Muối, loại hạt màu trắng có mặt trong nhà bếp, có vai trò không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó không chỉ ảnh hưởng đến vị giác và còn liên quan đến sức khỏe. Bạn có thể nghĩ, đựng muối vào đâu chẳng được. Muối thôi mà, còn phải chú ý điều gì nữa? Thực ra chuyên không đơn giản như vậy.

dung-muoi-dung-cach-17225942635742120057909.jpg

Khi nấu ăn, rắc một chút muối có thể khiến món ăn trở nên "sống động" ngay lập tức. Khi ngâm thực phẩm vào muối, muối có thể biến thành "bùa hộ mệnh" cho món ăn, kéo dài thời hạn sử dụng. 

Bạn có biết, những hạt muối bé nhỏ này cũng cần được bảo vệ đúng cách? Việc lưu trữ và bảo quản muối không đúng không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng mà thậm chí còn gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.

Đừng lưu trữ muối theo 3 cách này để tránh hại sức khỏe

1. Đựng trong hộp kim loại

  • loi-ich-cua-tom-he1-1722339033093776917966-182-0-632-720-crop-1722339695148366071530.jpg

    Hải Hậu có món đặc sản siêu giàu omega-3, chống lão hóa cực tốt nhưng rất dễ bị nhầm lẫn khi mua

Đựng muối trong hộp kim loại trông khá phong cách, hộp đựng có độ bền cao. Do đó, không có gì khó hiểu khi nó là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Tuy nhiên, loại hộp đựng tưởng chừng như an toàn này lại tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe.

Muối thực ra là một chất có tính kiềm, kim loại dễ phản ứng hóa học với chất kiềm. Khi muối tiếp xúc gần với kim loại, một phản ứng hóa học sẽ lặng lẽ bắt đầu. 

Kết quả của phản ứng là sản sinh ra một số chất có hại cho cơ thể con người. Việc tiếp xúc lâu dài thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

dung-muoi-dung-cach3-17225940836231187597678.jpg

Có thể bạn nói, gia đình tôi từ xưa đến nay đều sử dụng hộp kim loại để đựng muối và chưa có vấn đề gì xảy ra. Như vậy là bạn đã quên mất rằng, đó không phải chuyện ngày một ngày hai. 

Đừng quên rằng một số hộp đựng bằng kim loại, chẳng hạn như hộp có chất sắt, phản ứng với muối tạo thành muối sắt clorua. Chất này không chỉ làm thay đổi màu muối mà còn khiến muối trở nên độc hại hơn. Vì sức khỏe của bạn và gia đình, hãy cố gắng tránh sử dụng hộp kim loại để đựng muối nhé!

2. Đựng trong hộp không có nắp đậy

Một số người thích cho muối vào hộp không có nắp đậy để tiện sử dụng. Tuy nhiên, hành động nhỏ này sẽ làm giảm chất lượng muối đi rất nhiều.

Không khí chứa đầy hơi nước. Muối giống như một miếng bọt biển khô, tham lam hấp thụ độ ẩm xung quanh. Khi muối tiếp xúc với không khí, đặc tính hút ẩm của nó sẽ phát huy tác dụng, hấp thụ độ ẩm và trở nên sũng nước, ảnh hưởng đến mùi vị.

Điều đáng lo ngại hơn nữa là những hộp đựng không nắp giống như những cánh cửa mở, "chào đón" đủ loại vị "khách không mời mà đến" như bụi, côn trùng, vi khuẩn, làm nhiễm bẩn muối. 

Hãy tưởng tượng, khi chuẩn bị thêm muối vào món ăn, bạn phát hiện ra xác một con côn trùng nhỏ nằm trong hộp đựng. Cảnh tượng đó có ngay lập tức khiến bạn mất cảm giác ngon miệng không?

Để đảm bảo chất lượng và vệ sinh muối, hãy chọn hộp đựng có nắp đậy nhé! Hộp kín giống như một tuyến phòng thủ kiên cố, ngăn chặn những "kẻ gây rối" đó, bảo vệ độ tinh khiết, an toàn của muối.

dung-muoi-dung-cach2-17225942636161267688157.jpg

3. Để ở các góc ẩm ướt

Luôn có một số góc ẩm ướt trong nhà bếp, chẳng hạn như dưới bồn rửa và cạnh cửa sổ. Những nơi này là nơi sinh sản của vi khuẩn. 

Trong môi trường ẩm ướt, muối sẽ hút ẩm, kết tụ và cứng lại, ảnh hưởng đến công dụng. Tệ hơn nữa, môi trường ẩm ướt có thể dễ dàng sinh sôi vi khuẩn và các vi sinh vật khác. Những "sát thủ vô hình" này có thể làm nhiễm bẩn muối, sản sinh ra một số chất có hại cho cơ thể con người.

dung-muoi-dung-cach5-172259433058795050521.jpg

Cách lưu trữ muối tốt nhất trong nhà bếp để bảo toàn giá trị dinh dưỡng, tránh rủi ro sức khỏe

Đâu là "ngôi nhà tốt nhất" cho muối? Câu trả lời rất đơn giản. Đó là một nơi khô ráo, thông thoáng.

Bạn có thể chọn hộp đựng gia vị chuyên dụng để chứa muối và các loại gia vị khác trong tủ khô ráo. Bạn cũng có thể chọn lọ thủy tinh trong suốt để đậy kín muối, bảo quản ở nơi thoáng mát.

Hãy nhớ rằng, tuy muối không dễ thấy nhưng nó có liên quan đến sức khỏe và vị ngon khi ăn uống. Tạo cho nó một "ngôi nhà" phù hợp là điều bạn bắt buộc phải làm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022