người khỏe mạnh hay tránh xa đồ ăn vặt vì sợ mập, mà vì họ không còn cảm giác hứng thú với nó nữa.

3-17220043390641381369197.jpg

Khi giảm cân lành mạnh thành công, bạn sẽ có xu hướng thèm ăn những món tốt cho sức khỏe hơn.

4. Ngủ ngon hơn

Cũng tựa như dấu hiệu trên, việc ngủ ngon hơn cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang xuống cân dần dần. Theo đó, giảm cân lành mạnh sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh và các cơ quan khác trong cơ thể. Nhờ vậy mà ổn định mức đường huyết, giảm các vấn đề ngưng thở khi ngủ, đau nhức cơ thể - những yếu tố cản trở giấc ngủ sâu.

Hơn thế nữa, tập thể dục còn tiêu hao năng lượng dư thừa, làm giảm căng thẳng và lo âu, từ đó giúp cơ thể dễ dàng thư giãn, đi vào giấc ngủ. Hơn nữa, việc duy trì thói quen tập luyện đều đặn còn giúp điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể, làm cho quá trình ngủ và thức diễn ra một cách tự nhiên, hiệu quả hơn.

5. Tâm trạng thoải mái, vui vẻ hơn

Khi giảm cân một cách hiệu quả và lành mạnh, cơ thể không chỉ thay đổi về mặt hình thể mà còn có những thay đổi về tinh thần. Cụ thể hơn, tập thể dục đều đặn giúp cơ thể sản sinh endorphin - còn được gọi là hormone hạnh phúc, giúp giảm căng thẳng, lo âu và nâng cao tâm trạng.

1-17220043389571122199310.jpg

Tâm trạng vui vẻ cũng là một dấu hiệu dễ thấy khi bạn giảm cân thành công.

Bên cạnh đó, khi thấy cơ thể mình ngày càng trở nên thon gọn và khỏe mạnh hơn, nhiều chị em sẽ cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình, từ đó dẫn đến một tâm trạng tích cực hơn.

Theo Eatthis, Medicinenet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022